Từ bài học Depay, Man Utd cần thật "tỉnh" với "cánh chim lạ"

17:36 Thứ tư 23/01/2019

TinTheThao.com.vnMan Utd đang nhắm tới một mục tiêu mà chẳng có gì đảm bảo được khả năng thành công của anh tại Old Trafford.

Ngày mới chuyển tới Old Trafford, Memphis Depay từng được kỳ vọng sẽ trở thành một Cristiano Ronaldo thứ hai của Manchester United. 22 bàn thắng, 5 kiến tạo sau 30 lần ra sân trong màu áo PSV Eindhoven là những con số đã thuyết phục vị phó chủ tịch Ed Woodward vung tiền để chiêu mộ anh nhằm kiến thiết đế chế MU khi ấy còn được dẫn dắt bởi Louis Van Gaal.

Tuy nhiên, kết quả sau cùng thế nào thì ai cũng rõ. Depay đã phải khăn gói rời khỏi "Nhà hát của những giấc" để tới Lyon hồi 2017. Thậm chí, anh còn bị cựu cầu thủ của MU, Eamon Dunphy gọi là bản hợp đồng rác rưởi trong một phát biểu hồi 2016: 

"Memphis Depay lúc này đang ở chỗ quái nào rồi? Cậu ta cũng là một trong những gã rác rưởi mà đội bóng đã phải bỏ rất nhiều tiền để chiêu mộ dưới thời Van Gaal."

Memphis Depay’s struggle at Old Trafford should guard Ed Woodward off Steven Bergwijn - Bóng Đá

Không gì có thể đảm bảo Bergwijn sẽ không đi vào vết xe đổ của Depay. 

Thời gian qua, Man Utd đang tỏ ra cực kỳ hứng thú với một bản hợp đồng 25 triệu bảng khác cũng đến từ Eredivisie, đó là Steven Bergwijn. Thế nhưng sau những gì đã trải qua cùng cầu thủ được mệnh danh là "Ronaldo mới", rõ ràng thượng tầng Old Trafford có lý do để suy xét kỹ lưỡng về việc có hay không kích nổ thương vụ này.

Hiển nhiên, Bergwijn đang trải qua những ngày tháng tươi đẹp. Thế nhưng cần phải biết, giải vô địch quốc gia Hà Lan ở một đẳng cấp thấp hơn rất nhiều so với Premier League - nơi vốn được biết đến như đấu trường khốc liệt bậc nhất hành tinh. Nói vậy không có nghĩa là khẳng định những cầu thủ đến từ xứ sở hoa tuy-líp chẳng thể tỏa sáng tại nước Anh bởi rõ ràng Robin van Persie chẳng những đã làm được mà còn trở thành một trong những huyền thoại của sân Old Trafford. Nhưng dễ thấy, so với những ngôi sao đã khẳng định tên tuổi trong những đội bóng lớn, xác suất để Steven Bergwijn có thể thành công là thấp hơn nhiều.

Memphis Depay’s struggle at Old Trafford should guard Ed Woodward off Steven Bergwijn - Bóng Đá

Những thông số thống kê mà Bergwijn đang có không quá vượt trội Depay mùa 2014/15.

Đó là chưa kể đến việc những thông số thống kê mà mục tiêu của United đang nắm giữ chẳng quá vượt trội so với những gì Depay từng làm được ở mùa 2014/15 để có thể đầu quân cho Quỷ đỏ. Sau 2565 phút thi đấu, Depay có 22 bàn thắng cùng 5 kiến tạo, tức trung bình cứ 95 phút anh lại đóng dấu giày lên một bàn thắng cho PSV. Còn với Bergwijn, anh có 9 lần xé lưới các đối thủ cùng 8 lần dọn cỗ cho các đồng đội sau 1481 phút có mặt trên sân, tức trung bình cứ 87,2 phút anh lại góp công vào một bàn thắng. 

Tất nhiên, mọi con số thống kê chỉ mang ý nghĩa tiên đoán, còn cách duy nhất để tìm được câu trả lời đó là Man Utd chấp nhận bỏ tiền và thời gian để Steven chứng minh. Dù thế sau bài học mang tên Memphis Depay, tốt hơn hết United nên giữ thái độ thận trọng trước khi quyết định "tất tay" canh bạc khá mạo hiểm này.

Anh Tú | 15:40 23/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục