3 ngôi sao cần Emery đưa về sân Emirates để vực dậy Arsenal

17:47 Thứ bảy 02/06/2018

TinTheThao.com.vnTrong việc tái thiết Arsenal, cải tổ nhân sự là bước đi tiên quyết của tân HLV Unai Emery. Dưới đây là 3 bản hợp đồng mới có thể thay đổi số phận của Pháo thủ mùa này.

1. Ousmane Dembele

Dembele từng được kì vọng rất nhiều khi đặt chân đến Barca. Tuy nhiên, những chấn thương và việc thay đổi môi trường đột ngột khiến một cầu thủ trẻ như Dembele đánh mất phong độ. 

3 ngôi sao cần Emery đưa về sân Emirates để vực dậy Arsenal - Bóng Đá

 Dembele cần ra đi để cứu vãn sự nghiệp. 

Anh chỉ chơi 931 phút ở La Liga và ghi được 3 bàn thắng. Dù kèm theo đó là 6 kiến tạo, cầu thủ người Pháp vẫn đang bị đồn đoán là được Barca rao bán. 

Thực tế, như Xavi từng trả lời phỏng vấn về Dembele, anh rất nhanh và kĩ thuật nhưng lại không có ADN Barca trong người. Nghĩa là trong một số tình huống, tốc độ xử lí bóng của anh sẽ theo bản năng chứ không theo tình huống trên sân, hoặc theo ý đồng đội, những điều mà những người trưởng thành từ lò La Masia nhắm mắt cũng có thể hình dung ra được. 

Nếu chiêu mộ được Dembele, Arsenal sẽ an tâm để thi triển những miếng chồng biên tốc độ. Cơ bản Arsenal đá ít phức tạp hơn Barca và môi trường Ngoại hạng Anh có lẽ sẽ chuộng những pha bứt tốc của Dembele ở là La Liga. Một lời đề nghị cho mượn kèo theo điều khoản mua dứt là phương án tuyệt vời nhất mà Unai Emery sẽ đưa cho Barca vào lúc này.

2. Julian Weigl

Dù có nhiều lời đồn thổi về việc Arsenal đang thương lượng với Nice về trường hợp Jean Michael Seri. Song, Pháo thủ chắc chắn sẽ vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ nhiều ông lớn. 

3 ngôi sao cần Emery đưa về sân Emirates để vực dậy Arsenal - Bóng Đá

 

Trong khi đó, Julian Weigl là một cầu thủ trẻ rất có triển vọng tại Đức. Anh có thể chơi rất nhiều vị trí từ tiền vệ kiến thiết, tiền vệ đánh chặn cho tới hậu vệ phải. Quan trọng nhất, Weigl từng có thời gian làm việc với tuyển trạch viên số 1 của Arsenal - Sven Sislintat. 

Do đó, việc thương lượng với Dortmund sẽ dễ dàng hơn rất nhiều so với Nice. Chưa kể, giá trị của Weigl trên thị trường cũng không phải là quá cao. Anh chỉ được định giá khoảng 30 triệu euro. 

3. Kalidou Koulibaly

 Hàng hậu vệ của Arsenal đang đứng trước một cuộc khủng hoảng nhân sự. Laurent Koscielny dính chấn thương gót chân Achilles trong trận đấu gặp Atletico Madrid ở Europa League và bỏ mất World Cup. Thậm chí, anh phải nghỉ thi đấu hơn 6 tháng để điều trị và có khả năng sẽ không còn giữ được phong độ như trước. 

3 ngôi sao cần Emery đưa về sân Emirates để vực dậy Arsenal - Bóng Đá

 

Trong khi đó, hai cầu thủ thường xuyên chơi cạnh anh là Shkodran Mustafi và Per Mertesacker, một thì sa sút thảm hại, một thì đã giải nghệ. Thế nên, việc tìm kiếm một trung vệ giỏi là điều cấp thiết của Pháo thủ trong Hè này. 

Koulibaly là một phương án tuyệt vời để gia cố hàng phòng ngự Arsenal. Anh cao đến hơn 1m9, giỏi không chiến và không ngại va chạm. Sau những mùa giải chinh chiến cùng Napoli, có lẽ Koulibaly cũng cần một môi trường mới để thử thách bản thân. Một thương vụ hoàn hảo cho cả hai!

Khả năng chơi bóng của Ousmane Dembele: 

Ngọa Long | 10:11 02/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục