Phong độ tuyệt vời của Evans xuất phát từ… chấn thương của Vidic

11:45 Thứ bảy 28/04/2012

Trung vệ của M.U, Jonny Evans, cho biết màn trình diễn ấn tượng của anh trong mùa giải này là nhờ việc được chuyển sang thi đấu lệch phải ở trung tâm hàng phòng ngự.

Evans cho biết phong độ của anh trong các trận đấu đã tiến bộ hơn nhiều kể từ khi được thi đấu ở vị trí trung vệ lệch phải của hàng phòng ngự. Cầu thủ 24 tuổi khẳng định anh cảm thấy mình là một cầu thủ tốt hơn khi có thể sử dụng chân phải nhiều hơn. Trước đây, Evans thường xuyên phải xuất phát ở vị trí trung vệ lệch trái bên cạnh người đồng đội Rio Ferdinand, vốn được Sir Alex sắp xếp ở vị trí bên phải.

Tuy nhiên, kể từ sau chấn thương của đội trưởng Nemanja Vidic, đã buộc anh phải nghỉ thi đấu phần lớn mùa giải, Ferdinand đã được chuyển sang phía trái cặp trung vệ, và Evans được đưa sang bên phải. Anh chia sẻ trên trang chủ của M.U : “Tôi chưa từng chơi ở bên phải trước kia, vị trí của tôi luôn là bên trái cặp trung vệ. Chắc bởi tôi luôn có khả năng sử dụng chân trái tốt hơn bất kì người đá cặp nào, vì thế tôi luôn bị đặt sang phía trái.”

“Việc lấy bóng của các hậu vệ bên cánh trái sẽ khó khăn hơn. Khi bạn chỉ chuyền bóng ở cự ly 5 yard (gần 5m – TT&VH Online), bạn vẫn thoải mái sử dụng chân không thuận của mình. Nhưng nếu bạn muốn phá bóng thật mạnh hay tranh chấp với tiền đạo, bạn sẽ khao khát trái bóng nằm ở chân thuận của mình. Mùa giải này, tôi được chuyển sang cánh phải và điều đó đã giúp tôi rất nhiều. Tôi cảm thấy thoải mái hơn khi lấy bóng và bắt đầu có thể phát động tấn công.”

Jonny Evans hiện tại không còn là "thảm họa" của hàng thủ M.U nữa - Ảnh: Getty

Evans tiết lộ anh đã trưởng thành hơn và giờ có thể thích ứng với nhiều vị trí khác nhau trên sân: “Khi tôi chơi bóng cho đội tuyển CH Ailen, tôi giống một tiền vệ hơn. Nhưng khi trở lại M.U, tôi đá ở vị trí trung vệ. Đó là một bài học lớn và nó buộc tôi phải làm quen với điều này.”

“Mùa giải đầu tiên của tôi ở vị trí trung vệ tại đội trẻ không mang tới những kinh nghiệm tuyệt vời tương tự mùa giải vừa qua. Nhưng tôi đã cố gắng tìm cách để vượt qua nó.”

Tình trạng của Evans vẫn đang được xem xét trước chuyến hành quân của M.U tới Etihad hôm thứ Hai này. Anh vẫn chưa thể tập luyện với các đồng đội suốt tuần qua. Sir Alex Ferguson đã cam kết sẽ tạo cơ hội cho cầu thủ này kịp bình phục trước trận derby thành Manchester, trận đấu quyết định ngôi vương của M.U mùa này.

Minh Chiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục