Phong độ tệ hại, Rooney vẫn được đồng đội tin tưởng

09:07 Thứ hai 26/09/2016 | 1

Hậu vệ của Manchester United, Chris Smalling mới đây đã thể hiện niềm tin dành cho đội trưởng Wayne Rooney bất chấp phong độ nghèo nàn của tiền đạo người Anh.

Niềm vui có lẽ đang trở lại với nửa đỏ thành Manchester. Sau chuỗi thất bại với 3 trận thua liên tiếp, MU đã tìm lại được thói quen chiến thắng. Thứ Bảy vừa rồi, đoàn quân của Jose Mourinho vừa có thắng lợi đầy thuyết phục với tỉ số 4-1 trước nhà đương kim vô địch Leicester City.

Điều đặc biệt là trong chiến thắng tưng bừng của Quỷ đỏ không có mấy đóng góp của tiền đạo Wayne Rooney. Cầu thủ 30 tuổi ngồi dự bị và chỉ được tung vào sân khi trận đấu đã an bài.

Có thể nói, quyết định loại Rooney ra khỏi đội hình xuất phát của Jose Mourinho là hoàn toàn chuẩn xác. Còn nhớ, Rooney là một trong những cái tên chơi tệ nhất trong chuỗi thất bại của Quỷ đỏ. Trong khi không có Rooney, MU đã chơi rất hay và giành chiến thắng thuyết phục trước Leicester. Điều này càng góp phần tố cáo phong độ tệ hại của cầu thủ người Anh.

Tuy nhiên, Rooney vẫn nhận được sự ủng hộ từ các cầu thủ trong đội bóng, mà một trong số đó là trung vệ Chris Smalling. Theo Smalling, Rooney vẫn là cầu thủ quan trọng nhất của MU bất chấp việc anh có được ra sân hay không.

smalling1

 Smalling vẫn hoàn toàn tin tưởng Rooney. Ảnh: Internet.

“Anh ấy (Rooney - PV) vốn là một trong những cầu thủ có tiếng nói nhất và đến nay vẫn vậy,” Smalling cho hay. “Rooney không hề thay đổi cách cư xử dù anh ấy phải dự bị. Dù trong tình huống nào, trận đấu này, dù có được đá chính hay dự bị thì anh ấy vẫn giữ thái độ như vậy. Đó là lý do vì sao anh ấy là cầu thủ quan trọng nhất của đội tuyển Anh và của chúng tôi.”

“Anh ấy là một cầu thủ đầy kinh nghiệm và đã chơi rất nhiều trận. Tôi cho rằng sẽ chỉ là vấn đề thời gian trước khi Rooney trở lại và nổ súng bởi anh ấy rất chất lượng.”

Không chỉ có Smalling, cả huấn luyện viên Jose Mourinho cũng đặt niềm tin ở Wayne Rooney. Dù chính Mourinho đã gạch tên Rooney ở đội hình xuất phát, nhưng nhà cầm quân người Bồ Đào Nha vẫn coi Rooney là nhân tố cực kì quan trọng.

“Cậu ấy là chàng trai của tôi, tôi hoàn toàn tin tưởng cậu ấy,” Mourinho phát biểu. “Thời điểm này, cậu ấy đang hạnh phúc giống như tôi vậy. Với tôi và với MU, cậu ấy là một cầu thủ lớn. Và với đất nước này cũng thế.”

Kiệt Trần | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục