"Tiểu Henry' và 3 nhân tố sẽ giúp Man Utd đánh bại Liverpool

22:30 Thứ năm 17/10/2019 | 1

TinTheThao.com.vnManchester United gặp Liverpool luôn là cuộc đối đầu nhiều duyên nợ bậc nhất Premier League.

Manchester United chuẩn bị tiếp đón Liverpool trên sân nhà, trong trận cầu tâm điểm của vòng 9 Premier League. Từng là hai thế lực hàng đầu của bóng đá Anh, song vị thế giữa hai đại kình địch này hiện tại đã hoàn toàn thay đổi. Dĩ nhiên, ngay cả những cổ động viên lạc quan nhất cũng khó mà trông đợi vào một chiến thắng dành cho đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer, với bối cảnh cả hai trụ cột Paul Pogba lẫn David De Gea đều phải ngồi ngoài. Nhưng, vẫn còn không ít lí do để tin vào việc Quỷ đỏ sẽ mang về một kết quả có lợi.

 - Bóng Đá

Klopp và các học trò có quyền tự tin bước đến Old Trafford. 

Sergio Romero

Vắng De Gea thực sự là một tổn thất lớn, nhưng đừng quên Man United vẫn còn Romero, người luôn được mệnh danh là thủ thành dự bị xuất sắc nhất Premier League. Đáng chú ý, trong 22 lần bắt chính tại Old Trafford, cầu thủ người Argentina chưa từng để thua một trận nào, với 17 thắng và 5 hòa.

Old Trafford

Có thể Nhà hát của những giấc mơ không còn là thánh địa, là một nơi "đi dễ khó về" đối với nhiều đội bóng. Cuối mùa trước, Man United bị đội bóng đã xuống hạng, Cardiff City đánh bại. Còn đầu mùa giải này, họ cũng phơi áo 1-2 trước Crystal Palace. Nhưng, đối đầu với Liverpool lại là một chuyện khác, đặc biệt là với HLV Jurgen Klopp. Trong 4 lần chiến lược gia người Đức hành quân đến Old Trafford, The Kop chưa hề biết đến cảm giác chiến thắng với 3 hòa và 1 thua.

 - Bóng Đá

 "Tiểu Henry" trở lại.

Anthony Martial

Hàng công của Man United thi đấu tệ hại như thế nào trong thời gian gần đây thì ai cũng biết, mà nguyên nhân để giải thích cho việc này chính là sự vắng mặt của "Tiểu Henry". Martial đóng góp 2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo sau 3 lần ra sân tại Premier League, trước khi dính phải chấn thương trong trận gặp Crystal Palace. Xét về hiệu suất ghi bàn, anh đang đứng đầu Man United.

Quan trọng hơn, ý đồ chiến thuật của Solskjaer dành cho bộ đôi Rashford - Martial cũng phá sản, dẫn đến việc tiền đạo người Anh sa sút khi phải chơi như một trung phong cắm. Nhưng giờ đây, Martial đã trở lại, và nhiều khả năng "gió cũng sẽ đổi chiều".

Ole Gunnar Solskjaer

 - Bóng Đá

 Solsa sẽ vận dụng hết khả năng của mình.

Không ai khác, chiến lược gia người Na Uy đang nắm giữ chiếc chìa khóa quan trọng hơn cả. Ông từng nói rằng Liverpool là đối thủ thích hợp nhất vào lúc này cho Man United, và thật vậy. Không ít chuyên gia cho rằng, tương lai của Solskjaer phụ thuộc vào kết quả của trận đấu này, và Quỷ đỏ cũng được cho là đã có phương án dự phòng sẵn, mang tên Allegri.

Mây đen tại Old Trafford sẽ được xua tan hoàn toàn, với điều kiện Quỷ đỏ giành được 3 điểm. Trái lại, một thất bại có thể sẽ khiến vương triều của Solsa sụp đổ khi nó còn chưa được hoàn thành. Dĩ nhiên, khi bị dồn vào thế đường cùng, con người luôn bộc lộ được năng lực tiềm tàng.

Klopp đã thay đổi Liverpool thế nào?

Huỳnh Phong | 21:40 17/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục