3 điều rút ra sau thất bại của Arsenal trước Aston Villa

05:28 Chủ nhật 10/12/2023 | 1

TinTheThao.com.vnĐoàn quân của huấn luyện viên Mikel Arteta đã bộc lộ nhiều vấn đề sau trận thua tối thiểu trước Aston Villa.

1. Martin Odegaard phung phí những cơ hội 

Arsenal có chuyến làm khách hứa hẹn đầy khó khăn trên sân vận động Villa Park, và những tiên đoán trước trận đấu đã trở thành hiện thực sau pha lập công của tiền vệ đội trưởng John McGinn ở ngay phút thứ 7. Trong khoảng thời gian còn lại, “Pháo thủ” đã chơi đầy cố gắng nhưng chẳng thể tìm được bàn gỡ hòa.

 - Bóng Đá

 Martin Odegaard phung phí những cơ hội khiến Arsenal phải nhận thất bại.

Xét một cách công bằng, đội bóng áo xanh chơi không đến nỗi tệ, họ cũng có những cơ hội của riêng mình nhưng lại chẳng thể tận dụng thành công. Martin Odegaard đáng ra phải dứt điểm lạnh lùng hơn. Tiền vệ người Na Uy sở hữu ít nhất 2 tình huống ngon ăn nhưng anh thiếu đi sự quyết đoán cần có để “kết liễu” Aston Villa.

Ở vòng đấu trước, chính cựu tiền vệ Real Madrid là người tạt bóng như đặt cho Declan Rice đánh đầu tung lưới Luton Town, giúp Arsenal giành trọn 3 điểm. Nhưng khi được số phận lựa chọn để cứu rỗi “Pháo thủ”, Martin Odegaard lại để nó trôi đi ngay trước mũi giày của mình một cách đầy đáng tiếc.

2. Villa Park là điểm tựa của thầy trò Unai Emery

3 ngày sau chiến thắng trước nhà đương kim vô địch Manchester City, Aston Villa tiếp tục “làm gỏi” đội á quân của Ngoại hạng Anh mùa trước, Arsenal ngay trên sân nhà để áp sát chính “Pháo thủ” trên bảng xếp hạng, một thành tích cực kỳ ấn tượng của John McGinn và các đồng đội tính cho đến thời điểm này.

 - Bóng Đá

 Thầy trò Unai Emery toàn thắng cả 8 trận trên sân nhà mùa này.

Giành trọn 3 điểm trước Arsenal giúp Aston Villa nối dài chuỗi trận toàn thắng trên sân nhà ở mùa giải năm nay lên con số 8. Tính rộng ra, họ đã có 15 trận thắng liên tiếp trên sân nhà tại Ngoại hạng Anh. Villa Park thực sự là nơi đi dễ khó về với bất kỳ đối thủ nào.

Nếu tiếp tục giữ được phong độ này trên sân nhà và thể hiện nó trong những chuyến làm khách, thầy trò Unai Emery sẽ là một đối thủ đáng gờm cho cuộc đua top 4, hay thậm chí là ứng cử viên vô địch ở Ngoại hạng Anh mùa giải 2023/2024.

3. Arsenal không thể đua vô địch với Gabriel Jesus và Eddie Nketiah

Cổ động viên Arsenal có thể cảm thấy vui vì đại diện phía Bắc London sở hữu nhiều cái tên ghi bàn ở mùa giải năm nay, nhưng mặt trái của nó chính là việc họ không có ai để hy vọng mỗi khi cả đội gặp bế tắc. Cuộc đối đầu với Aston Villa khiến người hâm mộ "Pháo thủ" nhận ra nhiều điều.

 - Bóng Đá

 Arsenal cần một tiền đạo đẳng cấp nếu muốn đua vô địch.

Gabriel Jesus vẫn có thể mang lại những đóng góp nhất định vào lối chơi chung, nhưng là một tiền đạo, khả năng dứt điểm của anh thực sự đáng báo động. Và trong một ngày tuyển thủ Brazil chơi không tốt, Arsenal chỉ còn Eddie Nketiah, người cũng chẳng khá hơn, trên băng ghế dự bị.

Manchester City có Erling Haaland, Liverpool sở hữu Mohamed Salah, những đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Arsenal đều có một ngôi sao trên hàng công để đặt niềm tin, điều mà “Pháo thủ” còn thiếu trong đội hình. Huấn luyện viên Mikel Arteta cần phải hành động trên thị trường chuyển nhượng nếu không muốn bị bỏ lại trong cuộc đua vô địch.

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 04:30 10/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục