Liverpool: Sẽ là một "Dortmund thứ 2"?

19:05 Thứ năm 08/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Jurrgen Klopp gần như chắc chắn thoả thuận hợp đồng để dẫn dắt Liverpool trong giai đoạn tiếp theo của mùa giải. Và rất nhiều CĐV của The Kop hi vọng rằng HLV người Đức sẽ có một cuộc cách mạng để vực dậy đội bóng này như những gì mà ông đã làm được ở Dortmund.

Cứu The Kop khỏi khủng hoảng

Liverpool đã từng là một thế lực ở Premier League nhưng qua quá nhiều thay đổi và sa sút, họ đã đánh mất đi vị thế vốn có đó của mình. Liverpool hiện tại chỉ xếp ở vị trí thứ 10 với vỏn vẹn 12 điểm sau 8 vòng đấu. Đây không phải là một kết quả khả quan để họ có thể theo đuổi mục tiêu dự cúp châu Âu vào mùa giải năm sau.

Jurrgen Klopp gần như chắc chắn sẽ trở thành HLV của Liverpool. Ảnh: Internet.

Dortmund cũng đã từng rất chật vật tại Bundesliga cho đến khi Klopp đến. Ông đã thay đổi một đội bóng tầm trung trở nên mạnh mẽ một cách thần kỳ và có thể cạnh tranh ngang hàng với một Bayern Munich đang vô đối ở Đức. Khi ấy, Dortmund đã từng gây bão ở Bundesliga. Và cho đến bây giờ, dù Klopp không còn tại vị, những ai hâm mộ Dortmund vẫn luôn nhớ đến ông như một phần của đội bóng.

Vì thế, một trong những điều đầu tiên người ta chờ đợi ở Jurrgen Klopp chính là ông có thể đưa Liverpool trở lại quỹ đạo của mình. Chiến thắng là một yêu cầu bắt buộc ở tình hình hiện tại. Sẽ là rất khó để mơ về chức vô địch nhưng một vị trí trong top 4 không phải là một chuyện ngoài khả năng của vị HLV người Đức.

Hồi sinh hàng tấn công

Từ khi Fernando Torres, Luis Suarez rồi đến Gerrard rời Anfield, những cầu thủ tấn công của Liverpool gặp nhiều khó khăn trong việc ghi bàn. Dù mua sắm không ít nhưng hiệu quả mà họ mang lại là rất đáng thất vọng.

Ở Dortmund, Jurgen Klopp là người có công lớn trong việc đưa Mario Goetze và Lewandowski từ những người vô danh trở thành những tiền đạo sáng giá. Và thậm chí khi các cầu thủ này ra đi, ông vẫn có cách để mang về những cái tên chất lượng khác.

Vậy nên, các CĐV của “Quỷ đỏ vùng Merseyside” hoàn toàn có thể trông đợi vào phép màu mà Klopp có thể tạo ra khi về dẫn dắt Liverpool. Cả Benteke hay Sturridge không phải là không cso tài, quan trọng là Klopp sẽ hồi sinh bản năng ghi bàn của họ như thế nào mà thôi.

Vực dậy tinh thần

Sự có mặt của Jurrgen Klopp được rất nhiều cổ động viên kỳ vọng. Ảnh: Internet.

Sau những kết quả không tốt cùng với việc thay tướng, tâm lý thiếu ổn định là điều mà các cầu thủ của Liverpool đang gặp phải. Và với tinh thần bền bỉ, kiên cường mang thương hiệu của người Đức, Klopp sẽ là liều thuốc tinh thần hữu hiệu để đội bóng chủ sân Anfield. Và một khi tư tưởng thông suốt, họ có thể toàn tâm toàn ý thi đấu hiệu quả.

“Dortmund thứ 2” là điều hoàn toàn có thể

Với tài năng và thương hiệu mà Jurrgen Klopp xây dựng được ở Dortmund, Liverpool hi vọng ông sẽ làm được điều tương tự ở Anh. Và nếu điều này xảy ra, không chỉ The Kop mà Premier League cũng sẽ trở nên hấp dẫn người hâm mộ hơn.

(Bạn đọc: Trần Thị Ngọc Hằng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

18:45 08/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục