11 'chuyện cổ tích' bóng đá ngày Cá tháng Tư

16:05 Chủ nhật 01/04/2012

Có những sự việc trong bóng đá mà không một ai dám tin nó sẽ xảy ra trên thực tế dù chẳng có thế lực “siêu nhiên” nào ngăn cản. Và những câu chuyện dưới đây có lẽ chỉ được đồn thổi vào ngày Cá tháng Tư.

APOEL Nicosia thắng Real Madrid

APOEL đã viết nên câu chuyện cổ tích đẹp nhất ở Champions League mùa này khi đã vào đến tứ kết. Mọi người rất hy vọng họ sẽ tiếp tục tạo nên bất ngờ trước Real Madrid, đội bóng hơn hẳn về truyền thống, lịch sử, thành tích, tầm vóc. Giấc mơ không bao giờ bị đánh thuế. Nhưng với trường hợp của APOEL lại khác. Đó là khả năng không có thực. Thực tế đã chứng minh khi Real Madrid có chiến thắng 3-0 ở lượt đi ngay tại sân khách. Trận lượt về tại sân Bernabeu tới, APOEL không có bất cứ cơ hội nào. Vấn đề là họ sẽ thua bao nhiêu bàn?

Howard Webb cuối cùng cũng thừa nhận mình là fan của Man United

Trọng tài số 1 nước Anh này từ lâu được xem là vị thần “may mắn” của Man United khi luôn có những quyết định đứng về Man đỏ, đặc biệt trong các trận đấu chống lại Liverpool. Mùa này ông đã từng cho Man United hưởng đến 2 quả penalty trong trận hòa Chelsea 3-3. Tuy vậy, ông vẫn lên tiếng phủ nhận. Mọi người đang tưởng tượng một kịch bản Webb sẽ được Sir Alex mời đi làm một vài ly rượu vang để mong ông sẽ cầm còi trong trận đấu quyết định của cả mùa giải với Man City trên sân khách.

Luis Suarez và Patrick Evra từ thù thành bạn

Vì Evra mà Luis Suarez bị phạt 40.000 bảng và cấm thi đấu 8 trận vì hành vi phân biệt chủng tộc. Đã thế, khi Liverpool và Man United gặp lại nhau Evra chủ động bắt tay làm hòa nhưng Suarez nhất quyết gạt đi. Evra cũng chẳng vừa khi chủ động trêu ngươi đối thủ sau trận đấu khi Man United giành chiến thắng. Xem nhau như “cừu thù” như vậy, để Suarez và Evra trở thành bạn chẳng khác gì hái sao trên trời. Thậm chí để họ bắt tay xã giao còn là một điều gian nan.

Jose Mourinho ít nói hơn

Jose Mourinho là 1 HLV kiệt xuất và đã giành những danh hiệu cao quý tại các CLB mình cầm quân. Nhưng có 1 đặc điểm xấu mà đi đâu ông cũng thể hiện đặc trưng đó là thói quen ngoa ngôn, đổ lỗi. Cứ sau mỗi thất bại là người đặc biệt lại lôi trọng tài, các liên đoàn bóng đá, các cơ quan quản lý, các quan chức, giới truyền thông đối phương thậm chí cả CĐV nhà ra để chửi bới, đổ lỗi. Cái lưỡi không xương đã không ít lần hại Mourinho thế nên gần đây ông hay để trợ lý Aitor Karanka ra phát biểu. Thế nhưng, để bắt ông bỏ thói quen chọc ngoáy đổ lỗi cho người khác là chuyện không thể có bởi nó đã thuộc về bản tính tạo nên chất “đặc biệt” của ông.

Inter Milan và Juventus bắt tay hòa bình sau Calciopoli

Năm 2006 Juventus bị giáng xuống hạng sau vụ bê bối lớn nhất trong lịch sử bóng đá Italia Calciopoli. Sự việc đã khiến Juve phải mất vài năm để gượng dậy còn Inter Milan tận dụng lợi thế để giành đến 4 Scudetto sau đó. Những người hâm mộ Juve vẫn cho rằng Chủ tịch Inter Massiso Moratti đứng sau việc đẩy đội bóng của họ xuống hạng, trong khi Inter chơi “bẩn” không kém vẫn nhởn nhơ. Mơ ước lớn nhất của các CĐV Juve lúc này là được nhìn thấy Inter lần đầu tiên xuống hạng trong lịch sử.

Adriano dừng bước giang hồ với 1 cô gái đẹp

Mang biệt danh Hoàng đế, tiền đạo Adriano đã thể hiện đúng với vị thế của một ông vua: ăn chơi trác táng không có điểm dừng từ rượu, thuốc lắc, gái cho đến giải trí bằng súng hơi… Từ chỗ là 1 tiền đạo đẳng cấp thế giới, anh đánh mất gần như tất cả để rồi mang nhục bị Corinthinas đuổi cổ vì lười biếng và thừa cân. Ở tuổi 30 anh vẫn còn có thể làm lại, nhưng với bản tính ham vui cố hữu, biết bao giờ Adriano mới tu thân nghĩ đến việc lập gia đình với 1 cô gái để lấy lại hình ảnh của một chân sút đẳng cấp?

Bayer Leverkusen vô địch Bundesliga

Leverkusen được xem là đội bóng kém may mắn nhất nước Đức. Kể từ năm 2000 đến nay họ đã 5 lần về thứ 2 ở Bundesliga dù có những mùa giải nắm ưu thế cực lớn. Quá chán nản trước việc cứ gần đến đích là bị ngã quỵ, các CĐV đội bóng đã đặt biệt danh cho đội là “Neverkusen” nghĩa là không thể vô địch. Cái "dớp" của họ cũng giống như Michael Ballack khi anh này có đến 13 lần về nhì từ World Cup, EURO cho đến Champions League rồi Bundesliga. NHM Leverkusen hy vọng sau khi ông vua về nhì Ballack ra đi hè này, đội bóng sẽ biết đến cảm giác nâng chiếc đĩa bạc Bundesliga.

Neymar từ chối Real và Barca để đến Anzhi

Real Madrid và Barcelona là 2 đội bóng lớn nhất thế giới và đều muốn sở hữu Neymar trong đội hình. Họ sẵn sàng trải thảm đỏ với chế độ hậu hĩnh để tài năng trẻ này đến Bernabeu và Nou Camp. Đội bóng của Nga - nơi người đồng hương Roberto Carlos đang làm HLV cũng rất quan tâm đến Neymar nhưng không một ai tin rằng Neymar sẽ từ chối cả 2 ông lớn của Tây Ban Nha để đến nước Nga xa xôi, lạnh giá đá bóng.

Ibrahimovic thôi không múa võ với đồng đội

Vốn là võ sỹ đai đen karate nên Ibramovic luôn vận dụng tối đa động tác võ thuật vào những trận đấu của mình. Tiếc thay không phải lúc nào anh cũng có ý tốt. Hễ ngứa chân ngứa tay là Ibra lại làm đau đồng đội khi giở võ bất ngờ. Ở AC Milan, Ibra đã từng đánh Onyewu, đá vào đầu Antonio Cassano, đá đít Robinho. Còn với đối phương, ai va chạm với Ibra chỉ có thiệt lớn. Gã đồ tể khét tiếng Marco Matterazzi đã từng nằm viện chỉ vì lỡ chơi 5 ăn 5 thua và bị Ibra cho đo ván bằng một chiêu tung cước rất kín.

Pele thừa nhận Maradona là xuất sắc nhất

Hễ có cơ hội là Pele và Maradona lại chỉ trích nhau không thương tiếc. Việc này được thể hiện rõ qua việc họ đánh giá về 2 bậc hậu bối Neymar và Messi. Bản thân Pele và Maradona đều tự xem mình là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới mọi thời đại nên không chịu nhường ai một phân. Pele thì luôn miệng đả kích những tỳ vết trong quá khứ của Maradona. Ngược lại, cậu bé vàng thì độc mồm hơn khi nói thẳng Pele chỉ toàn nói điều xằng bậy do uống…lộn thuốc. Coi nhau như chó với mèo như thế nên để vua bóng đá Pele thừa nhận Maradona trên tài mình có lẽ phải chờ tới... Tết Công Gô.

Các đối thủ của Barca đá đủ người tại vòng knock-out

Mọi đội bóng trên thế giới đều muốn đánh bại Barca và họ cũng có một ao ước lớn là đá… đủ người khi gặp họ tại các vòng knock-out. Barca quá mạnh, quá giỏi như đá ma với các đội bóng khác khiến họ phát cáu mà phạm lỗi nhận thẻ mất người. Nhưng bên cạnh đó các cầu thủ Barca cũng thừa tiểu xảo để khiến đối phương bị mất người. Từ vài năm nay, mùa nào các đối thủ tại vòng knock-out của Barca đều đá không đủ người khi kết thúc trận đấu. Trong đó có nhiều trường hợp oan ức như Motta (Inter) bị thẻ đỏ do Busquets ăn vạ mùa 2009-2010, tương tự là Pepe (Real Madrid) với Alves mùa trước…

Hoàng Tâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục