3 điểm sáng và 3 điểm tối của Arsenal trong trận thắng Liverpool 3-1

12:57 Thứ hai 05/02/2024

TinTheThao.com.vnArsenal đã gây ấn tượng trong trận đấu chia tay Jurgen Klopp khi họ đánh bại Liverpool 3-1. Dưới đây là những điểm đáng nói nhất.

Điểm sáng

Martinelli đạt phong độ tốt nhất

Trước đội dẫn đầu giải đấu, Martinelli không chỉ ghi bàn sau khi tận dụng sai lầm ở hàng phòng ngự giữa Virgil Van Dijk và Alisson, mà khả năng sáng tạo của anh đơn giản là rất ấn tượng. Cầu thủ người Brazil tự hào về tỷ lệ chuyền bóng chính xác 84%, nhưng việc anh đánh bại Trent Alexander-Arnold và Konate mới thực sự gây chú ý, giành chiến thắng 75% trong các pha đấu tay đôi trên mặt đất. Việc anh trở lại phong độ đỉnh cao có thể là yếu tố cực kỳ quan trọng trong phần còn lại của mùa giải.

Bầu không khí cuồng nhiệt

Khi Arsenal tweet "60.000 + 11, cùng nhau làm một" trước trận đấu, họ đã vấp phải sự chế giễu từ một số người hâm mộ đối thủ, nhưng dòng tweet của câu lạc bộ đã miêu tả chính xác những gì diễn ra sau đó, khi các khán đài trở thành cầu thủ thứ 12 cho đội chủ nhà. Họ đã cổ vũ liên tục trong suốt trận đấu, đó là một dấu hiệu tuyệt vời sau nhiều lời chỉ trích về bầu không khí trong những tuần gần đây.

Không phải siêu sao, nhưng Martinelli vẫn tối quan trọng với Arsenal - Bóng Đá

 Martinelli vừa có màn trình diễn chất lượng.

Phòng thủ chuyên nghiệp

Ngoại trừ sai lầm nói trên dẫn đến bàn thua duy nhất của trận đấu cho Liverpool, đó là một màn trình diễn phòng ngự mẫu mực của Arsenal, khiến đoàn quân của Klopp chỉ có 1 cú sút trúng đích duy nhất và không có một cú sút nào trong hiệp 1.

Đây không phải là lần đầu tiên trong mùa giải này Pháo thủ thể hiện khả năng phòng ngự xuất sắc, khi họ cũng đã khiến Man City chỉ có 1 cú sút trúng đích trong trận gặp nhau ở Premier League vào tháng 10 năm 2023.

Điểm tối

Sai lầm của Raya

Đã có sự không hiểu ý giữa thủ môn người Tây Ban Nha và William Saliba, khiến Raya không thể nhận được bóng khi hậu vệ này chống đỡ được áp lực từ Luis Diaz, Diaz cuối cùng đã tìm thấy bóng và chuyền về phía Gabriel, khiến trung vệ này phản lưới nhà. Dù Arsenal vẫn thắng cách biệt nhưng sự thiếu quyết đoán của Raya, vào một ngày khác, có thể khiến Pháo thủ phải trả giá đắt.

Chấn thương của Zinchenko

Mikel Arteta tiết lộ mối quan hệ giữa Ben White và Oleksandr Zinchenko - Bóng Đá

 Zinchenko có thể nghỉ thi đấu vì chấn thương.

Oleksandr Zinchenko được thay ra ở hiệp 1 trong trận gặp Liverpool, một số người hâm mộ cho rằng đó có thể là vấn đề chiến thuật do lo ngại về khả năng phòng ngự của cầu thủ người Ukraine, nhưng Mikel Arteta đã tiết lộ rằng anh đã bị đau. Dù Zinchenko nhiều lần bị chỉ trích bởi các sai lầm nhưng nếu anh vắng mặt, Arsenal vẫn sẽ thiếu đi một sự lựa chọn chất lượng.

Bỏ lỡ cơ hội

Khán giả đã phải chứng kiến những cơ hội tuyệt vời trôi qua nhiều lần, tiếp nối xu hướng đáng lo ngại gần đây của đội. Sự thiếu quyết đoán và đôi khi là những quyết định sai lầm đã khiến một số đợt tấn công đầy hứa hẹn kết thúc sớm. Nhưng với phong độ liên tục thăng tiến của Martinelli và màn trình diễn mạnh mẽ gần đây của Saka, Arsenal được mong đợi sẽ không phải ôm hận vì những pha bỏ lỡ này.

Thanh Vũ | 11:59 05/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục