3 điểm đến tiềm năng của Victor Osimhen tại Premier League

13:50 Thứ sáu 08/03/2024

Tiền đạo người Nigeria sẽ là cái tên hot ở thị trường chuyển nhượng hè này, với ít nhất ba ông lớn ở Premier League đã bày tỏ sự quan tâm tới anh.

Dù mới ký gia hạn hợp đồng với Napoli vào tháng Mười Hai năm ngoái, nhưng ngay cả chủ tịch của câu lạc bộ nước Ý cũng không chắc sẽ giữ chân được Victor Osimhen trước sự chèo kéo từ các ông lớn khắp châu Âu. Một loạt các đại gia đang xếp hàng để sở hữu chân sút 25 tuổi này. 

Nổi bật lên trong số hàng dài những cái tên đang theo đuổi anh là 3 câu lạc bộ gồm Arsenal, Chelsea và Manchester United. Nhưng một lẽ tự nhiên là bất kỳ phương án nào cũng không hoàn hảo. Sau đâu là những ưu và nhược điểm của từng lựa chọn mà Osimhen phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định, theo trang 90min.com. 

1. Arsenal

3 điểm đến tiềm năng của Victor Osimhen tại Premier League - Bóng Đá

 Liệu Arteta có thực sự muốn Osimhen? 

Ưu điểm 

Gia nhập một đội đang tạo ra đủ cơ hội để ghi 21 bàn trong 4 trận gần nhất ở Premier League dù không có một trung phong đẳng cấp thế giới? Đó là viễn cảnh trong mơ với bất kỳ tiền đạo hàng đầu nào và Victor Osimhen cũng không phải ngoại lệ. Đây chắc chắn sẽ là phương án mang lại tương lai tốt đẹp cho cả hai bên. 

Nhược điểm

Vẫn có những nghi ngại đặt ra về việc liệu Osimhen có phù hợp về mặt chiến thuật với đội bóng của Mikel Arteta hay không. Pháo thủ đang chơi hay mà không cần một tiền đạo cắm, và chưa có lý do gì để họ phải thay đổi cách tiếp cận trận đấu bằng một cái tên có giá trị lên tới hơn 100 triệu bảng. 

2. Chelsea

3 điểm đến tiềm năng của Victor Osimhen tại Premier League - Bóng Đá

 Chelsea là một trong những câu lạc bộ nhiệt tình theo đuổi Osimhen. 

Ưu điểm

Đội chủ sân Stamford Bridge cũng đang rất khát một tiền đạo cắm đẳng cấp thế giới để hoàn thiện đội hình. Nếu như tới với Chelsea, Osimhen sẽ ngay lập tức trở thành điểm đến cuối cùng của những đường lên bóng. Hơn hết, với bộ khung đã tương đối mạnh, cơ hội để chân sút người Nigeria giành những danh hiệu cùng The Blues là rất sáng sủa. 

Nhược điểm

Áp lực từ phí chuyển nhượng rất cao có thể đè chết sự nghiệp của anh tại đây, đặc biệt là đội bóng vẫn đang phải nỗ lực để cân bằng tài chính. Nếu không thể ngay lập tức toả sáng dưới sự dẫn dắt của Mauricio Pochettino, không ai có thể đảm bảo một vị trí chính thức cho Osimhen sau đó. 

3. Manchester United

3 điểm đến tiềm năng của Victor Osimhen tại Premier League - Bóng Đá

M.U cũng quan tâm Osimhen. 

Ưu điểm

Đội chủ sân Old Trafford cũng đang thiếu một trung phong có đẳng cấp hàng đầu như Osimhen, thứ mà tiền đạo trẻ Rasmus Hojlund chưa có được. Hơn nữa, Quỷ đỏ cũng không thiếu những chân chuyền tài năng để giúp cho ngôi sao người Nigeria toả sáng. 

Nhược điểm

Manchester United đang trong quá trình xây dựng đội hình dưới bàn tay đạo diễn của cổ đông mới là tỷ phú Jim Ratcliffe. Do vậy, rất khó để nói điều gì về tương lai câu lạc bộ. Đây sẽ là phương án mang lại không ít rủi ro cho sự nghiệp của Victor Osimhen. 

Sau tất cả, việc lựa chọn bến đỗ cho mình là một thứ cực kỳ quan trọng. Nó có thể quyết định đến việc thành công hay thất bại của cả một sự nghiệp phía trước. Do vậy, Osimhen và người đại diện của mình cần phân tích thật kỹ những phương án để có lựa chọn ít rủi ro nhất. 

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 12:52 08/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục