3 lý do Arsenal nên gia hạn với Granit Xhaka

08:54 Thứ tư 04/08/2021

TinTheThao.com.vnHãy cùng điểm qua 3 lý do quan trọng khiến Arsenal phải kích hoạt hợp đồng gia hạn với Granit Xhaka.

1. Cầu thủ đa năng

Granit Xhaka là một trong những trụ cột ở Arsenal. Ngoài khả năng thi đấu tốt ở vị trí tiền vệ trung tâm, anh cũng có thể gánh vác nhiệm vụ ở vai trò hậu vệ trái. Ở mùa giải 2020/21 vừa qua, trong thời điểm The Gunners gặp khủng hoảng, HLV Mikel Arteta đã kéo cầu thủ người Thụy Sĩ về đá ở hành lang trái.

3 lý do Arsenal nên gia hạn với Granit Xhaka - Bóng Đá

Xhaka vừa ghi bàn trong trận giao hữu với Chelsea.

Với một cầu thủ có thể thi đấu đa năng, Arsenal rất nên giữ chân Xhaka lại để có thể an tâm trong một hành trình dài trước mắt. Họ đang hướng đến việc lấy lại hình ảnh sau một mùa giải thất bát và một đội hình có chiều sâu là vô cùng cần thiết.

2. Vai trò thủ lĩnh

Arsenal đã chiêu mộ Albert Sambi Lokonga - một tiền vệ trung tâm triển vọng của bóng đá Bỉ. NHM hy vọng anh sẽ mang đến làn gió mới cho lối chơi của Pháo Thủ. Tuy nhiên, Lokonga vẫn cần thêm thời gian và nên được dìu dắt bởi một đối tác có bản lĩnh, kinh nghiệm và đẳng cấp - đơn cử như Granit Xhaka.

Anh là người có tư chất thủ lĩnh. Trong quá trình thi đấu ở Arsenal cũng như ĐT Thụy Sĩ, Xhaka luôn biết cách xốc tinh thần của các đồng đội, giúp mọi người tập trung vào trận đấu và hướng đến mục tiêu chung. Có Xhaka ở giữa sân, anh sẽ quán xuyến tất cả các tuyến của đội nhà và sẽ là cánh tay nối dài của HLV Arteta ngay trên sân đấu.

3 lý do Arsenal nên gia hạn với Granit Xhaka - Bóng Đá

Xhaka có kinh nghiệm thi đấu dày dạn ở Ngoại hạng Anh.

Xhaka hiện tại vẫn là đội phó thứ 3 ( Pierre-Emerick Aubameyang đội trưởng, Hector Bellerin đội phó thứ 1 và  Alexandre Lacazette thứ 2). Song anh vẫn có thể phát huy vai trò là thủ lĩnh tuyến giữa để giúp cho đội nhà có được một thế trận tốt.

3. Tiết kiệm chi phí

Trên tất cả những phẩm chất vừa kể trên, nếu Arsenal để mất Xhaka họ sẽ phải chi ra một số tiền không nhỏ để tìm một cầu thủ có thể thay thế được anh. Trong tình hình kinh tế bị ảnh hưởng sau đại dịch COVID-19, việc tiết kiệm chi tiêu sẽ giúp cho The Gunners nhiều điều. Mùa Hè này, họ đã chi ra khá nhiều để mua 3 tân binh Nuno Tavares, Sambi Lokonga và Ben White. Thế nên, việc gia hạn với Xhaka sẽ giúp đội bóng thành London tiết kiệm một khoản phí chuyển nhượng đáng kể.

Buổi phỏng vấn đầu tiên của tân binh Ben White tại Arsenal: 

 
Đăng Huy | 08:24 04/08/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục