Robert Lewandowski: tự hào ra đi với con số 100

00:13 Thứ năm 17/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong trận bán kết cúp quốc gia Đức giữa Dortmund và Wolfsburg, Lewandowski đã có một bàn thắng khá đơn giản, một pha lập công không để lại nhiều ấn tượng nhưng màn ăn mừng sau đó của Lewandowski bằng cách vén chiếc áo thi đấu để lộ con số 100 thì lại mang nhiều ý nghĩa. CĐV Dortmund có lẽ chỉ tạm vui lúc ấy còn với Lewandowski, anh có thể tự hào khi rời Dortmund vào cuối mùa này.

Nếu hỏi bạn ai là ngôi sao sáng nhất trong đội hình Borussia Dortmund lúc này thì có lẽ câu trả lời sẽ là tiền vệ Marco Reus, chứ không phải Lewandowski dù trên thực tế, chẳng ai có thể phủ nhận đẳng cấp hàng đầu của cầu thủ mang áo số 9. Người ta đang dần lãng quên sự góp mặt của Lewandowski tại sân Signal Iduna Park bởi thời gian chân sút này ở lại vùng Ruhr đang dần ngắn lại và cùng với đó là phong độ ghi bàn có phần đi xuống so với mùa bóng trước. Quả thật, Lewandowski cần 7 bàn thắng nữa để cân bằng thành tích tại Bundesliga nhưng anh sẽ chẳng thể làm được điều tương tự tại đấu trường Champions League. NHM Dortmund có trách anh không? Chắc chắn là có bởi đơn giản sự kì vọng giành cho anh là quá lớn nhưng dường như sự than trách ấy lại để giành cho quyết định dứt áo ra đi mà anh đã công bố hồi tháng một.

Người đi có nhiều lí do bao nhiêu thì người ở lại cũng nhiều lí lẽ bấy nhiêu bởi sự tiếc nuối cũng như là vì tài năng của chân sút 25 tuổi. Lewandowski đến Dortmund và Bundesliga vào mùa hè 2010 với tư cách là một chân sút hàng đầu của giải VĐQG Ba Lan nhưng cũng phải hai năm sau đó, cái tên vừa khó đọc và khó viết này mới bắt đầu xuất hiện dày đặc trên các mặt báo sau thành tích 22 bàn thắng giúp Dortmund lên ngôi số một tại đấu trường Bundesliga. Mùa giải 2012-2013 dù không có được bất cứ danh hiệu tập thể nào song đó vẫn được xem là đỉnh cao phong độ của Dortmund cũng như Lewandowski khi đội bóng áo vàng – đen vào tới CK Champions League còn Lewan nổi bật với 10 pha lập công sau 13 trận đấu.

Chỉ với một vài con số ngắn gọn đấy có lẽ cũng là đủ để nói lên tài năng của Lewan và cùng với đó là cả sự tiếc nuối đến tột cùng của các CĐV Dortmund. Có một điều khá đặc biệt là trong hai mùa bóng xuất sắc vừa qua tại Bundesliga với lần lượt 22 và 24 bàn thắng, Lewandowski không thể một lần chạm tay vào danh hiệu vua phá lưới nhưng đến mùa bóng cuối cùng và cũng có phần kém động lực này, anh lại có cơ hội để ra đi trên đỉnh vinh quang dù mới có được 17 pha lập công sau 29 trận. Không giống cách chia tay của Mario Gotze, Lewandowski còn có cơ hội nâng cao một chiếc cúp và cũng khác với người đồng đội cũ, nhiều khả năng anh sẽ trực tiếp đối đầu với đội bóng tương lai Bayern Munich khi hai đội chạm trán tại CK cúp quốc gia.

Lewandowski ra đi, đó là sự tiếc nuối với NHM Dormund nói riêng và phần đông những CĐV trung lập khác nhưng với tiền đạo số một của Ba Lan, đó là một quyết định không hề dễ dàng và ít nhất, mọi thứ đang ủng hộ anh cho một lời chia ly ngọt ngào, trước là bàn thắng thứ 100, còn sau đó có thể là một danh hiệu tập thể cuối cùng.

(Bạn đọc Tạ Tuấn Hiệp)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục