3 cầu thủ Vương quốc Anh thi đấu cho Barcelona thể hiện ra sao?

21:40 Thứ sáu 31/03/2023

TinTheThao.com.vnTrên thực tế, chỉ có 3 cầu thủ thuộc Vương quốc Anh từng thi đấu cho Barcelona. Vậy họ là ai và đã thể hiện ra sao?

 

Steve Archibald

Archibald trở thành cầu thủ ở Vương quốc Anh đầu tiên chơi cho Barcelona sau khi gã khổng lồ xứ Catalan trả cho Tottenham 1,15 triệu bảng để có được sự phục vụ của chân sút lừng danh này vào năm 1984.

3 cầu thủ Vương quốc Anh thi đấu cho Barcelona thể hiện ra sao? - Bóng Đá

 Steve Archibald trong màu áo Barca.

Cựu tuyển thủ Scotlanđ đã giúp Barca vô địch La Liga ngay trong mùa giải đầu tiên ở Tây Ban Nha và là một phần đội hình Barca lọt vào trận chung kết Cúp C1 châu Âu năm 1986. Tuy nhiên, sau khi Barca thua Steaua Bucharest trong trận đấu đó, những hạn chế trong việc sử dụng cầu thủ nước ngoài đồng nghĩa với việc Archibald bị loại khỏi đội hình chính, sau khi huấn luyện viên Terry Venables ký hợp đồng với 2 tiền đạo thay thế.

Archibald được cho Blackburn mượn trước khi được Hibernian mua đứt vào năm 1988. Ông hiện tại vẫn đang sinh sống ở Barcelona.

Gary Lineker

Danh tiếng của Lineker đã được nâng cao sau khi giành được Chiếc giày vàng tại Mexico 86 cùng ĐTQG Anh. Ngay sau giải đấu, Barcelona đã chộp lấy tiền đạo này với mức phí 2,8 triệu bảng. Lineker ghi 2 bàn trong trận ra mắt trước Racing Santander và ghi 21 bàn trong mùa giải đầu tiên – bao gồm một hat-trick ở Bernabeu trước Real Madrid.

3 cầu thủ Vương quốc Anh thi đấu cho Barcelona thể hiện ra sao? - Bóng Đá

 Lineker có khởi đầu như mơ tại Barca.

Nhưng huấn luyện viên mới Johan Cruyff cuối cùng đã loại Lineker ra khỏi đội một, và thường để ông chơi ở cánh phải. Cuối cùng, Lineker trở lại bóng đá Anh, khoác áo Tottenham Hotspur vào năm 1989.

“Cruyff không muốn tôi,” Lineker nói với The Guardian vào năm 2021. "Ông ấy để tôi ở cánh nên tôi bực mình và yêu cầu được ra đi. Đó là điều rõ ràng.

Bạn chỉ có thể có 2 cầu thủ nước ngoài và ông ấy có sự lựa chọn của riêng mình. Tôi hiểu và chấp nhận điều đó – cái tôi của tôi không lớn đến thế – nhưng ông ấy không đủ can đảm để nói với tôi."

Mark Hughes

3 cầu thủ Vương quốc Anh thi đấu cho Barcelona thể hiện ra sao? - Bóng Đá

 Hughes tiếc nuối khi rời M.U để đến Barca.

Hughes gây ấn tượng đến nỗi Terry Venebles của Barcelona đã gọi điện vào năm 1986 với một lời đề nghị mà cả ông và Man United đều không thể từ chối. Rồi Hughes gia nhập đội bóng xứ Catalan vào cùng mùa hè với Lineker. Nhưng sự nghiệp của ông sau đó không suôn sẻ cho lắm. Sau này, Mark Hughes tiết lộ ông không bao giờ muốn rời Man United - đội bóng mà ông gắn bó từ khi trẻ và gặt hái rất nhiều thành công.

Cựu tuyển thủ xứ Wales cho biết: "Tôi có cảm giác rằng một lời đề nghị sẽ được gửi đến, có thể là từ một câu lạc bộ nước ngoài, chỉ vì đó là nơi cho bạn nhiều tiền. Vào những ngày đó, Ý là một bến đỗ hấp dẫn, hoặc Tây Ban Nha, với Real Madrid hoặc Barcelona. 

Tôi đã khá hạnh phúc ở Man United, khi là trung phong của đội bóng, ơn Chúa. Tuần qua tuần, tôi được thi đấu trước 40.000 người. Tôi đã có một khoảng thời gian tuyệt vời, tôi không thực sự muốn đi đâu cả."

Hughes chỉ trải qua một mùa giải ở Tây Ban Nha, ghi vỏn vẹn 5 bàn sau 36 lần ra sân, trước khi bị bán cho Bayern Munich vào năm 1987.

Minh Tuấn | 20:42 31/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục