3 điều Man United cần khắc phục trước trận tiếp đón Chelsea

08:11 Thứ tư 06/12/2023

Premier League đang bước vào giai đoạn căng thẳng nhất, do vậy Manchester United cần nhanh chóng quên đi thất bại trước Newcastle để chuẩn bị tốt nhất cho chuyến viếng thăm của Chelsea.

Nhìn nhận một cách tích cực thì việc sấy chân trước Chích choè ở vòng đấu 14 vừa qua không phải là thảm hoạ của Man United. Từ lâu, St James' Park đã nổi tiếng là một nơi đi dễ khó về khi mà Newcastle đã biến nơi đây thành một pháo đài thực sự với sự cuồng nhiệt tới từ các cổ động viên.

Ngoài ra, các học trò của Erik ten Hag cũng phải trải qua hành trình không mấy suôn sẻ khi họ phải di chuyển bằng tàu hoả chứ không phải là máy bay như thường lệ. Nó khiến cho hầu hết mọi cầu thủ đều mệt mỏi, đặc biệt là trận đấu ở Thổ Nhĩ Kỳ vừa kết thúc.

Tuy nhiên, cái cách mà Man United thua trận là thực sự đáng báo động. Họ đã bị tập thể của Eddie Howe đàn áp cả trận với rất ít cơ hội phản kháng. Trận thua này đã khiến cho hy vọng về sự chuyển biến tích cực sau 3 trận toàn thắng trước đó ở Ngoại hạng Anh mới được nhen nhóm thì đã bị dập tắt. 

3 điều Man United cần khắc phục trước trận tiếp đón Chelsea - Bóng Đá

 Không ai còn nhận ra một Marcus Rashford bùng nổ của mùa giải trước.

Ten Hag cần phải bình tĩnh trước áp lực của dư luận để kéo đội bóng của ông trở lại đúng hướng, có thể là bắt đầu từ cuộc tiếp đón Chelsea ở vòng 15. Đoàn quân của Mauricio Pochettino dù đã được đầu tư rất nhiều, nhưng chưa cho thấy sự ổn định. Chiến thắng hú vía của họ trước Brighton ở vòng đấu vừa qua đã cho thấy The Blues còn nhiều điểm yếu. 

Vậy đâu là những việc mà Man United cần làm để có một kết quả tốt trong màn chạm trán này?

Loại bỏ những cầu thủ không có động lực thi đấu

Đang có rất nhiều vấn đề trong phòng thay đồ của đội chủ sân Old Trafford. Nhiều tin đồn cho rằng Ten Hag đang bị nhiều thành viên của đội một quay lưng. Không rõ thực hư câu chuyện ra sao, nhưng ít nhất chúng ta thấy được một vài cái tên không xứng đáng được ra sân trong thời điểm hiện nay. 

3 điều Man United cần khắc phục trước trận tiếp đón Chelsea - Bóng Đá

 Anthony Martial nên ngồi trên băng ghế dự bị vì thói lười biếng của mình.

Marcus Rashford đã chơi tệ từ đầu mùa giải cho tới giờ, và trận đấu với Newcastle là đỉnh điểm của sự thất vọng. Anh không tạo ra được bất kỳ một tình huống đáng kể nào trong suốt thời gian có mặt trên sân, đồng thời lười di chuyển. Trong khi đó, Anthony Martial vẫn thi đấu vật vờ với sự lười biếng như mọi khi.

Scott McTominay cũng như vậy, dường như cầu thủ này chỉ chơi hay khi được trở về đội tuyển quốc gia. Ten Hag cần quyết đoán hơn trong việc loại bỏ những sao số nhưng lại không thể hiện sự nhiệt huyết trong lối chơi. Qua đó giúp cho đội bóng chiến đấu với sự hứng khởi và quyết tâm cao hơn. 

Thử phương án mới ở hàng tiền vệ

Trong trận đấu với Newcastle, Man United ra sân với cặp tiền vệ trung tâm là McTominay và Kobbie Mainoo. Sự sa sút của cầu thủ người Scotland đã khiến cho tài năng trẻ mới 18 tuổi của M.U phải chiến đấu với hai trong số những tiền vệ khét tiếng nhất Premier League là Bruno Guimaraes và Joelinton. Không thể khác được, tuyến giữa của M.U bị bóp nát.

3 điều Man United cần khắc phục trước trận tiếp đón Chelsea - Bóng Đá

 Sofyan Amrabat sẽ được lựa chọn chơi bên cạnh Mainoo?

Chelsea cũng tương tự như vậy, họ đầu tư rất nhiều vào khu trung tuyến với những tên tuổi như Enzo Fernandez và Moises Caicedo. Nếu Man United muốn đánh bại Chelsea, họ ít nhất sẽ cần phải sánh ngang với The Blues về mặt thể lực. Do vậy, Mainoo cần có sự hỗ trợ nhiều hơn.

Ten Hag thực sự không có nhiều lựa chọn ở thời điểm này khi mà cả McTominay và Casemiro đều đang gặp những vấn đề. Rất có thể chiến lược gia người Hà Lan sẽ để Sofyan Amrabat ra sân và hy vọng cầu thủ người Maroc sẽ chơi một trận xuất thần.

Chơi với cường độ cao hơn

Manchester United chơi như thể một đội đang ở giai đoạn cuối mùa giải. Họ rất thiếu sức mạnh và sự quyết liệt. Đó là một điểm yếu ở một giải đấu như Premier League - nơi thường diễn ra với cường độ và tiết tấu cao.

3 điều Man United cần khắc phục trước trận tiếp đón Chelsea - Bóng Đá

 Rasmus Hojlund sẽ mang tới sức sống cho hàng công của M.U.

Trong trận gặp Newcastle, Martial và Rasford như những cái bóng vật vờ trên sân. Họ lười di chuyển, không chịu áp sát, và không tham gia hỗ trợ phòng ngự. Để cải thiện việc này, Ten Hag cần đưa Rasmus Hojlund vào sân chơi cao nhất và Antony thế chỗ của Rashford. 

Tiền đạo người Đan Mạch với lợi thế về thể hình, cùng tinh thần chiến đấu bền bỉ chắc chắn sẽ tạo áp lực lên hàng thủ đối phương hơn hẳn một Martial lười biếng. Trong khi đó, Antony dù bị chế giễu vì những trò lố nhưng ít nhất, cầu thủ người Brazil cũng thi đấu nhiệt huyết hơn hẳn Rashford của hiện tại.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 07:13 06/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục