3 điều rút ra sau chiến thắng của Manchester City trước Brentford

07:42 Thứ tư 21/02/2024

TinTheThao.com.vnThầy trò Pep Guardiola nhọc nhằn đánh bại Brentford với tỷ số tối thiểu 1-0 để đòi lại vị trí nhì bảng từ tay Arsenal.

1. Manchester City phung phí quá nhiều cơ hội

Có một sự thật là dù bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ngon ăn nhưng Erling Haaland hay các ngôi sao tấn công bên phía Manchester City lại ít khi bị chỉ trích bởi họ chưa bao giờ gặp khó khăn trong việc gây áp lực lên khung thành đối phương. “The Citizens” chỉ cần tận dụng thành công một trong hàng tá cơ hội là đủ để giành trọn 3 điểm.

 - Bóng Đá

Manchester City phung phí quá nhiều cơ hội ngon ăn.

Nhưng cũng đã đến lúc huấn luyện viên Pep Guardiola yêu cầu các học trò “chỉnh lại thước ngắm”. Nhiều lần trong mùa giải năm nay, nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh dù áp đảo hoàn toàn về mặt thế trận nhưng lại không thể “kết liễu” đối thủ, dẫn đến việc mất điểm đáng tiếc. Trận đấu với Chelsea cách đây ít ngày là một ví dụ điển hình. 

Trong cuộc đối đầu với Brentford, dù tạo ra hàng tá cơ hội ngon ăn nhưng bàn thắng duy nhất mà Manchester City ghi được lại bắt nguồn từ một tình huống Kristoffer Ajer mắc sai lầm, hậu vệ người Na Uy để Erling Haaland băng xuống đối mặt với thủ thành Mark Flekken. Nếu không, chưa biết điều tồi tệ gì sẽ xảy ra.

2. John Stones trở lại và Manchester City giữ sạch lưới

Dù Pep Guardiola nói rằng ông không quan tâm đến việc giữ sạch lưới nhưng những gì “The Citizens” làm trên thị trường chuyển nhượng nhiều năm qua cho thấy điều ngược lại. Mùa hè năm ngoái, họ bỏ ra khoảng 100 triệu euro để mang về Josko Gvardiol, một trong những hậu vệ hàng đầu thế giới.

 - Bóng Đá

John Stones mang lại sự chắc chắn cho hàng thủ Man City.

Tuy nhiên, hàng phòng ngự của Manchester City ở mùa giải năm nay vẫn bộc lộ nhiều vấn đề, khiến việc giữ sạch lưới trở nên khó khăn với những ngôi sao như Kyle Walker hay Ederson Moraes. Một phần nguyên nhân đến từ việc John Stones dính chấn thương và không thể góp mặt trong đội hình xuất phát.

Hậu vệ người Anh trở lại trong cuộc đối đầu với Brentford và ngay lập tức mang tới sự chắc chắn. John Stones giúp các đồng đội tuyến trên cảm thấy yên tâm hơn. Có lẽ huấn luyện viên Pep Guardiola đã tìm ra lời giải cho hàng thủ “The Citizens”.

3.  Kevin De Bruyne cần nhanh chóng lấy lại thể trạng tốt nhất

Cầu thủ người Bỉ dính chấn thương gân kheo ở trận đấu mở màn Ngoại hạng Anh gặp Burnley. Anh chỉ vừa mới trở lại và ngay lập tức giúp Manchester City giành những điểm số quan trọng nhờ những bàn thắng hay kiến tạo của mình.

 - Bóng Đá

Kevin De Bruyne gặp vấn đề ở gân kheo.

Tuy nhiên, ở cuộc đối đầu với Brentford, trong một thế trận bế tắc và cần đưa ra thay đổi về mặt nhân sự, Pep Guardiola bất ngờ “ngó lơ” cậu học trò cưng trên băng ghế dự bị. Sau trận đấu, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha tiết lộ Kevin De Bruyne gặp vấn đề nhỏ ở gân kheo và ông không muốn mạo hiểm.

Mùa giải đang đi đến giai đoạn quan trọng và hơn lúc nào hết, đội chủ sân Etihad cần những trụ cột như Erling Haaland hay Kevin De Bruyne sớm đạt thể trạng tốt nhất để giành lợi thế trong những cuộc đua danh hiệu.

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 06:44 21/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục