2 bàn sau 18 trận, điều gì đã khiến tiền đạo số 1 của Man Utd sa sút đến vậy?

16:22 Thứ tư 06/12/2023 | 1

TinTheThao.com.vnTiền đạo của Manchester United bất ngờ sa sút phong độ thảm hại dù từng có được 30 bàn thắng ở mùa giải trước đó.

Thật khó để tưởng tượng khi có một tiền đạo đang vô cùng thăng hoa trong sự nghiệp lại trượt dài giống như Marcus Rashford. Trước đó, anh cùng với Kylian Mbappe, được xem là 2 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở vị trí tiền đạo cánh trái. Thậm chí, PSG còn đánh tiếng muốn có anh trong trường hợp tiền đạo người Pháp chuyển sang Tây Ban Nha thi đấu cho Real Madrid.

2 bàn sau 18 trận, điều gì đã khiến tiền đạo số 1 của Man Utd sa sút đến vậy? - Bóng Đá

 Những hình ảnh này không còn quen thuộc tại Old Trafford...

Giờ đây, Rashford như chỉ còn lại là cái bóng của chính mình ở mùa giải trước khi chỉ ghi được 2 bàn thắng sau 5 tháng qua. Không chỉ bế tắc trong khâu ghi bàn, Rashy còn không tạo ra được nhiều cơ hội cho bản thân cũng như các đồng đội tại Old Trafford. Thậm chí, anh còn thua Antony khi cầu thủ người Brazil còn biết lui về hỗ trợ phòng ngự.

Ở mùa giải này, trung bình cứ 120,9 phút trung phong người Anh mới tung ra được 1 cú dứt điểm trúng đích. Con số này tệ hơn nhiều so với mùa giải năm ngoái, khi anh chỉ cần 57,8 phút để làm điều tương tự, và 60,3 phút ở mùa 2019/2020.

Thực tế không phải các đồng đội không chuyền bóng cho Rashford, các con số không biết nói dối khi anh đang là cầu thủ dẫn đầu toàn đội về số đường bóng tấn công cũng như số lượng đường chuyền nhận được. 

Người hâm mộ đội bóng dường như đã quá quen và ngán ngẩm với việc những pha tấn công của M.U khi Rashford cầm bóng. Tiền đạo người Anh rê bóng từ 2 cánh với vị trí thuận lợi và sau đó là bị truy cản hay đẩy bóng quá đà và để tinh huống tấn công trôi qua một cách phí phạm.

Việc trung phong 26 tuổi tịt ngòi ít nhiều bị che lấp bởi những người đồng đội của anh như: Anthony Martial, Alejandro Garnacho hay Rasmus Hojlund đều không ghi được nhiều bàn thắng. Martial và Garnacho chỉ có được 1 bàn tại Premier League trong khi Hojlund dù có được 5 pha lập công lại Champions League nhưng vẫn vô duyên ở đấu trường quốc nội.

2 bàn sau 18 trận, điều gì đã khiến tiền đạo số 1 của Man Utd sa sút đến vậy? - Bóng Đá

... thay vào đó là sự chán chường trên gương mặt của Rashford.

Nguyên nhân có thể đến từ việc Marcus Rashford phải thay đổi vị trí thi đấu quá nhiều ở mùa giải này. Anh bắt đầu mùa giải khi chơi ở trung tâm hàng tiền đạo do chấn thương của Martial và Hojlund. Sau đó, mặc dù được trả về cánh trái quen thuộc nhưng thời gian gần đây, chủ công của Quỷ đỏ lại bị sắp xếp dạt biên phải vì lý do chiến thuật. Rashford từng công khai thừa nhận bản thân sẽ thi đấu tốt hơn ở hàng lang trái, nơi anh có thể tự do bó vào trong và tạo nên sự nguy hiểm.

Ngoài ra, yếu tố đời sống cá nhân cũng là nguyên nhân khiến Rashy trở nên vật vờ, thiếu nhiệt huyết trên sân cỏ. Tiền đạo 26 tuổi đã chia tay người bạn gái thời thơ ấu, Lucia Loi sau khi cả 2 đã đính hôn. Bên cạnh đó, anh trai Dane, cũng là người đại diện của Rashford đã bị bắt tại Mỹ vì nghi án bạo lực gia đình hồi tháng 11. Xâu chuỗi tất cả các vấn đề lại, cũng có thể hiểu được lý do vì sao Rashford đánh mất chính mình dẫn đến phong độ tệ hại trong mùa giải này.

Đăng Trương | 15:23 06/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục