23h00 ngày 08/11, Arsenal vs Tottenham Hotspur: Sau danh dự là gì?

10:01 Chủ nhật 08/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Arsenal đấu Tottenham Hotspur luôn là cuộc chiến biểu tượng của nước Anh và Premier League, với những sự hận thù trên khán đài, tốc độ trận đấu chóng mặt và những lời mỉa mai sau tiếng còi kết thúc.

Arsenal và Tottenham sẽ gặp nhau cuối tuần này trên Emirates.

Địa điểm: SVĐ Emirates (London, Anh).

Tỷ lệ Châu Á: 1.875     0:3/4     2.025

Tỷ lệ Châu Âu: 1.69     4.02     4.93

Có lẽ không còn phải nói quá nhiều về sự quan trọng và ý nghĩa về mặt danh dự của Derby Bắc London. Xét về mặt tinh thần, Arsenal - Spurs ngang ngửa derby Manchester hay những cặp M.U-Liverpool, Derby Milano hay derby Madrid. Tính chất quyết liệt của những trận đấu có thể bị nhạt phai do sự chênh lệch trình độ của hai đội, nhưng trong mắt các CĐV, nó luôn được coi trọng.

Nhưng sau danh dự là gì? Đã 20 năm trôi qua, những người yêu mến Spurs không thể chứng kiến khoảnh khắc CLB con cưng của họ vượt mặt Arsenal trên BXH của giải đấu cao nhất xứ sở sương mù. Còn với Arsenal, họ cũng chẳng thể vươn tới đỉnh cao ở Premier League hay Champions League.

Chính vì thế, cuộc đối đầu hôm nay, có thể sẽ mang một yếu tố khác, khi cả hai đội đều đang thăng hoa.

Lần đối đầu gần nhất Arsenal đã thắng nhờ Flamini.

Những CĐV Tottenham hoàn toàn có thể mơ mộng về việc thầy trò HLV Pochettino có thể tranh chấp top 4 sòng phẳng, hay mạnh mẽ hơn là chức vô địch, khi khoảng cách chỉ là 5 điểm, và mùa giải còn ở phía trước. Với các "The Gooners", chưa bao giờ họ cảm thấy Arsenal tiến gần tới việc cạnh tranh ngang ngửa cho danh hiệu Premier League như vậy. Thierry Henry, Robert Pires và rất nhiều huyền thoại của Arsenal phát biểu với báo chí, rằng họ tin Wenger có thể thắng Premier League năm nay.

Về mặt lực lượng, Tottenham có vẻ đang là đội nhỉnh hơn, cho dù họ vừa phải đá Europa League vào thứ năm. Chấn thương dài hạn duy nhất khiến HLV Pochettino đau đầu là của Chadli, khi anh sẽ phải nghỉ đến gần hết tháng. Nhưng với Dele Alli, Eric Dier hay Eriksen, những cầu thủ trẻ khỏe đang có phong độ cao, lối chơi pressing của Tottenham chắc chắn sẽ gây khó khăn cho đội chủ nhà. Bài học trước Bayern Munich trên Allianz Arena vẫn còn đó.

Màn ăn mừng hoành tráng của Poldolski trên sân White Hart Lane.

80% Koscielny có thể góp mặt tại Derby. Hector Bellerin thì ít hơn. Và danh sách thương binh của Arsenal đang ngày một dài thêm. Sự uể oải trên đất Đức hồi giữa tuần là minh chứng cho tất cả. Trên băng ghế dự bị, các phương án 2 của Arsene Wenger chỉ là Gibbs, Flamini hay Arteta (vừa trở lại). Và những cầu thủ trên đội hình 1 cần thi đấu với tinh thần chiến đấu cao nhất, để bù đắp lại những yếu tố thua thiệt khác, dù gì, họ cũng được thi đấu trước các CĐV nhà.

Dự đoán: Arsenal 1-2 Tottenham Hotspur

Đội hình dự kiến: Ảnh

Đội hình dự kiến 2 đội.
Nguyễn Thanh | 09:03 08/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục