3 cách sắp xếp đội hình chiến thuật của M.U khi có Marcel Sabitzer

13:59 Thứ tư 01/02/2023

TinTheThao.com.vnTiền vệ Marcel Sabitzer là sự thay thế kịp thời của Man Utd khi Christian Eriksen nghỉ thi đấu dài hạn.

 

Chấn thương và lịch thi đấu dày đặc đang cản trở Manchester United. Lực lượng của Man Utd mỏng đến mức HLV Erik ten Hag buộc phải bổ sung nhân sự vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Christian Eriksen chấn thương trong trận thắng Reading ở FA Cup và sẽ ngồi ngoài trong vài tháng. Khi ấy, hàng tiền vệ của Man Utd thực sự gặp vấn đề, qua đó có thể ảnh hưởng tới mục tiêu gặt háithành công trong nước và cả cúp châu Âu.

Quỷ đỏ do đó nhanh chóng ký hợp đồng với Marcel Sabitzer của Bayern Munich dưới dạng cho mượn để tăng thêm chiều sâu cho tuyến giữa.

3 cách sắp xếp chiến thuật của M.U khi có Marcel Sabitzer - Bóng Đá

 Tân binh của Man Utd.

Sabitzer đã phải vật lộn để khẳng định mình trong đội hình của Bayern dưới thời Julian Nagelsmann. Với những cầu thủ như Joshua Kimmich, Thomas Muller và Jamal Musiala thường được bố trí ở vị trí trung tâm, Sabitzer gần như không có cơ hội.

Vậy đội hình xuất phát của Man Utd trông như thế nào ra khi tuyển thủ Áo cập bến Old Trafford? Dưới đây là các phương án về đội hình tiềm năng của Man Utd với Sabitzer.

Hai tiền vệ trụ

4-2-3-1 là sơ đồ ưa thích của huấn luyện viên Ten Hag và cho đến thời điểm này, Casemiro thường ra sân ở vai trò tiền vệ trụ cùng với Eriksen có xu hướng chơi sáng tạo hơn.

Sabitzer mang đến nhiều mối đe dọa từ vòng cấm hơn so với khả năng chuyền bóng lấy cảm hứng từ tầm nhìn của Eriksen. Tuy nhiên, cầu thủ này thể hiện bản năng săn bàn nhạy bén và sáng tạo khi còn khoác áo RB Leipzig. Những pha chạy chỗ mạnh mẽ của Sabitzer cũng sẽ có đất diễn trong hệ thống của Ten Hag.

Loại Casemiro khỏi đội hình xuất phát là điều không tưởng - nhất là sau thất bại trước Arsenal - nhưng ai cũng cần nghỉ ngơi và Scott McTominay có thể đá cặp với Sabitzer ở vị trí tiền vệ lùi sâu nếu Man Utd cần thay đổi.

Đội hình tiềm năng:

Casemiro (DM) - Marcel Sabitzer (DM)

Marcel Sabitzer (DM) - Scott McTominay (DM)

Marcel Sabitzer (DM) - Fred (DM)

3 cách sắp xếp chiến thuật của M.U khi có Marcel Sabitzer - Bóng Đá

 Sabitzer là cầu thủ khá đa năng.

4-3-3

Với việc Eriksen vắng mặt vì chấn thương, Ten Hag có thể chuyển sang sơ đồ 4-3-3 và để Sabitzer đá ở một trong hai vị trí tiền vệ trung tâm phía trước Casemiro. Ở đó, cầu thủ này sẽ chơi gần hơn với Bruno Fernandes, mặc dù anh cũng có thể đá cặp với Fred khi tuyển thủ Bồ Đào Nha cần nghỉ ngơi một số trận.

Sabitzer có thể lùi sâu hơn nữa ở vị trí tiền vệ phòng ngự để bọc lót cho Casemiro. Nếu Man Utd đang rượt đuổi tỷ số, đội hình gồm Sabitzer, Eriksen (sau khi hồi phục) và Fernandes có thể được triển khai.

Đội hình tiềm năng:

Casemiro (DM) - Marcel Sabitzer (CM) - Bruno Fernandes (CM)

Casemiro (DM) - Marcel Sabitzer (CM) - Fred (CM)

Casemiro (DM) - Christian Eriksen (CM) - Marcel Sabitzer (CM)

Marcel Sabitzer (DM) - Christian Eriksen (CM) - Bruno Fernandes (CM)

Trên hàng công:

Sabitzer thường được sử dụng ở bên cánh trái, mặc dù không phải là mẫu cầu thủ chạy cánh điển hình. Marcus Rashford đang đóng đinh ở vị trí đó, vì vậy nếu Sabitzer xuất hiện, tuyển thủ Anh phải dạt vào trung lộ hoặc nghỉ ngơi.

Ngoài ra còn có rất nhiều sự cạnh tranh với sự hiện diện của Antony, Wout Weghorst và Anthony Martial.

Đội hình tiềm năng:

Antony (RW) - Wout Weghorst (ST) - Marcel Sabitzer (LW)

Antony (RW) - Marcus Rashford (ST) - Marcel Sabitzer (LW)

Marcel Sabitzer (RW) - Wout Weghorst (ST) - Marcus Rashford (LW)

Antony (RW) - Anthony Martial (ST) - Marcel Sabitzer (LW)

Marcel Sabitzer (RW) - Anthony Martial (ST) - Marcus Rashford (LW)

Tiểu Lam | 13:01 01/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục