3 lý do Osimhen không phải câu trả lời cho Arsenal

21:15 Chủ nhật 03/12/2023

TinTheThao.com.vnTiền đạo người Nigeria dù đã khẳng định bản thân, tuy nhiên vẫn còn đó những mối lo ngại nếu Pháo thủ quyết tâm chiêu mộ cái tên này.

Tính ổn định

Mặc dù Gabriel Jesus không phải chân săn bàn hàng đầu, nhưng vấn đề lớn nhất đối với anh là thời gian ra sân đều đặn. Ngôi sao người Brazil thường xuyên ngồi ngoài vì những chấn thương. 

Vì vậy, nếu như Victor Osimhen chuyển đến Emirates, cầu thủ người Nigeria chắc chắn sẽ phải trở thành bản nâng cấp hoàn hảo của Jesus. Tuy nhiên trên thực tế, anh không thể đáp ứng sự kỳ vọng.

 - Bóng Đá

 Osimhen cũng thường xuyên dính chấn thương.

Thống kê chỉ ra, kể từ đầu mùa giải 2020/21, Osimhen đã bỏ lỡ 58 trận đấu ở cả cấp độ câu lạc bộ và quốc gia do chấn thương và đôi khi là bệnh tật. 

Bên cạnh đó, với việc mang trên mình quốc tịch châu Phi, Osimhen sẽ bỏ lỡ một quãng thời gian dài của mùa giải để lên tuyển tham dự AFCON mỗi 2 năm một lần.

Mức giá không hợp lý

Một số nguồn tin cho rằng, Napoli sẽ yêu cầu mức phí trên 100 triệu bảng, tương đương số tiền kỷ lục mà Arsenal đã bỏ ra để sở hữu Declan Rice hồi hè. 

Nếu quyết tâm chiêu mộ Osimhen, khả năng cao Pháo thủ sẽ tạo ra sự mất cân bằng tài chính. Đáng chú ý, trước đó trong cuộc đàm phán để đưa David Raya về Emirates, họ đã phải "lách luật" bằng việc mượn ngôi sao người Tây Ban Nha kèm theo điều khoản mua đứt trị giá 27 triệu bảng.

Và ngay cả khi câu lạc bộ có thể mở rộng nguồn tài chính để chốt thỏa thuận này, họ cũng cần phải cân nhắc mục tiêu chuyển nhượng chung.

Fabrizio Romano offers interesting Victor Osimhen to Chelsea update via exclusive column - Bóng Đá

Arsenal sẽ khá phung phí nếu chi đậm chiêu mộ Osimhen. 

Hiện tại, Arsenal không chỉ muốn đầu tư cho vị trí trung phong, họ cần một tiền đạo có khả năng hoạt động rộng để san sẻ bớt gánh nặng cho Bukayo Saka hoặc tìm kiếm thêm một trung vệ để dự phòng trong trường hợp William Saliba hoặc Gabriel bị chấn thương.

Tóm lại, Osimhen hiện tại không xứng đáng với mức phí 100 triệu bảng như tin đồn. Hơn thế nữa, đó cũng là khoản đầu tư thiếu khôn ngoan.

Một mục tiêu phù hợp hơn

Trong khi Gabriel Jesus sở hữu khả năng liên kết lối chơi, sẵn sàng làm nền để các đồng đội tỏa sáng thì Eddie Nketiah nổi bật bởi những tình huống khai thác khoảng trống và phong cách thi đấu giàu năng lượng.

Tuy nhiên cặp đôi này vẫn thiếu đi sự trực diện, cùng khả năng xuyên phá khung thành đối thủ.

Two reasons Ivan Toney will not join Arsenal in January transfer window - Bóng Đá

 Toney đang nằm trong tầm ngắm của Pháo thủ. 

Không thể phủ nhận rằng Osimhen đều sở hữu những tố chất đó nhưng Arsenal cũng có thể tìm kiếm những mục tiêu tương đương, với mức giá thấp hơn.  Một ví dụ điển hình là Ivan Toney. 

Chân sút người Anh đã thể hiện bản thân ở môi trường Premier League. Hơn thế nữa, Toney cũng muốn tiếp tục phát triển bản thân tại xứ sở sương mù.

Được biết, Brentford định giá ngôi sao 27 tuổi ở mức khoảng 60 triệu bảng (thấp hơn đáng kể so với Osimhen) và với việc Arsenal đang trên đà cạnh tranh danh hiệu, họ hoàn toàn có đủ cơ sở để có thể chốt hạ thành công thương vụ này. 

Trường Sơn | 20:45 03/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục