3 điều đáng mong đợi trước trận Man City vs Copenhagen

18:14 Thứ ba 05/03/2024

Trước một cuối tuần bão giông, Manchester City sẽ giải quyết bài toán mang tên Copenhagen như thế nào ở Champions League?

Man City sẽ ra sân với đội hình thế nào?

Manchester City sẽ đá trận lượt về vòng 16 đội Champions League 2023/24 với Copenhagen vào lúc 3h rạng sáng ngày 7/3 (giờ Việt Nam). Sau trận đấu này, lịch thi đấu 5 trận kế tiếp của The Citizens như sau: làm khách trước Liverpool (10/3), tiếp đón Newcastle United (17/3), quyết chiến Arsenal (31/3), chạm trán Aston Villa (4/4) và gặp Crystal Palace (6/4). 4/5 trận đấu phía trước của The Citizens đều là những trận cầu đinh.

3 điều đáng mong đợi trước trận Man City vs Copenhagen  - Bóng Đá

Sau trận tái đấu Copenhagen, lịch thi đấu của Man City sẽ càng bão táp.

Trong đó, 2 trận đấu gặp Liverpool và Arsenal mang ý nghĩa quyết định cho cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa này. Mọi biến số đều có thể xảy ra, đó là chưa kể họ còn chạm trán những đối thủ khó chịu như Newcastle hay Aston Villa phía trước. Đối diện với trận đại chiến Liverpool ở Ngoại hạng Anh vào ngày 10/3 tới, Pep Guardiola liệu đã có những toan tính gì?

Copenhagen không phải đối thủ xứng tầm của Man City. Tiềm lực đội hình, sức mạnh và khát khao của nhà đương kim vô địch Champions League là hơn hẳn đại diện Đan Mạch. Vì lẽ đó, người hâm mộ mong đợi được nhìn vào cách bố trí nhân sự của HLV người Tây Ban Nha. Liệu ông sẽ cất ai, tung ai ra sân để vẫn đánh bại được Copenhagen một cách gọn gàng nhưng bảo toàn lực lượng?

Erling Haaland dẫn đầu danh sách ghi bàn Champions League

Erling Haaland không ghi bàn ở trận lượt đi khi Man City đánh bại Copenhagen 3-1. Tuy nhiên, mọi thứ có thể rất khác ở trận lượt về. Pha lập công ấn định tỷ số vào lưới Manchester United thể hiện sự tự tin và bản năng đánh hơi bàn thắng rất rõ của ngôi sao người Na Uy.

3 điều đáng mong đợi trước trận Man City vs Copenhagen  - Bóng Đá

Haaland sẽ vượt lên trên cuộc đua săn bàn Champions League?

Mùa này, Erling Haaland đang có 5 bàn thắng tại Champions League. Thành tích kể trên giúp anh sánh ngang với Alvaro Morata, Antoine Griezmann (Atletico Madrid) hay Rasmus Hojlund (Man United) và Galeno (Porto). Tuy nhiên, sau trận lượt về vòng 16 đội, rất có thể chân sút số 1 của Man City sẽ vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn.

Copenhagen đã thua 1-3 trên sân nhà và gần như mất động lực chiến đấu. Trong bối cảnh Man City tiếp đón đối thủ tại Etihad cho trận lượt về, một trận thắng dễ dàng là điều mà giới chuyên môn nhận định từ trước. Những ngôi sao săn bàn như Haaland được tin tưởng sẽ nổ súng để kết liễu đối thủ. Không chỉ vòng đấu này, Haaland còn xứng đáng là ứng viên sáng giá cho danh hiệu Vua phá lưới cúp C1 Châu Âu 2023/24.

Phil Foden bùng nổ không ngừng?

Cú đúp bàn thắng vào lưới Manchester United của Phil Foden giúp Man City chứng tỏ bản lĩnh của nhà đương kim vô địch. Không những thế, sao trẻ người Anh còn vượt qua chính mình để có một mùa giải được xem là tốt nhất trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao. 

3 điều đáng mong đợi trước trận Man City vs Copenhagen  - Bóng Đá

Foden đơn giản là không thể ngăn cản vào lúc này

Phil Foden đã ghi 18 bàn sau 39 trận trên mọi đấu trường, với riêng 11 bàn tại Ngoại hạng Anh và 4 bàn tại Champions League. Thành tích này thật sự đáng ngưỡng mộ nếu nhìn vào độ tuổi 23 (sinh năm 2000) và những gì mà Foden từng trải qua.

Trận lượt đi, Phil Foden đóng góp 1 pha kiến tạo cho Kevin de Bruyne mở tỷ số phút thứ 10, đồng thời tự mình điền tên lên bảng tỷ số phút 90+1'. Người hâm mộ Man City chờ đợi, nếu được Pep Guardiola tung vào sân trong cuộc đấu Copenhagen, Foden sẽ tiếp tục nổ súng hoặc chí ít là kiến tạo để giúp đội chủ sân Etihad không ngừng thăng hoa. 

(Bạn đọc: Minh Trí)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 17:44 05/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục