Thần đồng Singapore có nguy cơ lỡ hẹn với Ngoại hạng Anh

16:18 Thứ hai 16/07/2018

TinTheThao.com.vnTài năng trẻ Ben Davis đứng trước nguy cơ không thể thi đấu cho Fulham ở Ngoại hạng Anh vì luật nghĩa vụ quân sự.

Ben Davis gia nhập Fulham hồi tháng 7 năm ngoái thông qua suất học bổng hai năm. Màn thể hiện ấn tượng của Davis trong màu áu U18 Fulham đã thuyết phục BLĐ Cottagers ký hợp đồng chuyên nghiệp hồi hôm 29 tháng 6 vừa qua.

Thần đồng Singapore có nguy cơ lỡ hẹn với Ngoại hạng Anh - Bóng Đá

 Thần đồng Singapore có nguy cơ lỡ hẹn với Ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên, cơ hội để trở thành cầu thủ Singapore đầu tiên chơi bóng ở Ngoại hạng Anh của Davis đứng trước nguy cơ đổ vỡ vì luật nghĩa vụ quân sự. Trên kênh Channel NewsAsia, Bộ Quốc phòng Singapore (MINDEF) khẳng định không chấp nhận yêu cầu hoãn nghĩa vụ quân sự của cầu thủ 17 tuổi này.

"Như mọi nam giới Singapore, họ đã phải bỏ công việc của mình để thực hiện nghĩa vụ quân sự. Do đó, sẽ không công bằng khi duyệt đơn xin hoãn cho một cá nhân vì lý do theo đuổi sự nghiệp.

Trong lĩnh vực thể thao, việc hoãn nghĩa vụ chỉ áp dụng cho các VĐV đại diện Singapore ở các giải đấu quốc tế như Olympic và những người mang về huy chương cho quốc gia. Trong 15 năm qua, chỉ có ba người đáp ứng được yêu cầu này," MINDEF tuyên bố.

Với quyết định của MINDEF, Harvey Davis, cha của Benjamin Davis sẽ gửi đơn kháng cáo dưới sự trợ giúp từ Liên đoàn bóng đá Singapore: "Tôi mong rằng lợi ích chung sẽ được ưu tiên, để Ben có cơ hội không chỉ theo đuổi ước mơ ra sân ở NHA, mà còn là ước mơ của mọi tài năng trẻ của Singapore. Góp phần làm cho quốc gia tự hào vì là người Singapore đầu tiên chơi bóng ở NHA."

Bảo Bảo | 15:16 16/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục