Sau Premiership, Liverpool mang phong độ “hủy diệt” chinh phạt châu Âu?

22:42 Thứ ba 18/02/2020

TinTheThao.com.vnLữ đoàn đỏ đang cô độc trên đỉnh vinh quang Premier League. Có lẽ Champions League mới là đấu trường kiểm chứng sức mạnh thật sự của Liverpool lúc này.

Liverpool đang thể hiện phong độ vô đối tại Ngoại hạng Anh mùa này. Thầy trò HLV Jurgen Klopp kéo dài chuỗi trận bất bại lên con số 26 trong đó có đến 25 chiến thắng. Hiện tại tìm một đối thủ đánh bại Lữ đoàn đỏ ở xứ sương mù là nhiệm vụ gần như bất khả thi, bởi sau vòng đấu 26, họ đã tạo cách biệt vô tiền khoáng hậu 25 điểm với đội nhì bảng Man xanh.

Đương nhiên người hâm mộ đội bóng áo đỏ kỳ vọng Mohamed Salah và đồng đội tiếp tục chinh phạt châu Âu như cái cách mà họ thường trình diễn mỗi tuần tại Premiership kể từ đầu mùa giải đến nay. Tuy nhiên, không dễ để Lữ đoàn đỏ làm mưa làm gió tại Champions League ở giai đoạn knock-out.

 - Bóng Đá

Liverpool vô đối tại Ngoại hạng Anh.

Thật ra Liverpool đã nếm trái đắng tại vòng bảng Champions League mùa này. Ở trận ra quân bảng E hồi tháng 9/2019, đại diện nước Anh bị Napoli quật ngã với tỷ số 2-0. Đây cũng là thời điểm thầy trò Jurgen Klopp đang chạy đà, vẫn chưa thật sự “nóng máy”. Sau trận mở màn, Liverpool mới thật sự “vào phom” với chuỗi 4 thắng, 1 hòa ở 5 trận tiếp theo và hiên ngang chiếm đỉnh bảng.

Nếu xét về phong độ tại các giải hàng đầu châu Âu hiện tại, Liverpool không có đối thủ. Lữ đoàn đỏ phiên bản năm 2020 ngày càng hoàn thiện và đáng gờm hơn so với cách đây 1 năm. Sức mạnh tập thể, hỏa lực tấn công trải đều trên các tuyến và lối chơi ngẫu hứng, đầy chất “thép” đã giúp đoàn quân của tướng Klopp chinh phục người hâm mộ khó tính nhất. Tất nhiên vai trò của các cá nhân như bộ 3 SFM vẫn nổi bật nhưng không phải là yếu tố quyết định. Nếu không ngoa, Liverpool càng giống như cỗ máy chiến thắng hơn là đội bóng đơn thuần.

Liverpool quật khởi trong thời điểm các ông lớn châu Âu bắt đầu sa sút. CR7 và Messi bắt đầu bộc lộ gánh nặng tuổi tác trong đội hình Juventus và Barca có dấu hiệu bất ổn. Hùm xám xứ Bavaria cũng không còn lợi hại như xưa. Real Madrid dưới bàn tay Zinedine Zidane nỗ lực tìm lại giá trị cũ trong thời đại mới. Hai gã nhà giàu PSG và Man xanh vẫn còn “non và xanh” ở đấu trường Champions League. Đây là thời điểm không thể tốt hơn để tướng Klopp và các học trò chứng minh Lữ đoàn đỏ xứng đáng làm “trùm” châu Âu.

 - Bóng Đá

Champions League là đấu trường kiểm chứng sức mạnh thật sự của Lữ đoàn đỏ.

Cúp C1, suy cho cùng, là thử thách cực đại cho tham vọng xây dựng đế chế Liverpool. Nên nhớ Real Madrid là câu lạc bộ đầu tiên 3 lần liên tiếp đăng quang trong kỷ nguyên Champions League. Muốn vĩ đại hơn và ghi dấu ấn lịch sử, thầy trò HLV Jurgen Klopp cần vượt qua đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha. Bảo vệ thành công danh hiệu vô địch Champions League là nhiệm vụ đầu tiên để Lữ đoàn đỏ thị uy sức mạnh vô đối tại lục địa già.

Gia Minh | 21:44 18/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục