Thông số gây bất ngờ của Stephen Curry ở Playoff năm nay

20:46 Thứ tư 01/05/2019 | 1

TinTheThao.com.vnNgôi sao của Golden State Warriors, Stephen Curry đã khiến tất cả phải bất ngờ khi dẫn đầu thông số về phạm lỗi của vòng playoff năm nay.

Theo đó, không phải Joel Embiid, Draymond Green hay bất kỳ một trung phong nào mà chính hậu vệ của Golden State Warriors, Stephen Curry mới chính là cầu thủ đang dẫn đầu danh sách phạm lỗi của vòng playoff tính tới thời điểm hiện tại.

1

 Curry đang dẫn đầu danh sách phạm lỗi của NBA Playoff hiện tại

Theo thống kê của Ben Golliver, Curry đang dẫn đầu danh sách với 31 lần phạm lỗi sau 8 trận đấu ở vòng playoff mùa này. Đặc biệt số lần phạm lỗi của hậu vệ 31 tuổi đã tăng đột biến trong 2 trận đấu ở bán kết với Houston Rockets. Trong 2 trận gần nhất, Curry đã phạm đến 10 lỗi – 5 lỗi mỗi trận.

Với chiều cao khiên tốn 1m91 của mình, Curry thường xuyên bị đối thủ áp đảo về thể hình trong các tình huống phòng ngự. Mặc dù đã cải thiện khả năng phòng ngự của mình trong những năm qua, thế nhưng Curry vẫn bị xem là mắc xích khá yếu ở mặt trận phòng ngự của Warriors. Đặc biệt là khi xếp anh bên cạnh những Klay Thompson, Kevin Durant hay Draymond Green, những ngôi sao sở hữu chiều cao, sức mạnh và tốc độ phù hợp với bất kỳ đối thủ nào.

2

 Với thể hình bất lợi, Curry thường xuyên là đối tượng khai thác của các ngôi sao tấn công bên phía đối thủ

Mặc dù đang dẫn đầu danh sách phạm lỗi của vòng playoff năm nay, thế nhưng Curry chưa bao giờ bị truất quyền thi đấu ở những trận đấu đã qua. Ngôi sao 3 lần vô địch NBA cũng chưa từng bị thổi lỗi kỹ thuật hay thô bạo nào ở vòng playoff năm nay.

Dù không thật sự quá xuất sắc ở khả năng phòng ngự, thế nhưng Curry lại sở hữu khả năng tấn công rất ấn tượng. Hiện tại Curry đang là tay ghi điểm số 2 của “Các chiến binh” với 23,3 điểm, 6,3 rebounds và 5 kiến tạo sau 8 trận đấu đầu tiên.

3

 Dù không sở hữu khả năng phòng ngự quá tốt thế nhưng Curry lại là một ngôi sao tấn công thượng hạng

Với chiến thắng 115-109 trước Rockets vào sáng nay, Warriors đã có cú bứt phá mạnh mẽ trong chuỗi playoff giữa hai đội khi vượt lên dẫn trước 2-0 trong chuỗi Bo7 này. Qua đó tạo áp lực cực lớn lên Rockets ở những trận đấu tiếp theo.

Trận đấu thứ 3 giữa hai đội sẽ diễn ra vào ngày 5/5 sắp đến tại Toyota Center của Rockets.

Âu Tần - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục