Những thương vụ mà Man United nên tránh trong kỳ chuyển nhượng mùa hè

21:41 Chủ nhật 29/03/2020 | 1

TinTheThao.com.vnMan United rõ ràng cần bổ sung lực lượng ở vị trí tiền vệ, chạy cánh hay trung vệ. Nhưng phải chăng những cái tên như Phlippe Coutinho, Gareth Bale và Samuel Umtiti là thích hợp?

Danh sách một loạt các ngôi sao được cho là nằm trong kế hoạch mua sắm hè của Man United đã được báo chí nhắc đến ngay từ lúc này. Tất nhiên với những cái tên như James Maddison hay Jadon Sancho thì không những giới chuyên môn mà ngay cả người hâm mộ Man United cũng tán đồng CLB mua họ. Trái lại cũng có những ngôi sao mà lời khuyên được đưa ra là Quỷ đỏ hãy tránh xa thì tốt hơn.

Gareth Bale

Đứng đầu danh sách này chính là ngôi sao xứ Wales đang chơi cho Real Madrid Gareth Bale. Đáng nói nhiều năm trước anh chính là niềm khao khát bậc nhất của đội chủ sân Old Trafford. Nhưng đó là chuyện của nhiều năm trước khi giờ đây, với tuổi đời sắp bước sang 31 thì có lẽ anh cũng không còn thích hợp cho một đội đang trẻ hóa như Man United. Tuy vẫn còn được đánh giá khá cao về khả năng chạy cánh (điều mà Man United đang yếu) nhưng Bale còn có hai điều khiến M.U cũng chẳng mặn mà với việc giải cứu anh khỏi Real Madrid: mức giá khá cao cùng đòi hỏi lương bổng không hề thấp và tiền sử chấn thương quá nhiều. Rõ ràng chẳng có lý do gì Man United lại vây vào một ngôi sao đã hơn 30 tuổi mà phí chuyển nhượng cao, lương cao nhưng hay bị chấn thương.

 - Bóng Đá

 Gareth Bale

Philippe Coutinho

Về mặt lý thuyết, Coutinho chính là bổ sung chất lượng cho hàng tiền vệ của Man United giúp cho Bruno Fernandes không phải gánh hết nhiệm vụ sáng tạo và làm bóng. Hơn nữa anh đang ở độ tuổi chín của sự nghiệp (27 tuổi) và mức phí không phải quá cao. Thế nhưng có hai điều mà Man United nên cân nhắc nếu quyết tâm cho thương vụ này. Thứ nhất Coutinho đã sa sút phong độ rất nhiều. Anh là bom tấn của Barcelona nhưng sau cùng bị cho Bayern Munich mượn. Rồi thì đội bóng Đức cũng chẳng thiết tha mua đứt anh còn Barca lại tìm cách đẩy anh đi, thậm chí là cho đội khác mượn tiếp. Điều đó cho thấy Courtinho bây giờ đã khác xưa rồi, cái thời anh còn tung hoành cùng Liverpool. Thứ hai Old Trafford không phải là miền đất lành của những cầu thủ người Brazil bởi hầu như ai đến đây cũng đều thất bại (Fred đang chơi tốt mùa này nhưng cần thêm thời gian để khẳng định).

 - Bóng Đá

 Philippe Coutinho

Samuel Umtiti

Sau World Cup 2018, Man United từng dồn tâm sức chèo kéo Umtiti nhưng không thành công. Giờ đây lại có tin Quỷ đỏ định trở lại thương vụ này một lần nữa. Điều này khiến CĐV khó hiểu bởi anh bây giờ đâu còn phong độ xuất sắc như ngày trước. Vả lại khi ấy Umtiti cũng chưa được xếp vào hàng ngũ những trung vệ hàng đầu. Vậy cớ gì Man United phải lao sư động chúng vì một trung vệ chưa chắc vị trí của Barcelona và tài năng chưa hẳn đã hơn Victor Lindelof và Eric Bailly. Hơn nữa thời gian qua Umtiti rất hay chấn thương, đó là điều tối kỵ với một ngôi sao đá vị trí phòng ngự. Rõ ràng điều người hâm mộ Man United mong chờ là Matthijs de Ligt hay Kalidou Koulibaly đá cặp cùng Harry Maguire chứ không phải là Samuel Umtiti. Nếu mua Umtiti thì thôi hãy cho Bailly và Lindelof cơ hội còn khả thi hơn.

 - Bóng Đá

 Samuel Umtiti

Trong quá khứ họ đều là những ngôi sao có tiếng vang và cũng nằm trong mục tiêu của Man United. Nhưng thời cuộc đã khác nên giờ đây họ không còn đáng cho M.U phải mất thời gian và tiền bạc bởi tính rủi ro trong các thương vụ này là không hề thấp.

Cát Tường | 20:44 29/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục