2 vấn đề PSV phải đối mặt nếu muốn sở hữu Sergino Dest

22:04 Thứ sáu 08/03/2024

Barcelona không mặn mà trong việc mang Sergino Dest trở lại, nhưng PSV Eindhoven cũng có những khó khăn của riêng mình nếu muốn mua đứt cầu thủ này.

Hậu vệ phải người Mỹ - Sergino Dest là một cầu thủ thuộc biên chế câu lạc bộ Barcelona nhưng hiện đang được cho PSV Eindhoven mượn. Mùa hè này sẽ là thời điểm kết thúc hợp đồng cho mượn, và theo lẽ tự nhiên thì Dest sẽ phải trở lại sân Nou Camp. 

Tuy nhiên, hiện có không ít nguồn tin cho rằng cầu thủ 23 tuổi này không muốn trở lại Barca mà muốn tiếp tục ở lại PSV chơi bóng. Điều này còn phải chờ xem liệu có xảy ra hay không, nhưng nếu thực sự muốn ở lại Hà Lan, Dest sẽ cần PSV mua đứt anh vào tháng Bảy tới.

Một báo cáo gần đây từ xứ sở hoa Tulip đã nhấn mạnh rằng PSV Eindhoven rất muốn có được sự phục lâu dài của Sergino Dest. Thậm chí nguồn tin này còn cho rằng PSV đã sẵn sàng cho việc đàm phán với Barcelona về một vụ chuyển nhượng được dự đoán là không có nhiều khó khăn. 

 - Bóng Đá

 Sergino Dest đang chơi tốt ở PSV. 

Tuy nhiên, đó là về mặt lý thuyết và những tin đồn. Thực tế, nếu muốn mua đứt hậu vệ phải người Mỹ, câu lạc bộ của Hà Lan sẽ gặp khá nhiều vấn đề. Nổi cộm trong số đó là 2 trở ngại sau, theo trang Barca News.

Đầu tiên là suất tham dự Champions League, điều mà Dest luôn coi là ưu tiên khi chọn lựa bến đỗ cho mình. Ở Eredivisie, PSV đang đẫn đầu bảng xếp hạng sau 24 vòng đấu với 66 điểm, nhiều hơn đội đứng thứ hai 10 điểm. Do vậy, đây dường như là mục tiêu không quá khó cho đội chủ sân Philips. 

Thứ hai là vấn đề tài chính. Nếu như quyết định mua đứt Dest, PSV sẽ phải trả toàn bộ lương cho cầu thủ này, thay vì chỉ một phần như hiện tại. Trong hoàn cảnh kinh tế khó khăn như hiện nay, đây là một vấn đề không đơn giản, trừ khi họ thuyết phục được cầu thủ người Mỹ chấp nhận giảm thu nhập. 

 - Bóng Đá

 Barca không còn cần Dest. 

Sergino Dest đã ra sân 19 lần cho PSV Eindhoven mùa này ở giải vô địch quốc gia Hà Lan, nơi anh có 1 bàn thắng cùng 5 đường kiến tạo. Ngoài ra, anh có có thêm 1 kiến tạo nữa cho đội bóng tại Champions League. Đây là những đóng góp hết sức đáng kể từ một hậu vệ, và việc giữ chân anh là điều PSV cần phải làm. 

Về phía Barcelona, họ cũng sẽ không gây khó dễ trong thương vụ này nếu như đối tác Hà Lan ngỏ lời. Từ lâu, Dest đã bị coi là không còn nằm trong kế hoạch lâu dài của gã khổng lồ xứ Catalan, nên việc bán đứt anh và thu về một khoản tiền mặt là phương án cực kỳ tốt. 

Đội chủ sân Nou Camp đang rất khó khăn về mặt tài chính để theo đuổi những cái tên khác, đồng thời với việc chiêu mộ một huấn luyện viên đẳng cấp thay thế cho Xavi Hernandez, người sẽ rời đội câu lạc bộ ngay sau khi mùa giải này khép lại. Do vậy, một con số khoảng 10 triệu euro cho Dest là đủ để Blaugrana gật đầu. 

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 21:06 08/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục