Angel di Maria – Chưa sáng đã mờ

08:35 Thứ bảy 01/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Angel di Maria từng được biết đến là một tiền vệ xuất sắc ngày còn thi đấu cho Befica, được Real Madrid đưa về Bernabeu và đóng vai trò quan trọng giúp đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha giành được Decima – danh hiệu vô địch Champions League lần thứ 10 trong lịch sử CLB.

Nhưng nay, bản hợp đồng đắt nhất của Man United nói riêng và Premier League nói chung đang phải chuẩn bị hành trang để đến với Paris Saint-Germain với hy vọng tìm lại chính mình.

Mùa hè năm ngoái, chứng kiến tài năng kiệt xuất và những màn trình diễn vô cùng ấn tượng của Di Maria, tân HLV Man United khi đó là Louis van Gaal đã yêu cầu BLĐ đội bóng đưa cầu thủ người Argentina về Old Trafford. Ngay lập tức 59,7 triệu bảng được Quỷ đỏ chuyển vào tài khoản ngân hàng của Real Madrid để Di Maria có thể sang xứ sương mù chơi bóng.

Tương lai của Di Maria giờ đây không còn thuộc về Man United. Ảnh: Internet.

Vừa đến United ngay lập tức tiền vệ sinh năm 1988 này trở thành nguồn cảm hứng giúp đội nhà thi đấu thăng hoa. Vẫn phẩm chất đã làm nên tên tuổi của anh, vẫn những pha đi bóng tốc độ và tràn đầy khao khát ấy.

Tuy nhiên càng về sau người ta càng nhìn thấy những bước chân của “thiên thần” càng mỏi mệt, và sự giảm sút nghiêm trọng về mặt đóng góp đã khiến Di Maria đánh mất vị trí của mình trong đội hình chính thức của Red Davils.

Man United đã chơi một canh bạc quá lớn với Di Maria và họ đã thất bại cay đắng. Mùa giải đầu tiên trôi qua chẳng hề yên ả với “thiên thần” chút nào. Sau chuỗi ngày phải cày ải liên tục, anh đã gặp phải một chấn thương rất nặng, để rồi sau đó sa sút phong độ nghiêm trọng.

Đến giờ nhìn lại, khoảnh khắc mà Di Maria toả sáng rực rỡ chỉ được tính bằng phút và giây, còn ngày và tháng là thứ đã đong đếm chuỗi thời gian thất vọng mà anh để lại cho các Manucians.

Trước khi cập bến “Nhà hát” nhiều người nói rằng người Nam Mỹ rất ít khi thành công ở Man United. Lối chơi dựa trên nền tảng kỹ thuật của họ không phù hợp với phong cách vào trận trong thể trạng dư thừa thể lực của bóng đá xứ Sương mù.

Giờ mới thấy đúng. Di Maria chấn thương, nhưng chẳng phải anh không cố gắng để hồi sinh, vấn đề chính là Premier League không có chỗ cho một cầu thủ như anh.

Tốc độ xé gió, thường xuyên cho đối phương xem số áo là cách chơi của Di Maria, nhưng chẳng bao lần anh được làm điều đó khi khoác chiếc áo đỏ của United. Cứ hễ mỗi khi có bóng là tiền vệ người Argentina phải đối mặt với hàng loạt chướng ngại vật “nguy hiểm”. Đi đến đâu anh lôi kéo các “máy chém” theo đến đó. Vì thế chưa kịp bắt tốc độ thì Di Maria đã gục ngã trước những hậu vệ chuyên “chặt sắt” ở nước Anh.

Thêm vào đó, HLV Louis van Gaal đã thử nghiệm rất nhiều ở mùa giải trước, và Di Maria đã không được nhìn nhận tài năng một cách đứng mực.

Nói cách khác bản hợp đồng chuyển nhượng kỷ lục ở nước Anh đã không được giao một vai trò ổn định. Đó là lý do vì sao khi trở về chơi cho đội tuyển Argentina “thiên thần” vẫn “vút cao” với những điều tưởng chừng đã cũ kĩ và hết “đất diễn” ở Man United.

Những ngày vui của Di Maria ở Trafford thật quá ngắn ngủi. Ảnh: Internet.

Di Maria chấp nhận là đi và Man United chấp nhận cho Di Maria ra đi, nghĩa là cả hai đều thừa nhận họ đã sai khi kết duyên cùng nhau. Song, có thể thấy rằng điều đó đôi khi lại tốt cho đôi bên.

HLV Van Gaal nhiều khả năng sẽ bán Di Maria vì ông cần một khoản tiền lớn để đưa về Old Trafford một tiền đạo đẳng cấp nhầm chia lửa với Wayne Rooney. Còn Di Maria, tương lai tươi sáng phía trước đang chờ đón anh, đến với nhà ĐKVĐ nước Pháp PSG ngay lúc này thực sự là một cứu cánh hợp lý cho sự nghiệp của bản thân anh.

Cách đây không lâu khi Di Maria mới xuất hiện ở thành phố Manchester, nhiều người còn hy vọng rằng anh sẽ là người thừa kế xứng đáng chiếc áo “số 7” huyền thoại trong lịch sử Man United. Nhưng đến giờ thì mọi sự đã rõ, đường đời đâu phải toàn là những tháng ngày màu hồng mà ở đó còn có sỏi đá và… nước mắt.

Thật tiếc cho mối lương duyên giữa Man United và Di Maria, hạnh phúc của họ sao quá ngắn ngủi, chưa kịp loé sáng đã mờ phai…

Vệ Anh Tiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục