10 ứng viên dẫn dắt ĐT Việt Nam; Việt kiều lò PSG muốn thay thế Văn Hậu

14:28 Thứ hai 15/04/2024 | 2

TinTheThao.com.vnMột nhân tố Việt kiều có chiều cao lý tưởng 1m82 được kỳ vọng là sự thay thế xứng đáng cho Đoàn Văn Hậu trong tương lai.

10 ứng viên dẫn dắt ĐT Việt Nam

Theo nguồn tin nắm được, hiện tại Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã có trong tay danh sách 10 ứng viên cho chiếc ghế thuyền trưởng của ĐT Việt Nam. Điểm chung là các HLV khá đa dạng về quốc tịch và đều có lý lịch tốt. Trong đó, có 2 chiến lược gia người Hàn Quốc gồm ông Kim Sang-sik và Kim Do-hoon, 2 ông thầy Nhật Bản cùng nhà cầm quân Roberto Donadoni từng dẫn dắt tuyển Ý và Marco Pezzaiuoli (cựu trợ lý tại Man Utd).

Tin bóng đá Việt Nam  - Bóng Đá

 Đã có 10 ứng viên đang được VFF xem xét dẫn dắt ĐT Việt Nam.

Được biết, VFF sẽ tiến hành cử đại diện phỏng vấn từng ứng viên trước khi lựa chọn 1 HLV phù hợp nhất để đàm phán. Danh tính vị thuyền trưởng mới của ĐT Việt Nam sẽ được công bố trong tháng 5.

Việt Kiều lò PSG muốn thay thế Văn Hậu

Trong thời gian qua, xuất hiện nhiều cầu thủ Việt kiều đầy tiềm năng muốn trở lại Việt Nam thi đấu tại V-League. Mới đây nhất, đã xuất hiện một nhân tố có chiều cao lý tưởng 1m82 bày tỏ nguyện vọng này. Đó là cầu thủ gốc Pháp Achille Truchot.

10 ứng viên dẫn dắt ĐT Việt Nam; Lô diện Việt kiều lò PSG là truyền nhân của Văn Hậu - Bóng Đá

Cầu thủ Việt kiều Achille Truchot có tiềm năng thay thế Đoàn Văn Hậu.

Nhân tố sinh năm 2004 có sở trường là một hậu vệ cánh, được xem là truyền nhân của Đoàn Văn Hậu trong tương lai. Anh có bà ngoại là người Việt chính gốc và từng có thời gian thử việc tại Đà Nẵng trước đây. Sau 2 năm, cầu thủ này đang mong muốn trở lại Việt Nam để tiếp tục thử sức.

U23 Việt Nam được trải nghiệm công nghệ mới

Tại giải U23 châu Á 2024, nơi U23 Việt Nam nằm ở bảng D, tất cả các trận đấu đều sẽ áp dụng công nghệ VAR. Điểm mới lạ cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn là Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) sẽ cung cấp cho tất cả các đội một máy tính bảng tại khu vực kỹ thuật. Điều này sẽ giúp các chiến lược gia có thể xem lại các tình huống quan trọng diễn ra trên sân ở nhiều góc máy, qua có đưa ra những điều chỉnh chiến thuật cần thiết.

Tuy vậy, AFC nhấn mạnh việc sử dụng máy tính bảng chỉ có tác dụng phân tích chiến thuật chứ các đội tuyển không được phép khiếu nại trọng tài. Bởi lẽ, tất cả các tình huống nhạy cảm trên sân điều có sự tham gia của công nghệ VAR. Bên cạnh đó, mỗi ĐT đều được AFC cung cấp 1 tài khoản để truy cập vào nền tảng PressBox Live nhằm khai thác các tài nguyên, dữ liệu trước, trong và sau các trận đấu.

Thế hệ của thầy Park đã bị HLV Troussier loại

Trả lời Thể thao 247, người đại diện của tiền vệ Nguyễn Quang Hải - Michelle Donato Fersini đã thẳng thắn đưa quan điểm về việc HLV Philippe Troussier đã có sự phân biệt trong trong việc sử dụng nhân sự khi bỏ rơi các học trò của thầy Park. Ông cho biết: "Đầu tiên, tôi muốn nói rằng tôi tôn trọng HLV Troussier. Tôi có thể bày tỏ ý kiến của mình nhưng không muốn nói tôi đúng hay tôi sai".

Tin bóng đá Việt Nam  - Bóng Đá

Nguyễn Quang Hải bị HLV Troussier bỏ rơi tại ĐT Việt Nam.

"Tuy nhiên, thực tế tôi biết Nguyễn Quang Hải và một số cầu thủ khác từng là học trò của ông Park lại không nằm trong kế hoạch của HLV Troussier. Tôi biết trước điều đó nhưng tôi nói Quang Hải hãy luôn mạnh mẽ và làm hết mình".

"Điều đáng buồn là HLV Troussier nói các cầu thủ trên sân phải có động lực và chơi tốt tại giải VĐQG. Tôi không hiểu Quang Hải là cầu thủ xuất sắc nhất V-League nhưng lại không được trọng dụng. Nếu điều này xảy ra cách đây 1 năm khi Quang Hải còn chơi cho Pau FC thì có thể hiểu được", người đại diện của cầu thủ sinh năm 1997 thắc mắc.

Indonesia buồn vui lẫn lộn trước VCK U23 châu Á

Trước trận mở màn VCK U23 châu Á 2024, đoàn quân HLV Shin Tae-yong đón nhận tin vui về mặt lực lượng. Theo xác nhận của Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI), hậu vệ Nathan Tjoe-A-on sẽ kịp tham dự giải đấu sau khi CLB chủ quản của tuyển thủ này là Heerenveen tại giải VĐQG Hà Lan đã đồng ý nhả người.

Tuy vậy, tin không vui cũng đến với Tim Garuda khi trụ cột Justin Hubner sẽ chỉ có mặt tại Qatar từ ngày 17/04 vì bận thi đấu cho Cerezo Osaka ở Nhật Bản. Anh chắc chắn sẽ vắng mặt ở màn đọ sức giữa U23 Indonesia và U23 Qatar vào tối 15/04.

Danh Nguyễn | 13:58 15/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục