3 lý do Man United nên bán Jadon Sancho ngay hè 2024

20:55 Chủ nhật 07/04/2024

Bất chấp màn trình diễn trong màu áo Borussia Dortmund ra sao, Manchester United vẫn cần bán Jadon Sancho ngay hè 2024.

Mối quan hệ với Erik ten Hag

Ngay khi Erik ten Hag đến Manchester United, chính sách của HLV người Hà Lan với các ngôi sao CLB là luôn cứng rắn. Kể cả Cristiano Ronaldo nếu vô kỷ luật cũng bị nhà cầm quân này loại bỏ, cho ngồi dự bị thậm chí là thanh trừng. Trường hợp của Sancho, Ten Hag bất ngờ tạo điều kiện trước, trảm sau.

3 lý do Man United nên bán Jadon Sancho ngay hè 2024 - Bóng Đá

Mối quan hệ giữa Ten Hag với Sancho là không thể cứu vãn.

Cựu HLV Ajax đã giới thiệu Sancho đi tập luyện với giáo án riêng nhằm lấy lại thể trạng, sự tự tin để trở về Anh, sẵn sàng cho chiến dịch cạnh tranh danh hiệu cùng Quỷ đỏ. Tuy nhiên, Ten Hag mong đợi bao nhiêu, Sancho lại phụ lòng bấy nhiêu.

Ngôi sao người Anh công khai đăng đàn chống lại Ten Hag trên mạng xã hội, sẵn sàng chịu án kỷ luật nặng, không cần tập luyện cùng đội 1, không cần thi đấu để hệ quả là trở về Borussia Dortmund bằng bản hợp đồng cho mượn.

Khi mà Sir Jim Ratcliffe xác định Erik ten Hag vẫn là HLV trưởng Man United cho chiến dịch cạnh tranh danh hiệu từ mùa tới, không có chỗ cho Jadon Sancho trở về Old Trafford.

Vấn đề về tâm lý thi đấu

Cập bến Man United mùa hè 2021, Jadon Sancho được kỳ vọng là chữ ký góp phần giải quyết vấn đề hàng công đội chủ sân Old Trafford. Sự bùng nổ tại Bundesliga của Sancho mang đến rất nhiều niềm tin cho người hâm mộ MU. Tuy nhiên, mọi thứ đúng thật là "chỉ trên sách vở". 

3 lý do Man United nên bán Jadon Sancho ngay hè 2024 - Bóng Đá

Sancho có những vấn đề riêng về mặt tâm lý.

Tính đến nay, trước khi trở lại Dortmund, Sancho thi đấu 2 mùa 2021/22 và 2022/23 cho Quỷ đỏ. Ngôi sao người Anh ra sân 79 trận, ghi vỏn vẹn 12 bàn thắng. Những đóng góp ít ỏi của Sancho từ lâu được lý giải có tác động từ vấn đề về mặt tâm lý thi đấu.

Suốt hành trình không thể tỏa sáng như kỳ vọng trong màu áo Man United, Sancho đã "tắt hết hình ảnh" và chế độ cá nhân trên mạng xã hội. Anh "bế quan tỏa cảng" tập luyện theo giáo án riêng do Ten Hag giới thiệu với mong cầu một sự thay đổi. Tuy nhiên, mọi chuyện chẳng khá hơn và thậm chí còn tệ hại đi rất nhiều.

3 lý do Man United nên bán Jadon Sancho ngay hè 2024 - Bóng Đá

Sancho đã trở lại Dortmund bằng bản hợp đồng cho mượn.

Truyền thông Anh đưa ra nhiều nghi vấn về biểu hiện tâm lý của Sancho, rằng ở một CLB nhiều sức ép như MU, cầu thủ sinh năm 2000 khó tỏa sáng như giai đoạn chơi cho Dortmund. Dù là nhìn ở khía cạnh nào, một cầu thủ mà "tâm lý yếu" như Jadon Sancho thật khó để thành công ở Man United.

Bán ngay khi còn được giá

Hợp đồng của Jadon Sancho với Manchester United còn đến mùa hè 2026. Trong khoảng thời gian này, lựa chọn đưa Sancho đi cho mượn ở Dortmund để tìm lại phong độ là quyết định đúng đắn. Khi không thể sử dụng hiệu quả cầu thủ sinh năm 2000, Man United cũng cần có những tính toán nhanh chóng về mặt tương lai. Bán ngay khi còn được giá là điều tiên quyết phải nghĩ đến.

3 lý do Man United nên bán Jadon Sancho ngay hè 2024 - Bóng Đá

Bộ sậu Sir Jim cần bán Sancho ngay khi được giá.

Hai năm hợp đồng có thể giúp ban lãnh đạo MU thu về một số tiền không nhỏ từ thương vụ chuyển nhượng Jadon Sancho. Dẫu biết rằng không thể lấy lại vốn, thậm chỉ phải chịu lỗ nhưng một khoản tiền để tái đầu tư nhân sự là điều MU nên làm, sau khi bán Sancho thành công.

(Bạn đọc: Minh Trí)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 19:57 07/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục