Sau vòng 13 Premier League: Chelsea lần đầu "ngã ngựa", Cuộc đua song mã hình thành

18:00 Thứ hai 26/11/2018

TinTheThao.com.vnVòng 13 đã cơ bản khép lại với trật tự không đổi ở hai vị trí đàu tiên. Tuy nhiên, đáng chú ý nhất lại là việc Chelsea "ngã ngựa" lần đầu tiên trong mùa giải.

Trận đấu tâm điểm của vòng 13 diễn ra ở sân Wembley, khi Chelsea phải đến làm khách của Tottenham trong trận derby London. Trái với những dự đoán về một thế trận cân bằng của các chuyên gia, Tottenham đã thể hiện một sức mạnh vượt trội ngay từ những phút đầu. 

Sau vòng 13 Premier League: Chelsea lần đầu

 Tottenham có 3 bàn thắng chỉ trong vòng hơn 50 phút. 

Delle Alli và Harry Kane thay nhau nổ súng trong 16 phút đầu để đưa Gà trống vượt lên dẫn trước 2-0. Maurizio Sarri hoàn toàn bất lực trước những đôi chân thăng hoa phía bên kia chiến tuyến. Phút 54, Son Heung-Min tiếp tục sát muối vào nỗi đau của CĐV Chelsea bằng pha solo đẹp mắt rồi túng tung lưới Kepa Arrizabalaga lần thứ 3 trong trận đấu. 

Trong những phút cuối, Chelsea vùng lên tìm bàn danh dự và toại nguyện với pha lập công của Olivier Giroud. Thua trận này, Chelsea đứt mạch bất bại và bị Tottenham đánh bật ra khỏi top 3. 

Trong ngày Chủ nhật, Arsenal tận dụng triệt để cú ngã ngựa của Chelsea để áp sat top 4 bằng chiến thắng sát nút 2-1 trước Bournemouth. Đây là một trận đấu mà Unai Emery chủ động cho các học trò chơi phòng ngự với sơ đồ có 3 trung vệ. 

Sau vòng 13 Premier League: Chelsea lần đầu

 Aubameyang vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn ở xứ sương mù. 

Sai lầm của Bournemouth giúp đội khách có được bàn thắng ở phút 30. Tuy nhiên, hàng thủ của Pháo thủ lại mắc lỗi và để Joshua King gỡ hòa ngay trong những giây cuối cùng của hiệp một. 

May mắn thay, Aubameyang sau nhiều tình huống bỏ lỡ để xuất hiện đúng lúc và đệm bóng tung lưới Begovic ở phút 67, ấn định chiến thắng cho đội nhà. Đây là bàn thắng thứ 8 của tiền đạo người Gabon ở Premier League và cũng là trận bất bại thứ 17 liên tiếp của Pháo thủ tính trên mọi đấu trường. 

Trước đó một ngày, Man City và Liverpool đều có những chiến thắng nhẹ nhàng trước các đối thủ. The Citizens nhập cuộc tự tin ở sân London. Họ sớm có bàn thắng do công của David Silva ở phút 11. Đến phút phút 19, Raheem Sterling đệm bóng tung lưới West Ham sau pha đánh biên quen thuộc. Tuy nhiên, điểm sáng lớn nhất của trận đấu này phải kể đến Leroy Sane với một cú đúp vào các phút 34 và 90. 

Sau vòng 13 Premier League: Chelsea lần đầu

 Man City khẳng định sức mạnh bằng chiến thắng 4 sao. 

Trong khi đó, Liverpool tiếp tục thể hiện mình là đội bóng phòng ngự tốt nhất Premier League khi giữ trắng lưới ở vòng này trước Watford. Mohamed Salah, Trent Alexander-Arnold và Roberto Firmino là những người đã lập công cho Lữ đoàn đỏ. Họ cùng Man City là hai đội bóng chưa nhận thất bại nào ở mùa giải này. 

Trái ngược với phong độ hủy diệt của Man City, Man Utd tiếp tục gây thất vọng khi thi đấu trên sân nhà Old Trafford. Họ bị đối thủ dưới cơ Crystal Palace cầm hòa 0-0 và chấp nhận đứng ở vị trí thứ 7. 

Những bàn thắng đẹp của Aubameyang: 

Ngọa Long | 16:26 26/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục