Bình Luận: M.U cần Ronaldo hay Gareth Bale?

18:08 Chủ nhật 29/03/2015

Kì chuyển nhượng mùa Hè chưa mở cửa nhưng Man Utd đã bắt đầu rậm rịch săn đón 2 “quả bom tấn” Cristiano Ronaldo và Gareth Bale. Mua cả 2 thì ông ổn nhưng mua 1 thì biết chọn ai?

Man Utd đã sẵn sàng chiêu mộ cả Cristiano RonaldoGareth Bale… Đó là câu chuyện xuất hiện nhan nhản trên báo giới Anh trong nhiều ngày qua. Ngay cả khi đó là chuyện bịa đặt cho vui của truyền thông Anh thì người ta vẫn phải thừa nhận, Van Gaal cần ít nhất 1 siêu sao để phục hưng đế chế đỏ.

M.U muốn mua cặp đôi Ronaldo và Gareth Bale? Ảnh Internet

Lý do? M.U đang sa sút cả về thành tích lẫn thương hiệu trên toàn thế giới. Van Gaal đã bổ sung Mata, Falcao rồi Di Maria nhưng phải thừa nhận đây không phải là những cái tên có sức hút. Hơn nữa, những cầu thủ này chưa tạo được sức bật cho Man Utd thời hậu Sir Alex. Nhà Glazers đã bạo chi nhưng chưa đạt thành tích như kì vọng. Vậy thì chẳng có lý do gì họ không thể “phá két” lần thứ 2. Khi ấy, Cris Ronaldo và Gareth Bale là những mục tiêu đáng “đồng tiền bát gạo”.

Đã có luồng thông tin cho rằng M.U sẵn sàng chi 155 triệu bảng để sở hữu cả 2 siêu sao kể trên (65 triệu bảng cho Cris Ronaldo, 90 triệu bảng cho Gareth Bale). Nếu như Real chịu nhả 2 ngôi sao của mình với mức giá trên, vấn đề chẳng quá lớn với Man Utd. Nhưng liệu đây có phải quyết sách hợp lý của Van Gaal?

Có lẽ là không! Cristiano Ronaldo và Gareth Bale có quá nhiều điểm tương đồng. Cái điểm chung thảm họa mà NHM Real Madrid đang than phiền là cái tôi cá nhân. Với 3 danh hiệu Quả bóng Vàng và quá nhiều kỉ lục, Cristiano Ronaldo hiển nhiên muốn mình là số 1 ở Bernabeu, cả về mức đãi ngộ lẫn cách hành xử trên sân cỏ.

Gareth Bale cũng vậy! Ở mùa giải đầu tiên, Bale cần mẫn thi đấu, chịu núp bóng CR7 bởi dù sao anh cũng là “ma mới”. Nhưng cái tôi của ngôi sao xứ Wales đã bắt đầu trỗi dậy mạnh mẽ ở mùa giải thứ 2, đặc biệt sau khi tiền vệ này ghi những bàn thắng quan trọng giúp Real giành 4 danh hiệu trong năm 2014.

Nói như tờ Marca, CR7 và Bale giống như 2 khối nam châm cùng cực. Càng sát nhau, họ lại càng đẩy nhau. Khi tra 2 cái tên này trên google, bạn sẽ nhận được hàng loạt kết quả với nội dung chẳng hạn như “Ronaldo nổi điên vì lối chơi cá nhân của Gareth Bale”, “Bale không chịu chuyền bóng cho CR7” hay “Ronaldo và Bale rạn nứt quan hệ”,… Ở xứ Wales, người ta thông cảm cho Bale bởi anh đang ở tuổi 25, độ tuổi thăng hoa nhất của đời cầu thủ. Khao khát thể hiện khiến cựu sao Tottenham cá nhân hơn, nó cũng giống với Ronaldo ở giai đoạn trước.

Bởi vậy, huyền thoại Man Utd, Bryan Robson từng khẳng định sẽ là thảm họa nếu M.U mua cả Cris Ronaldo lẫn Gareth Bale. Chi số tiền lớn, chắc chắn Quỷ đỏ không muốn sống chung với nguy cơ đổ vỡ. Vậy nên Man Utd chỉ nên đầu tư vào 1 cái tên! Vậy ai là sự lựa chọn hợp lý?

Xét về yếu tố tình cảm, M.U tỏ ra ưu ái Cristiano Ronaldo. Dù gì, CR7 đã từng có 6 năm mặn nồng với sân Old Trafford. Người hâm mộ Quỷ đỏ vẫn yêu CR7, ngay cả khi anh chọc thủng lưới M.U khiến Red Devils bị loại ở vòng 1/8 Champions League mùa 2012-13. Rồi các CĐV Quỷ đỏ đã từng cất công dùng máy bay sang xứ sở Bò tót mang thông điệp hiệu triệu CR7 trở lại mái nhà xưa.

Kết quả khảo sát của Goal cũng cho thấy 1 kết quả chênh lệch. Có tới 69% CĐV M.U muốn Cris Ronaldo hơn Gareth Bale.

Xét về mặt danh tiếng và thương hiệu, Cris Ronaldo cũng hơn hẳn Gareth Bale. Anh đã có 3 Quả bóng Vàng và hàng loạt thành tích huy hoàng trong sự nghiệp. Nếu tái ngộ CR7, Man Utd sẽ thu về những giá trị khổng lồ từ các bản hợp đồng quảng cáo cỡ lớn. Với những ông chủ ham lợi nhuận như nhà Glazers, có lẽ họ ưu ái ngôi sao người Bồ hơn Gareth Bale.

Nhưng vấn đề ở chỗ Cristiano Ronaldo đã bước sang “tuổi băm”, độ tuổi mà nhiều ngôi sao lớn bắt đầu sa sút. CR7 cũng vậy! Kể từ khi đoạt danh hiệu Quả bóng Vàng 2014 tới nay, ngôi sao người Bồ bắt đầu đuối sức. Điều đó thể hiện rõ ở khả năng săn bàn. Kể từ đầu năm 2015 tới nay, CR7 chỉ ghi được vỏn vẹn 6 bàn ở La Liga, trái ngược hẳn với phong độ ở giai đoạn lượt đi (25 bàn).

Những ca chấn thương cũng bắt đầu tìm đến Cristiano Ronaldo với mật độ dày hơn. Trong bối cảnh ấy, rất khó để ngôi sao người Bồ có thể thăng hoa khi trở lại Premier League, giải đấu mà thể lực đôi khi được đánh giá cao hơn tài năng và chiến thuật.

Gareth Bale thì khác! Ngôi sao xứ Wales mới ở tuổi 25, độ tuổi mà khao khát, thể lực đang tràn trề. Người ta có thể cảm nhận rõ sự bứt tốc mạnh mẽ của Bale trong hành trình vươn mình trở thành ngôi sao lớn của bóng đá thế giới. Từ White Hart Lane tới Bernabeu, từ Premier League tới La Liga, Bale đã chứng tỏ anh có thể hòa nhịp ở bất cứ môi trường nào. Vậy thì tại sao Bale không thể bùng nổ ở Man Utd?

Điều mà M.U cần nhất vào thời điểm này là những ngôi sao tràn trề sinh lực chứ không phải những cầu thủ sắp bước vào hàng “lão tướng”. Khi đã trở lại vị thế vốn có ở đảo quốc Sương mù, Quỷ đỏ hoàn toàn có thể hồi sinh thương hiệu mà chẳng cần sự tác động của cái danh mà CR7 đang sở hữu.

HLV Van Gaal đã từng khẳng định Man Utd không cần Cristiano Ronaldo. Nhưng ông chưa bao giờ chối bỏ khả năng chiêu mộ Gareth Bale. Không phải ngẫu nhiên mà ngôi sao xứ Wales được định giá 90 triệu bảng vào thời điểm này, hơn 25 triệu bảng so với Cristiano Ronaldo…

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục