Với Dybala, Solsa có thể giải mối "nghiệt duyên" mang tên Argentina?

20:52 Thứ năm 01/08/2019

TinTheThao.com.vnPaulo Dybala có thể trở thành tân binh của Manchester United trong vài ngày tới, nhưng nhìn lại lịch sử đội bóng thì thương vụ này tốt hơn là đừng diễn ra.

Lịch sử Manchester United chứng kiến 6 cầu thủ người Argentina gia nhập đội bóng trong nhiều giai đoạn khác nhau, nhưng mọi thứ diễn ra đã chứng tỏ đây không phải mảnh đất lành cho những điệu nhảy Tango.

Nguyên nhân lớn nhất trong thành công của Sir Alex Ferguson trong gần 30 năm huấn luyện Manchester United là yếu tố quản lí con người vô cùng khéo léo của ông. Tại Old Trafford, những ngôi sao có cái tôi lớn nhất cũng phải chịu nghe theo lệnh của chiến lược gia này. Tuy vậy, Sir Alex cũng từng phải thừa nhận có những cá nhân khiến ông gặp rất nhiều khó khăn khi làm việc, các cầu thủ người Argentina.

Juan Sebastian Veron, Gabriel Heinze và Carlos Tevez là 3 cái tên duy nhất đến từ đất nước này trong triều đại của ông. Có thể khác nhau về vị trí thi đấu, nhưng cá tính của họ thì luôn khiến Sir Alex phải đau đầu.

 - Bóng Đá

Veron là cầu thủ Argentina đầu tiên tại Old Trafford.

Bên cạnh những mâu thuẫn với đồng đội, Veron còn cãi lời chiến lược gia người Scotland khi không học tiếng Anh để thuận lợi cho việc giao tiếp, mà chỉ dùng tiếng Tây Ban Nha. Bên cạnh đó, tiền vệ này còn làm Quỷ đỏ thất vọng về mặt chuyên môn, anh hoàn toàn không xứng đáng với cái giá 28,1 triệu bảng Man United đã bỏ ra.

Trái lại, phong độ của Gabriel Heinze tại Old Trafford luôn được người hâm mộ tin cậy. Nhưng anh đã làm một việc "không thể chấp nhận được" là muốn gia nhập Liverpool. Cần biết, trong lịch sử chỉ có 9 cầu thủ chuyển từ Man United sang The Kop và ngược lại. Hơn nữa, thương vụ gần nhất đã diễn ra vào năm... 1964.

Hậu vệ này vô cùng tức giận khi bị Sir Alex ngăn cản, thậm chí còn đe doạ kiện ông ra toà. Heinze gia nhập Real Madrid sau đó, và đánh mất bản thân mình tại đây. Anh cũng thừa nhận một trong những sai lầm đáng tiếc nhất trong đời mình là mâu thuẫn với Sir Alex.

 - Bóng Đá

Heinze đã sai lầm khi cãi lời người thầy của mình.

Cầu thủ Argentina cuối cùng mà Sir Alex từng huấn luyện là Carlos Tevez. Không thể phủ nhận những công lao của tiền đạo này đối với Old Trafford, nhưng thói vô kỉ luật của anh không ít lần khiến Sir Alex phải tức giận.

Hơn nữa, sau khi chuyển sang thi đấu cho người hàng xóm Manchester City, không ít lần Tevez đã đem Man United ra chế giễu. Điều này biến anh trở thành một trong những cái tên bị cổ động viên Quỷ đỏ ghét nhất trong lịch sử.

Với Dybala, Solsa có thể giải mối

Chính Sir Alex đã đưa Tevez lên đẳng cấp thế giới.

Có thể nói ngoài Sergio Romero, không một cầu thủ người Argentina nào thành công tại Old Trafford. Hai cái tên còn lại là Angel Di Maria và Marcos Rojo, dù còn ở lại hay ra đi, thì họ cũng đã và đang làm cho Man United thất vọng.

Huỳnh Phong | 19:50 02/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục