22h00 ngày 22/09, Man City vs Man United: Tâm điểm Wayne Rooney

11:33 Chủ nhật 22/09/2013

Mọi con mắt của người hâm mộ môn túc cầu đêm nay sẽ đổ dồn về Etihad, nơi 2 đội bóng không đội trời chung Man City và Man United đụng độ nhau. Dù ở bất kì hoàn cảnh nào, vòng đấu nào, trận derby thành Manchester vẫn có sức hút cực kì đặc biệt. Sau một mùa hè đầy biến động, trận thư hùng giữa 2 nửa xanh - đỏ lại càng đáng xem hơn.

Man City hiện tại đã không còn được Roberto Mancini - một vị HLV dù có nhiều thành công nhưng vẫn bị cho là bất tài - dẫn dắt. Chiến lược gia người Chile Manuel Pellegrini đã đến để thổi lên Man xanh những luồng sinh khí mới mẻ. 4 tân binh đắt giá mà ông đưa về đều đã phần nào khẳng định giá trị của mình. Nếu như Fernandinho đang hợp cùng Yaya Toure tạo nên bộ đôi tiền vệ phòng ngự đáng mơ ước thì với Navas, những miếng tấn công biên của City trở nên lợi hại hơn. Hàng tiền đạo của Man City đã mạnh với Aguero, Dzeko lại càng mạnh hơn khi xuất hiện Jovetic cùng Negredo và với 4 cái tên này, Manuel Pellegrini có thể thoái mái lựa chọn các phương án tấn công hữu hiệu.

 Rooney sẽ là tâm điểm của trận derby Manchester. Ảnh: Internet.

Nỗi lo từ đầu mùa của Man City là chấn thương nơi hàng thủ - lí do khiến họ thua tân binh Cardiff.  Nhưng đêm nay, NHM của đội chủ nhà đã có thể an tâm ít nhiều khi trung vệ đội trưởng Vincent Kompany bình phục trở lại. Gael Clichy có thể không ra sân, tuy nhiên Kolarov vẫn đang duy trì phong độ ấn tượng.

Man City đang có tinh thần khá tốt sau đè bẹp Viktoria Plzen ở Champions League. Nhưng xét về mặt này, Man United thậm chí còn tốt hơn. Quỷ đỏ sau chiến thắng ấn tượng trước Bayer Leverkusen đang vô cùng hưng phấn. Với một tân binh cao to, mạnh mẽ, chơi đầu tốt như Fellaini, điểm yếu nơi hàng tiền vệ M.U đã được khắc phục. Hàng thủ của HLV David Moyes với bộ tứ Smalling - Ferdinand - Vidic - Evra vẫn đang cho thấy sự chắc chắn. Nhưng rõ ràng, nhắc đến M.U hiện tại, người ta sẽ nghĩ ngay đến cặp bài trùng Wayne Rooney - Van Persie.

Rooney sau một mùa hè giông bão đã trở lại với phong độ không thể ấn tượng hơn. Anh không còn vẻ chậm chạp, lười biếng như mùa trước mà hồi sinh mạnh mẽ với tầm hoạt động không biết mệt mỏi cùng khả năng săn bàn ấn tượng. Cú đúp vào lưới Bayer Leverkusen giúp R10 đạt mốc 200 bàn cho M.U và từng bước đi vào ngôi đền huyền thoại của đội chủ sân Old Trafford. Đó mới là Wayne Rooney- biểu tượng chiến thắng mà NHM Quỷ đỏ hằng đợi chờ. Và đó cũng là Rooney mà Man City rất lo sợ bởi tiền đạo người Anh đã ghi 4 bàn trong 3 trận gần nhất làm khách đến Etihad. Bên cạnh Rooney, Van Persie không hề kém cạnh. Chân sút người Hà Lan như mùa trước vẫn cho thấy chất sát thủ tuyệt vời trong người.

Lịch sử đang đứng về Man United khi nửa đỏ thành Manchester đã thắng 6, hòa 1 và thua 3 trong 10 lần gần nhất gặp Man City tại Premier League. Không chỉ vậy, HLV David Moyes khá hiểu Man City và đã có 7 trận thắng, 1 hòa trong 10 trận khi còn dẫn dắt Everton. Dù sao, đó cũng là thống kê không hơn không kém. Thắng thua ở trận derby Manchester thứ 166 này có lẽ chỉ được quyết định bằng một khoảnh khắc, có thể là sự tỏa sáng của Aguero, Toure hay Persie, Rooney, Fellaini...

Dự đoán: 1-2


Đội hình dự kiến:

Manchester City: Hart, Zabaleta, Kompany, Nastasic, Kolarov, Navas, Toure, Fernandinho, Nasri, Aguero, Dzeko.

Manchester United: De Gea, Smalling, Ferdinand, Vidic, Evra, Carrick, Fellaini, Valencia, Young, Rooney, Van Persie.

THỐNG KÊ NỔI BẬT

- Persie là tay săn bàn số 1 của M.U ở Premier League mùa này với 3 bàn.
- Negredo là tay săn bàn số 1 của M.C ở Premier League mùa này với 2 bàn.
- Man United để thủng lưới nhiều ở các phút 76-90, 0-15.
- Man United ghi bàn nhiều ở các phút 31-45.
- 75% các trận bóng đá của M.U mùa này có ít hơn 2,5 bàn thắng.
- Man United để thủng lưới trung bình 0,5 bàn/trận.
- Man City để thủng lưới nhiều ở các phút 76-90.
- Man City ghi bàn nhiều ở các phút 76-90, 46-60, 61-75.
- Man City để thủng lưới trung bình 0,8 bàn/trận.

Lịch thi đấu và kết quả vòng 5 giải Ngoại hạng Anh

Ngày 21/09

Norwich 0-1 Aston Villa
Liverpool 0-1 Southampton
Newcastle 2-3 Hull
West Brom 3-0 Sunderland
West Ham 2-3 Everton
Chelsea 2-0 Fulham

Ngày 22/09

19h30
Arsenal - Stoke City
Crystal Palace - Swansea

22h00
Cardiff City - Tottenham
Man City - Man United
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục