Depay ghi bàn tuyệt đẹp, PSV vô địch Hà Lan

07:00 Chủ nhật 19/04/2015

Các bàn thắng của Luuk de Jong, Memphis Depay cùng Luciano Narsingh đã giúp PSV vượt Heerenveen để qua đó lên ngôi vô địch Eredivisie sớm trước 3 vòng đấu.

Trước khi bước vào trận đấu gặp Heerenveen, PSV có được 76 điểm và hơn đội nhì bảng Ajax tới 10 điểm khi Eredivisie chỉ còn 4 vòng đấu. Chính bởi vậy, để có thể lên ngôi vô địch sớm, PSV buộc phải thắng Heerenveen.

PSV Eindhoven đã chính thức vô địch trước 3 vòng đấu. Ảnh Internet

Với quyết tâm cùng mục tiêu rất rõ ràng, PSV đã có được điều mình muốn khi giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 4-1 trước Heerenveen.

Ở trận này, PSV tỏ ra vượt trội so với đội đứng thứ 6 trên BXH. Ngay ở phút thứ 2 của trận đấu, PSV đã có được bàn thắng vươn lên dẫn trước nhờ công của Luuk de Jong với một pha đánh đầu cận thành.

Trước khi hiệp 1 khép lại, đội chủ nhà có thêm được hai bàn thắng nữa nhờ công của Memphis Depay với một siêu phẩm sút phạt và bàn còn lại tiếp tục được ghi bởi Luuk de Jong.

Sang hiệp 2, dù không quá quyết liệt, nhưng PSV vẫn có thêm được một bàn thắng nữa vào phút 87 với pha lạp công của Luciano Narsingh. Trong khi đó, bàn thắng duy nhất của Heerenveen được ghi do công của Joey van den Berg.

Sau chiến thắng 4-1 trước Heerenveen, PSV đã chính thức đăng quang Eredivisie. Họ có được 79 nhiều hơn đội xếp nhì là Ajax 13 điểm nhưng đá nhiều hơn một trận.

Chức vô địch là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của thầy trò HLV Phillip Cocu ở mùa giải này.

Trong 4 mùa giải gần đây, PSV thường xuyên phải nhìn cảnh Ajax bước lên ngôi vô địch. Nhưng tới mùa này, họ đã chính thức đòi lại được ngôi báu từ tay đối thủ. Đây là danh hiệu vô địch Hà Lan thứ 22 trong lịch sử của PSV.

Dù lên ngôi vô địch Eredivisie, nhưng PSV lại không thể hoàn thành mục tiêu lập cú đúp quốc nội khi sớm bị loại khỏi Cup Quốc gia.

Video tổng hợp trận đấu:

Bảng xếp hạng giải vô địch quốc gia Hà Lan Eredivisie:

 

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục