21h00 ngày 19/10, Chelsea vs Cardiff: Khi Chelsea cần tăng tốc

15:52 Thứ bảy 19/10/2013

(TinTheThao.com.vn) - Mùa giải đã đi qua được 7 vòng đấu và Chelsea đã có những dấu hiệu của sự ổn định. Tuy nhiên, vị trí thứ 3 mà họ đang giữ ở thời điểm này chắc chắn chưa thể làm hài lòng ông chủ Abramovich, người đã bỏ hàng đống tiền để Mourinho 'tậu' tân binh.

Một khi đã bỏ đến gần trăm triệu Bảng cho vị tướng của mình mua sắm, thì chắc chắn Abramovich muốn đội bóng của mình phải trở lại ngôi vô địch càng sớm càng tốt. Và Mou sẽ phải đáp ứng tham vọng của ông chủ người Nga bằng cách giúp Chelsea chiến thắng trên sân cỏ, nếu không muốn triều đại thứ 2 của mình ở Stamford Bridge kết thúc còn nhanh hơn cả lần đầu tiên ông dẫn dắt The Blues.

Đây là thời điểm Chelsea cần tăng tốc. Ảnh: Internet.

Có thể nói thời gian gần đây Mou đang thực hiện tốt công việc của mình, giúp cho cỗ máy Chelsea hoạt động khá trơn tru. Hiện tại Mou và các học trò đã có 5 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường kể từ sau trận thua Basel ở Champions League. Còn nếu tính riêng ở giải Ngoại hạng, thì Chelsea đã có 7 điểm trong 3 trận gần nhất, trong đó có 1 điểm quý giá từ sân của kình địch Tottenham Hotspur, một kết quả không tệ. Duy chỉ có một điều vẫn đang khiến Mou cảm thấy cực kỳ đau đầu, đó là vấn đề tiền đạo cắm. Trong tay ông hiện đang có những cái tên bị xem là đã qua thời đỉnh cao phong độ hoặc chưa đủ tầm đá cho Chelsea, gồm Fernando Torres, Samuel Eto'o và Demba Ba. Cũng dễ hiểu vì sao mà hầu hết các bàn thắng của Chelsea từ đầu mùa đến giờ đều đến từ các tiền vệ công. Điển hình là trận thắng Norwich ở vòng 7, khi Oscar, Hazard và Willian nổ súng, trong khi cả 2 tiền đạo cắm được sử dụng là Demba Ba và sau đó là Eto'o đều tịt ngòi.

Việc thiếu đi một sát thủ vòng cấm đẳng cấp sẽ khiến Chelsea bất lợi nhiều hơn các đối thủ khác trong chặng đường giành lấy ngôi vương Ngoại hạng. Thế nên mới có tin Chelsea đang đánh tiếng mua Karim Benzema của Real trong mùa Đông. Nhưng đó là chuyện trong 2 tháng nữa, còn bây giờ Mou phải tìm cách xoay sở với những gì ông đang có trong tay.

Rất may cho Mou là đối thủ tiếp theo của Chelsea không phải là một đội bóng 'khó nhằn'. Cardiff City chỉ là một đội bóng vừa lên hạng và chỉ có vỏn vẹn 8 điểm sau 7 vòng đấu. Ở mùa này, Chelsea cũng đã từng đè bẹp một đội bóng tân binh khác là Hull với tỉ số 2-0 trên sân nhà, vì thế không có lý gì Cardiff có thể giành điểm ở Stamford Bridge, và chiến thắng là nhiệm vụ bắt buộc đối với đội bóng của Jose Mourinho. Chỉ có một chút lo ngại khi Mou không thể đưa ra sân hậu vệ trái Ashley Cole vì chấn thương sau đợt vòng loại World Cup vừa rồi, và phần nào đó là Fernando Torres, người vẫn đang phải ngồi ngoài sau chấn thương gặp phải trong trận thắng Steaua Bucharest ở Champions League.

Dự đoán: 2-0


Đội hình dự kiến:

Chelsea: Cech; Ivanovic, Luiz, Terry, Bertrand; Ramires, Lampard; Schuerrle, Mata, Oscar; Ba

Cardiff: Marshall; Theophile-Catherine, Caulker, Turner, Taylor; Medel, Gunnarsson; Odemwingie, Bo-Kyung, Whittingham; Campbell

 THỐNG KÊ NỔI BẬT   

-Sau 29 năm, Chelsea mới gặp lại Cardiff tại giải đấu cao nhất của bóng đá Anh.

-Oscar đang là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Chelsea với 3 bàn thắng ở Ngoại hạng Anh.

-Bên phía Cardiff, người cũ của Man United, tiền đạo Frazier Campbell đang là cầu thủ ghi bàn số 1 với 2 bàn thắng.

-Hàng công Chelsea hoạt động tích cực về cuối trận. Khoảng thời gian từ phút 76-90 là thời gian các cầu thủ Chelsea ghi được nhiều bàn thắng nhất.

-Hơn 70% số trận đấu của Chelsea ở mùa này kết thúc với trung bình ít hơn 2,5 bàn thắng được ghi.

Lịch thi đấu vòng 8 Ngoại hạng Anh:

Ngày 19/10

18h45
Newcastle - Liverpool

21h00
Arsenal - Norwich
Chelsea - Cardiff
Everton - Hull City
Man United - Southampton
Stoke - West Brom
Swansea - Sunderland

23h30
West Ham - Man City

Ngày 20/10

22h00
Aston Villa - Tottenham

Ngày 22/10

02h00
Crystal Palace - Fulham
T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục