Thay đổi đội hình, Solskjaer mang đến cơ hội cho Van de Beek

08:53 Thứ ba 27/10/2020

TinTheThao.com.vnDonny van de Beek vẫn chưa có được sự nghiệp như ý sau khi đến Man Utd từ kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2020.

Đó không phải là lỗi của Van de Beek. Cựu ngôi sao Ajax đã ghi một bàn, cung cấp một pha kiến tạo và đóng vai trò quan trọng trong chiến thắng muộn màng đầy kịch tính của Man Utd trước Brighton.

Trong những cơ hội bị hạn chế mà Van de Beek có được ở Man Utd, anh đã làm rất tốt, và điều này càng làm tăng thêm những nghi ngờ xung quanh việc Ole Gunnar Solskjaer chiêu mộ anh.

 - Bóng Đá

 Solskjaer đang gặp áp lực bởi Van de Beek.

Van de Beek đã ngồi dự bị trong cả 5 trận đấu của Quỷ đỏ tại Premier League, và ở trận gặp Chelsea vào cuối tuần, anh ấy là một dự bị không được sử dụng. Điều này khiến người hâm mộ Man Utd có đôi chút nuối tiếc, bởi Van de Beek là mẫu cầu thủ rất biết cách tạo đột biến, luôn sẵn sàng chạy vào vòng cấm và tạo ra vấn đề cho đối phương.

Dù sao, trong cuộc đụng độ ở Old Trafford, huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer đã thực hiện sự thay đổi chiến thuật để đối đầu Chelsea, và điều này mang lại hy vọng cho Van de Beek.

Lần đầu tiên ở Premier League mùa này, Man Utd chuyển sang sử dụng sơ đồ hình kim cương. Điều này đến trong hiệp hai, khi họ tìm kiếm bàn thắng, và Solskjaer đưa Paul Pogba vào sân để củng cố hàng tiền vệ. Khi đó, bộ tứ tiền vệ của Quỷ đỏ gồm McTominay, Fred, Pogba và Fernandes.

Việc đội chủ sân Old Trafford chuyển sang sơ đồ 4 tiền vệ là cơ hội tốt nhất cho Van de Beek có thời gian thi đấu chính thức.

Nếu Man Utd chơi với 3 tiền vệ, Fernandes chắc suất ở vai trò tấn công và Van de Beek phải chờ đến khi nhạc trưởng người Bồ Đào Nha nghỉ ngơi mới có cơ hội thể hiện mình. Đối với hai vị trí phía sau Fernandes, Solskjaer đòi hỏi 2 cầu thủ phòng ngự để tạo ra sự cân bằng. Van de Beek hay thậm chí Pogba đều không có cơ hội.

 - Bóng Đá

 Van de Beek đáng được tin dùng.

Việc Man Utd chơi với hàng tiền vệ 4 người sẽ phù hợp hoàn hảo với Van de Beek, bởi anh có thể làm tốt ở khâu tấn công lẫn phòng ngự từ xa, và có đủ sự hỗ trợ xung quanh.

Solskjaer có thể xoay tua đội hình trong tuần này và đưa Van de Beek trở lại đội hình chính, trong trận gặp RB Leipzig ở vòng bảng Champions League, trước những chỉ trích.

Ngôi sao người Hà Lan được ký hợp đồng với tư cách là một cầu thủ dài hạn, thay vì một phương án dự phòng ngắn hạn. Đó là lý do tại sao nhìn xa hơn trong những tuần sắp tới, Solskjaer nên quyết định sử dụng sơ đồ kim cương, như là sự động viên cho Van de Beek.

(Theo UnitedInfocus)

Tài năng của Van de Beek:

 
Minh Tuấn | 07:55 27/10/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục