3 điều rút ra sau chiến thắng của Chelsea trước Newcastle United

08:40 Thứ ba 12/03/2024

TinTheThao.com.vnThầy trò Mauricio Pochettino đã giành trọn 3 điểm trên sân nhà để nuôi hy vọng tham dự cúp châu Âu mùa tới.

1. Cole Palmer thêm một lần tỏa sáng

Khi Chelsea quyết định bỏ ra 40 triệu bảng để mang về Cole Palmer, một cầu thủ trẻ mới chỉ có vài trận đá chính ở Manchester City, nhiều cổ động viên lo ngại rằng đây là bản hợp đồng mua sắm trong hoảng loạn của ban lãnh đạo “The Blues”. Tuy nhiên, giờ đây chẳng còn ai thắc mắc về mức phí chuyển nhượng đó nữa.

 - Bóng Đá

Cole Palmer thêm một lần tỏa sáng giúp Chelsea giành chiến thắng.

Trong chiến thắng 3-2 của đội chủ sân Stamford Bridge trước Newcastle, bên cạnh pha kiến tạo “bất đắc dĩ” cho Nicolas Jackson ở đầu trận, tiền vệ người Anh còn trực tiếp ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1, sau một cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm địa cực kỳ hiểm hóc khiến Martin Dubravka phải vào lưới nhặt bóng.

Sau 23 lần ra sân tại Ngoại hạng Anh mùa này, Cole Palmer đã bỏ túi 11 bàn thắng và 8 kiến tạo, một thành tích vô cùng ấn tượng dù anh mới chân ướt chân ráo tới Chelsea. Tiền vệ trẻ sinh năm 2002 giờ đã là trụ cột không thể thay thế trong đội hình đại diện phía Tây London.

2. Hàng thủ Chelsea vẫn quá mong manh

Sau khi Jacob Murphy sút tung lưới Djordje Petrovic ở phút thi đấu chính thức cuối cùng, rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3, các cổ động viên đội bóng áo xanh đã phải sống trong sợ hãi bởi họ hiểu rằng, Newcastle United có thể gỡ hòa bất cứ lúc nào.

 - Bóng Đá

Hàng phòng ngự Chelsea vẫn chưa thể khiến cổ động viên yên tâm.

Trong một ngày mà Thiago Silva ngồi trên băng ghế dự bị, Benoit Badiashile và Wesley Fofana dính chấn thương, Trevor Chalobah là cái tên được huấn luyện viên Mauricio Pochettino xếp đá chính bên cạnh Axel Disasi. Quyết định này không thể khiến người hâm mộ Chelsea yên tâm.

Ở cả hai bàn thắng của Newcastle United trong trận đấu rạng sáng nay, hàng thủ đội chủ nhà đã mắc những lỗi nghiêm trọng để đối phương khai thác, và nếu “Chích chòe” dứt điểm chỉn chu hơn, họ hoàn toàn có thể ra về với ít nhất 1 điểm thay vì trắng tay rời sân Stamford Bridge.

3. Chelsea vẫn có cơ hội dự cúp châu Âu mùa sau

Kể từ đầu mùa, đội chủ sân Stamford Bridge luôn bị chế nhạo rằng họ đá mãi vẫn không thể thoát khỏi vị trí loanh quanh ở giữa bảng xếp hạng. Phong độ phập phù của thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino là nguyên nhân chính dẫn đến tình cảnh hiện tại.

 - Bóng Đá

Chelsea vẫn còn cơ hội tham dự cúp châu Âu mùa sau.

Tuy nhiên, xét theo khía cạnh lạc quan, “The Blues” đang có chuỗi 4 trận bất bại liên tiếp tại Ngoại hạng Anh, trong đó có một trận hòa ngay trên thánh địa Etihad của Manchester City. Đại diện phía Tây London hiện chỉ còn kém vị trí tham dự Conference League mùa sau với khoảng cách 4 điểm.

Rõ ràng với chất lượng đội hình đang có trong tay, Chelsea hoàn toàn có thể mơ đến viễn cảnh giành vé tham dự cúp châu Âu mùa sau, miễn sao họ tiếp tục thể hiện tốt ở 10 vòng đấu còn lại thay vì tự bắn vào chân mình ở những thời điểm quan trọng.

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 07:54 12/03/2024
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục