Tottenham hồi sinh từ "tổn thương" của Mourinho

21:00 Thứ năm 21/11/2019

TinTheThao.com.vnNhững gì đã trải qua trong quá khứ có thể sẽ trở thành động lực để Jose Mourinho nỗ lực hết mình trong việc hồi sinh Tottenham.

Trong 24 giờ qua, một trong những câu chuyện nhận được nhiều sự quan tâm nhất tại Anh có lẽ chính là việc Jose Mourinho đã chính thức trở lại "hành nghề" sau 1 năm nghỉ ngơi kể từ khi bị Man Utd sa thải. Cụ thể, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã đồng ý đảm nhận vị trí HLV trưởng mà mà Pochettino để lại tại Tottenham. Hợp đồng giữa hai bên có thời hạn 3 năm rưỡi, và Người Đặc Biệt sẽ dẫn Tottenham đến hết mùa giải 2022/23.

Tuy nhiên cuộc hôn nhân này có thể có được một cái kết viên mãn hay không, thì đó vẫn đang là một câu hỏi rất lớn. Trong đó, điều giới chuyên môn lo ngại nhất là nằm ở trong cách dụng binh của chiến lược gia người Bồ. Mourinho nổi tiếng là người thích chi tiêu ở bất cứ nơi nào ông đến. Nhưng Levy lại luôn biết kiểm soát tiền bạc một cách khôn ngoan, hoạt động trên một cơ cấu lương chặt chẽ.

Tottenham hồi sinh từ

 Sự xuất hiện của Mourinho tại Tottenham là điều không nhiều người có thể dự đoán trước.

Điều này có thể sẽ khiến Mourinho không thể xây dựng được một khung ưng ý nhất để triển khai triết lý vóng đá của mình. Nhìn cách Mourinho chật vật bố trí đội hình trong những ngày cuối cùng tại vị ở Man Utd hay Chelsea vì không còn được vung tiền mua sắm, rõ ràng những dấu hỏi về khả năng thành công của Mourinho là hoàn toàn có cơ sở.

Nhưng bên cạnh những điểm tiêu cực, vẫn luôn có những điểm tích trong cuộc hôn nhân vừa diễn ra tại Tottenham Hotspur Stadium. Cụ thể đó là sự tổn thương mà Mourinho phải hứng chịu từ truyền thông, từ NHM của Man Utd vào cuối năm 2019.

"Bất tài", "kẻ hết thời",... đó là những từ ngữ mà Mourinho phải hứng chịu khi ông để một con tàu vĩ đại như Man Utd mất kiểm soát, và dần chìm sâu xuống đáy khủng hoảng. Rõ ràng điều này không ít, thì nhiều cũng đã ảnh hưởng rất lớn đến lòng tự ti của Mourinho.

Tottenham hồi sinh từ

 Những tổn thương trong quá khứ sẽ trở thành động lực để Mourinho hồi sinh Tottenham.

Với Tottenham, đây có thể là một cơ sở mà họ đặt kỳ vọng sẽ là "đòn bẫy" dẫn đến sự hồi sinh trong tương lai. Rõ ràng hơn bao giờ hết, Người Đặc Biệt đang rất khát khao khẳng định bản thân, và đó có thể sẽ mở ra một phiên bản đáng sợ hơn đến từ Người Đặc Biệt, một phiên bản sẵn sàng làm bất cứ điều gì để giành lấy chiến thắng, giành lấy những danh hiệu.

Rõ ràng khi chọn Mourinho ngồi vào ghế nóng, lãnh đạo Tottenham cũng đã lường trước những sự đánh đổi cần phải có (lối chơi đẹp mắt, sự ủng hộ từ NHM), vì lúc này không gì có thể sánh bằng những chiếc cúp, điều sẽ giúp họ thoát khỏi cái bóng quá lớn của những Liverpool, Man City,...

Mourinho rất thành công ở Porto:

Kỳ Anh | 20:30 21/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục