Van Gaal: Còn phá M.U đến bao giờ?

14:22 Thứ hai 31/08/2015

Ngay cả những CĐV giàu tính kiên nhẫn nhất của M.U cũng cảm thấy chán nản, khi chứng kiến đội nhà thua Swansea. Sau hơn một năm, Louis van Gaal vẫn đang phá M.U.

Ném tiền qua cửa sổ

Khi tiếp nhận công việc ở Old Trafford, Louis van Gaal tuyên bố một câu rất nổi tiếng, “chúc mừng M.U đã thuê được người giỏi nhất.” Đó cũng là phong cách quen thuộc của Van Gaal.

Di Maria là hình ảnh tiêu biểu cho việc Van Gaal ném tiền qua cửa sổ. Ảnh: Internet.

Van Gaal đã thể hiện mình giỏi như thế nào? Hơn 150 triệu bảng được chi cho công tác chuyển nhượng. Trong đó, bản hợp đồng Angel Di Maria phá vỡ mọi kỷ lục tại Anh, với giá 59,7 triệu bảng.

Ngoài ra, Van Gaal cũng yêu cầu BLĐ M.U bỏ ra 16 triệu bảng mua Marcos Rojo - đồng đội của Di Maria ở ĐTQG Argentina. Họ được xem là những nhân tố quan trọng, bên cạnh Daley Blind, Ander Herrera và Luke Shaw.

Sau một năm, thêm 72,1 triệu bảng được chi tiếp cho thị trường cầu thủ. Các tân binh được đưa về có Memphis Depay, Matteo Darmian, Bastian Schweinsteiger, Morgan Schneiderlin. Riêng Sergio Romero gia nhập theo dạng tự do.

Để lấy chỗ cho những người mới, Van Gaal không ngại đẩy đi Di Maria. Chính ông đòi hỏi mua ngôi sao người Argentina cho bằng được, và giờ đối xử với anh như một kẻ bỏ đi.

Là người hùng, nhưng De Gea bị ruồng bỏ. Ảnh: Internet.

Cùng với việc Di Maria chuyển sang PSG, các tân binh có tổng giá trị hơn 220 triệu bảng mà Van Gaal mua về vẫn chưa khẳng định được gì nhiều. Blind được ưu ái nhất, nhưng chỉ thể hiện mức trung bình. Rojo thì liên tục bị đẩy lên ghế dự bị, hoặc thậm chí không đăng ký.

Van Gaal đang thực sự ném tiền qua cửu sổ. Không chỉ phá bỏ những gì mà bản thân xây dựng, nhà cầm quân người Hà Lan còn kéo sập nền tảng mà Sir Alex để lại. Ở đây là trường hợp của David De Gea.

Từ một cầu thủ xuất sắc nhất đội hình M.U trong 2 mùa gần nhất, và mùa trước cứu cho chính Van Gaal không bị mất ghế, De Gea bị ruồng bỏ. Tất cả vì Van Gaal có “con cưng” Romero - người từng làm việc với ông ở AZ Alkmaar.

Không ý tưởng chiến thuật

Van Gaal chỉ phá, chứ chưa thấy làm gì cho M.U. Ảnh: Internet.

Đối thủ của M.U ở vòng play-off Champions League quá yếu nên không nói lên điều gì. Premier League là thước đo chuẩn mực nhất. Vậy, sau 4 vòng Premier League, đội ngũ mà Van Gaal xây dựng đã làm được những gì?

Chỉ 3 bàn thắng được ghi. Trong đó, có 1 bàn do đối phương đá phản (Tottenham). Pha mở tỷ số trước Swansea đến từ may mắn hơn là tổ chức phối hợp bài bản. Đó là pha bóng mà các hậu vệ Swansea thiếu sự tập trung.

4 lượt đấu, ghi 3 bàn và chỉ giành 7 điểm, M.U đang “hít khói” người hàng xóm Man City, đội đang toàn thắng với hiệu số ấn tượng 10-0.

Trận thua Swansea mới đây cũng đánh dấu cột mốc 50 trận của Van Gaal với M.U. Chỉ thắng 54% là một tỷ lệ rất tệ. Van Gaal có thể là người giỏi ở một nơi nào đó, nhưng hiện tại ông chỉ là một kẻ phá hoại ở sân Old Trafford.

Cứ bế tắc, Van Gaal lại cầu may bằng Fellaini. Ảnh: Internet.

Chính các CĐV giàu tính lạc quan và kiên nhẫn của M.U cũng không chấp nhận được những điều mà Van Gaal đang làm.

Ông bỏ ra hơn 220 triệu bảng mua các ngôi sao, nhưng không có ý tưởng khai thác họ, để rồi cứ khi bế tắc thì lại tung Marouane Fellaini như một thứ bùa may. Mà hình ảnh này xuất hiện gần như trong mỗi trận đấu của “Quỷ đỏ”.

Khi BLĐ M.U vẫn còn muốn tiếp tục với Van Gaal, có nghĩa là họ chấp nhận sống chung với cảnh đội nhà bị phá nát.

Kim Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục