Tương lai nào chờ đợi người hùng Tiến Dũng?

23:49 Thứ tư 31/01/2018

TinTheThao.com.vnLà 1 trong 5 cầu thủ ra sân trọn vẹn 630 phút tại giải U23 châu Á 2018 cùng với các hậu vệ Đình Trọng, Tiến Dũng, Văn Thanh và tiền vệ Xuân Trường, thủ môn Bùi Tiến Dũng để lại ấn tượng sâu đậm với hàng loạt pha cứu thua xuất sắc và được coi là người hùng khi cản phá thành công tới 4 quả penalty.

Một trong trận gặp U23 Hàn Quốc, ba trong các loạt sút luân lưu với U23 Iraq và U23 Qatar, góp phần quan trọng giúp U23 Việt Nam giành ngôi á quân châu lục. Tuy nhiên “người nhện” của đội tuyển U23 Việt Nam sẽ phải đối mặt với tương lai bất định khi trở về sân chơi quốc nội.

 - Bóng Đá

 Thủ môn Bùi Tiến Dũng chơi hay ở VCK U23 châu Á 2018.

Trước khi tỏa sáng tại VCK giải U23 châu Á 2018, Tiến Dũng là thủ môn thứ 3 ở CLB Thanh Hóa, sau Nguyễn Thanh Thắng và Lương Bá Sơn. Kết thúc V-League 2017, Lương Bá Sơn bị Thanh Hóa thanh lý hợp đồng, nhưng đội bóng xứ Thanh lại vung tiền để mua về thủ môn đắt giá nhất Việt Nam Trần Bửu Ngọc.

Ở độ tuổi 27, lại có chiều cao rất đáng nể 1m92, Bửu Ngọc đang trong thời kì đỉnh cao phong độ và là một lựa chọn rất tốt cho các HLV muốn có sự an toàn trong khung gỗ. Trong khi Thành Thắng đã chơi khá ổn định và là thủ môn số 1 của Thanh Hóa ở mùa giải trước, góp công không nhỏ vào ngôi á quân V-League 2017 của đội bóng xứ Thanh.

Chính vì vậy về mặt thứ tự, hiện tại Tiến Dũng có lẽ vẫn chỉ là lựa chọn số 3 tại Thanh Hóa. Bởi khách quan mà nói, cho dù đã chơi rất hay ở vòng chung kết giải U23 châu Á vừa qua nhưng trên thực tế Bùi Tiến Dũng vẫn còn khá non kinh nghiệm ở sân chơi đường trường như V-League.

 - Bóng Đá

 Cơ hội bắt chính của Tiến Dũng ở V-League là không cao.

Trước mắt, sau màn trình diễn ấn tượng ở VCK giải U23 châu Á vừa qua, Bùi Tiến Dũng sẽ được CLB Thanh Hóa cùng tân HLV Mihail Marian Cucchiaroni tạo nhiều cơ hội hơn, trong quá trình tập luyện, để so sánh với các thủ môn đàn anh. Tuy nhiên cơ hội được đôn lên làm thủ môn số 1 ở Thanh Hóa của Bùi Tiến Dũng có lẽ là không cao.

Với việc trong một đội bóng, thủ môn là vị trí cần sự ổn định nhất, ít có sự xoay tua nhất, thì khả năng Bùi Tiến Dũng phải quay trở lại ghế dự bị ở đội bóng xứ Thanh là khá lớn. Nhất là khi Ban lãnh đạo Thanh Hóa lúc này đang dồn toàn lực để chinh phục ngôi vương ở V-League 2018 sau khi chỉ về nhì ở V-League 2017 (sau Quảng Nam FC), bất chấp việc đã đầu tư không ít về cả tiền bạc lẫn công sức.

(Bạn đọc: Hà Phương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

TinTheThao.com.vn - TTVN | 22:45 31/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục