Chiến thắng của Arsenal, chiến thắng của Premier League?

23:33 Thứ ba 06/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Với chiến thắng vô cùng thuyết phục trước Man Utd vào cuối tuần, đoàn quân thầy trò HLV Arsene Wenger đã chính thức trở lại với vị thế là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Premier League. Niềm vui của các fan Arsenal cũng có thể là niềm vui chung của NHM giải đấu cao nhất xứ sở sương mù khi giờ đây cuộc đua sẽ ngày càng trở nên hấp dẫn.

Chiến thắng của Arsenal càng đun nóng thêm Premier League. Ảnh: Internet.

Trong bối cảnh Chelsea lâm vào cuộc khủng hoảng vô cùng trầm trọng và gần như không còn khả năng cạnh tranh vô địch. Man City đang chiếm ưu thế hơn cả dựa trên sức mạnh từ dàn ngôi sao đắt giá hàng đầu thế giới. Manchester United tuy rằng trong giai đoạn vừa qua có những kết quả hết sức mỹ mãn, nhưng kể cả Man City còn phải chấp nhận những thất bại tủi nhục tại Premier League như hai vòng đấu trước thì chuỗi trận thăng hoa của đoàn quân HLV Louis Van Gaal cũng chẳng thể khẳng định được điều gì ở giải đấu đầy khắc nghiệt này.

Quả thật vào đêm chủ nhật, bầy ‘Quỷ đỏ’ thành Manchester đã bị Arsenal hủy diệt với tỷ số 3-0 ngay từ hiệp 1. Đây được coi là trận đấu đầu tiên trong chặng Tourmalet kinh hoàng đón đợi M.U ở phía trước. Nhưng khởi đầu bi thảm này khiến sự lo lắng của các fan dành cho đội chủ sân Old Trafford là to lớn hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, đúng như tính chất ở giải đấu cao nhất ở xứ sở sương mù, để thua một trận đấu chẳng phải là một thảm họa mà là điều hết sức bình thường, nhất là một trận thua trên sân khách của một đối thủ mạnh.

M.U hoàn toàn có thể xóa tan mọi hoài nghi nếu họ nhanh chóng sốc lại tinh thần sau một tuần được nghỉ ngơi cho vòng loại Euro. Dù vậy đó sẽ là một vấn đề không hề đơn giản dành cho Van Gaal và các học trò của mình.

Còn ở một góc độ khác, có thể coi chiến thắng của Arsenal là chiến thắng chung của Premier League. Bởi cuộc đua lúc này sẽ trở nên vô cùng hấp dẫn và khó lường. M.U sẽ bị đặt vào tư thế bắt buộc phải thắng trước Man City trong trận derby thành Manchester diễn ra vào ngày 25/10 tại sân Old Trafford, ngay sau khi hai đội hoàn tất lượt đi Champions League vào giữa tuần. Nên nhớ ở vòng đấu trước đó, M.U còn phải đụng độ một đội bóng vô cùng khó chịu là Everton ngay trên tổ ấm Goodison Park của đối phương, nếu giành phải kết quả tồi, áp lực sẽ càng tăng lên gấp bội. Đồng nghĩa khi ấy Man City sẽ phải đối diện với ‘bầy Quỷ đang bị dồn ép trở lại địa ngục’. Khỏi phải nói, trận cầu ngày hôm đó sẽ thu hút được một số lượng người xem kinh khủng như thế nào.

M.U bị dồn vào thế buộc phải thắng Man City trong trận derby tại Old Trafford. Ảnh: Internet.

Việc ‘ngựa chiến’ Chelsea ‘trọng thương’ lâm nguy ngay từ đầu mùa tưởng chừng đã làm Premier League kém phần hấp dẫn, nhưng sự thế chỗ của Arsenal là rất kịp thời và đúng lúc, giúp giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh mang dáng dấp trở lại là một cuộc đua Tam mã đúng nghĩa sau một mùa giải mà Chelsea băng băng về đích, bỏ lại sự ngắc ngoải của Man City dù đã nỗ lực tột cùng.

Cuối cùng, nếu sau khi Chelsea có thể thức tỉnh sau cơn hôn mê sâu, Liverpool tràn đầy khát vọng hơn dưới bàn tay của một tân thuyền trưởng, có thể là Jurgen Klopp. Cùng với đó là các chướng ngại vật như Everton, Tottenham, Southampton và giờ là West Ham, càng có thêm nhiều lý do khiến chúng ta không thể rời mắt khỏi các trận đấu tại Premier League vào mỗi cuối tuần.

Anh Trường | 23:33 06/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục