Top 5 cầu thủ phụ lòng Conte mùa này: Nỗi ám ảnh "trò cũ"

12:10 Thứ sáu 20/04/2018

TinTheThao.com.vnAntonio Conte đã tham vọng rất nhiều khi mùa giải này khởi tranh, nhưng phong độ thảm hại của các trụ cột Chelsea đã khiến những danh hiệu lần lượt xa rời The Blues.

1. Thibaut Courtois

Ở thời đỉnh cao phong độ, Courtois từng được đánh giá là một trong ba thủ môn xuất sắc nhất của thế giới bên cạnh Manuel Neuer và David De Gea. Tuy nhiên, giải thưởng "Găng tay vàng" ở mùa trước vô tình gây áp lực lên thủ thành 25 tuổi này. 

Top 5 cầu thủ phụ lòng Conte mùa này: Nỗi ám ảnh

 Courtois đang có mùa giải tồi tệ nhất trong sự nghiệp. 

Tâm lí bất ổn cộng hàng thủ đi xuống của Chelsea khiến Courtois có thành tích buồn 12 trận liên tiếp thủng lưới tính đến thời diểm này. Có lẽ, BLĐ The Blues sẽ không nuối tiếc nhiều nếu đẩy cầu thủ người Bỉ đi ở Hè này. 

2. Gary Cahill

Sau sự ra đi của thủ quân John Terry, mọi gánh nặng đều đè lên Gary Cahill. Tuy nhiên, cái tuổi 32, Cahill không còn là chính mình. 

Conte đã lường trước sự sa sút của trung vệ người Anh nên đã mang về Antonio Rudiger từ Roma. Tuy nhiên, sự chắp vá khiến hệ thống phòng ngự của Chelsea càng dễ tổn thương hơn. Nhiều khả năng, đây sẽ là mùa bóng cuối cùng mà Cahill được chơi bóng tại Stamford Bridge. 

3. Alvaro Morata

Top 5 cầu thủ phụ lòng Conte mùa này: Nỗi ám ảnh

 Morata và pha bỏ lỡ lịch sử trước Burnley.

Là "đối tác" ăn ý của ông thầy Conte khi còn thi đấu ở Juventus, song, khi đến thi đấu tại Chelsea, mọi thứ lại trở nên tệ hại với Morata. Tính từ thời điểm cuối tháng 9, cầu thủ người Tây Ban Nha chỉ ghi được vỏn vẹn 7 bàn sau 33 lần ra sân. 

Đêm qua, anh tiếp tục là tâm điểm của sự chỉ trích với "pha bỏ lỡ của mùa giải" trước Burnley. Trấn an học trò, Conte nói: "Tôi nghĩ anh ấy hẳn phải rất bực mình. Pha bóng ấy sẽ khiến sự tự tin của bạn bị ảnh hưởng, đặc biệt là với tiền đạo. Tuy niên, tôi không phiền lòng. Morata vẫn cực kì quan trọng với những pha chạy chỗ thông minh."

Có điều, mấy ai tin, BLĐ Chelsea sẽ tiếp tục kiên nhẫn với tiền đạo chỉ còn là cái bóng của chính mình?

4. Pedro Rodriguez

Là quân bài tẩy của Conte trong mùa giải mà Chelsea đăng quang Premier League, song Pedro đang bước qua những ngày tháng ở bên kia sườn dốc sự nghiệp. 

Ở tuổi 30, Conte đang sử dụng Pedro một cách dè chừng. Anh chỉ ra sân hơn 1400 phút tại Premier League và đóng góp vỏn vẹn 4 bàn thắng, cùng 2 kiến tạo cho đội nhà. Chelsea đang cần một nhân tố trẻ trung và hiểu bóng đá Anh ở hàng công trong thời điểm này. 

5. Danny Drinkwater

Ngay khi đặt chân đến sân Stamford, cựu tiền vệ của Leicester đang nhiều nghi hoặc cho CĐV Chelsea. Rõ ràng, đây chỉ là thương vụ chữa cháy của BLĐ The Blues bởi cách mua chộp giật (đúng ngày cuối của TTCN), cùng tiền sử chấn thương không mấy khả quan từ Drinkwater.

Qua 7 tháng, Conte đang "dở khóc dở cười" với tiền vệ này. Anh xuất hiện chỉ 522 phút ở giải quốc nội và không đóng góp nào đáng kể cho đội nhà ngồi việc đánh bóng ghế dự bị. 

Khả năng săn bàn trong qua khứ của Morata: 

Ngọa Long - BongDa.com.vn - TTVN | 11:27 20/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục