Những lý do để Jamie Vardy không nên đến Man United

18:47 Thứ ba 01/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Jamie Vardy đang là một hiện tượng thật sự của Premier League năm nay. Jamie Vardy đang là kỷ lục gia của giải đấu này với 11 trận liên tiếp ghi bàn. Và đương nhiên các CLB không thể không để mắt tới tiền đạo người Anh này, trong đó có Man United. Người ta đang cho rằng, Man United rất quyết tâm để có Jamie Vardy nhất nhưng cầu thủ này đừng nên đến Old Trafford.

Áp lực từ giá trị chuyển nhượng

Giá trị chuyển nhượng của Jamie Vardy chắc chắn sẽ không thấp. Ảnh: Internet.

Từ một cầu thủ vô danh, đến nay Vardy là một cái tên rất “hot”. Vì thế giá trị chuyển nhượng của Vardy cũng sẽ tăng đến chóng mặt. Những thời điểm như thế này, Leicester City đương nhiên không thể ngồi yên và chịu bán Vardy với giá rẻ mạt. Tiền đạo Sadio Mane của Southampton đang được chào giá với 40 triệu bảng thì không có lý do gì để Vardy có giá thấp hơn.

Đặc biệt, những cầu thủ Anh thường có giá không thực. Nên nếu được Leicester City bán cho Man United với bất kỳ giá trị nào thì Vardy cũng sẽ bị áp lực rất lớn. Từ một cầu thủ vô danh đến một cầu thủ có giá trị cao ngất ngưỡng của Premier League, không có gì đảm bảo Vardy sẽ “sống sót” ở nửa mùa giải còn lại. Vì thế, đây là lý do đầu tiên để tin rằng, Vardy đừng nên đến với Man United vào thời điểm này.

Môi trường khác biệt

Manchester United chắc chắn sẽ rất khác so với Leicester City. Ảnh: Internet.

Leicester City là một câu chuyện thú vị mà Vardy đang trải qua theo từng chương, từng mục khác nhau. Ở trong câu chuyện ấy, Vardy là trung tâm và là điểm đến của hầu hết các đường đóng. Cả đội bóng Leicester City đều phục vụ và hướng Vardy về phía khung thành đối phương. Cả đội bóng hiểu rằng, chỉ cần Vardy lẻn ra phía sau hàng phòng ngự đối hoặc có bóng trong chân, bàn thắng sẽ đến với xác suất rất cao.

Ở Man United lại là một câu chuyện rất khác. Ở đó, không có chuyện Vardy là trung tâm của mọi đường bóng. Vardy có thể được chơi vị trí trung phong ưa thích nhưng với một Anthony Martial và Wayne Rooney, chưa chắc Vardy sẽ được toại nguyện. Vardy có thể phải phục vụ các sơ đồ chiến thuật khác nhau, tham gia tấn công và cả phòng ngự, đó là chưa kể đến nhiệm vụ cầm bóng. Vậy thì, Vardy đến với Man United để làm gì?

Bàn thắng không được đảm bảo

Jamie Vardy cần rất cân nhắc nếu muốn đến Manchester United. Ảnh: Internet.

Tiền đạo tân binh Martial khi có những trận đấu đầu tiên trong màu áo Man United đã kịp để lại những dấu ấn khó quên. Đó là những pha bứt tốc, những bàn thắng, những tình huống xử lý tuyệt vời. Còn bây giờ? Bàn thắng là điều gì đó quá khó với Martial. Vì thế, cũng không có bất kỳ điều gì đảm bảo rằng Vardy sẽ khác Martial trong việc săn tìm bàn thắng một cách liên tục.

Một tiền đạo sinh ra là để săn tìm bàn thắng chứ không phải để thực hiện công việc khác. Với tuổi 28, sẽ rất khó nếu một vài trận liên tục Vardy không ghi bàn và sau đó sẽ ghi bàn một cách không thể ngăn cản. Nếu như vậy, hãy ở lại với Leicester City còn hơn là đến với Man United.

Tóm lại, nếu muốn đến với Man United thì hãy để mùa giải này kết thúc và hãy chứng tỏ với HLV Van Gaal rằng, anh xứng đáng, Vardy.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

18:22 01/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục