Terry và trận đấu thứ 500 đeo băng đội trưởng: Người giữ hồn của The Blues

19:17 Thứ bảy 18/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Vào buổi tối ngày hôm nay, đội trưởng huyền thoại của Chelsea – John Terry sẽ chạm tới cột mốc trận đấu thứ 500 anh ra sân trong vai trò thủ quân của “màu xanh thành London. Khi đoàn quân HLV Jose Mourinho sẽ hành quân đến thánh địa Selhurst Park với mục tiêu đánh bại Crystal Palace để duy trì mạch chiến thắng của mình.

Trong kỷ nguyên của bóng đá hiện đại, không có nhiều cầu thủ đạt được số lần ra sân cho một câu lạc bộ đến mức 500 trận chứ chưa tính đến trong vai trò là một người đội trưởng. Còn với Terry anh đã có đến hơn 600 trận đấu cho The Blues và những con số thống kê sẽ không bao giờ nói lên hết được những đóng góp to lớn của Terry dành cho Chelsea. Sau gần hai thập kỷ cống hiến bền bỉ tại sân Stamford Bridge, Terry đã trở thành một trong những biểu tượng vĩ đại của lòng trung thành ở giải đấu cao nhất xứ sở sương mù.


Dù cho Terry không thể trở thành hình mẫu của một ngôi sao chuẩn mực, bởi scandal tình ái gây rúng động nước Anh vào đầu năm 2010. Cũng vì “bí mật hậu trường” này mà hình ảnh của Terry đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng, khiến anh chịu nhiều điều tiếng và hứng chịu vô số lời sỉ vả. Không những thế một bộ phận không nhỏ NHM bóng đá nước Anh còn quay lưng lại với Terry và chính từ sức ép to lớn này, đỉnh điểm của sự việc đã đến khi HLV Capello buộc phải tước chiếc băng đội trưởng tuyển Anh của Terry ngay sau đó. Rồi đến năm 2011, một lần nữa Terry trở thành đề tài nóng hổi của báo giới bằng nghi án phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand. Qua đó hình thành nên mâu thuẫn không thể hòa giải giữa Terry và người đồng đội tại tuyển Anh là trung vệ M.U – Rio Ferdinand. Tuy rằng mọi chuyện đã kết thúc, Terry không phải nhận án phạt nặng, nhưng nó đã để lại hậu quả nặng nề, đẩy anh đi đến quyết định phải từ giã đội tuyển Anh ở tuổi 31.

Gạt qua tất cả những gì không hay xung quanh người đội trưởng, các fan hâm mộ Chelsea vẫn luôn dành cho Terry sự tôn trọng đặc biệt. Bởi tại Stamford Bridge, sẽ chẳng có ai đủ tầm vóc như Terry để dẫn dắt The Blues trở thành một trong những thế lực bóng đá hùng mạnh nhất hành tinh. Kể từ ngày thay thế Desailly tiếp nhận vị trí thủ quân của “Lữ đoàn xanh”, Terry đã gặt hái được vô số vinh quang đáng mơ ước của nghiệp cầu thủ với 3 chiếc Cúp vô địch Premier League, 4 FA Cúp, 2 League Cup, 1 Champions League và 1 Europa League. Trên bước đường thành công của Chelsea luôn in đậm dấu chân của “Captain - Leader - Legend” và Terry là niềm cảm hứng, một biểu tượng chiến thắng của Màu xanh bất diệt thành London.


Không phải là một trung vệ sở hữu tốc độ tốt, nó thậm chí được coi là điểm yếu khá lớn của Terry. Nhưng tất cả đã được bù lại bằng khả năng đọc tình huống cực kỳ xuất sắc dựa trên nhãn quan chiến thuật đầy tinh tế của đội trưởng Chelsea. Anh thường là người đầu tiên hóa giải những pha bóng nguy hiểm bởi giác quan nhạy bén kèm theo sự quả cảm, không ngại hi sinh thân mình đế cứu lấy cho đội bóng một bàn thua. Terry là một hòn đá tảng vững chắc, khi phải đối mặt với anh, các tiền đạo đối phương khó có cơ hội tìm ra kẻ hở. Bởi Terry hiếm khi bỏ vị trí và luôn điềm tĩnh quan sát mọi thứ một cách tường tận. Ấn tượng hơn cả với Terry, phẩm chất bẩm sinh của một người thủ lĩnh luôn giúp cho anh chỉ huy hàng phòng ngự The Blues thi đấu hiệu quả và duy trì sự an toàn hết sức có thể.

Tóm lại, nói về tài năng của Terry đó là điều không phải bàn cãi, đó là lý do vì sao anh được đánh giá là một trong những trung vệ xuất sắc hàng đầu của bóng đá thế giới trong thập niên vừa qua. Còn nếu nói về vai trò của một thủ quân, danh tiếng của Terry từ đây vượt xa hơn tất cả, anh là một người đội trưởng trăm năm có một.

Ngay khi đến Stamford Bridge, HLV Jose Mourinho đã không mất nhiều thời gian để nhìn ra phẩm chất lãnh đạo của Terry và ngay lập tức bổ nhiệm anh làm thủ lĩnh đội bóng. Với sự hậu thuẫn tài chính của chủ tịch Roman Abramovich, Mourinho hoàn toàn có thể lựa chọn một gương mặt nhiều kinh nghiệm hơn lúc ấy, nhưng không, “Special One” đã chọn Terry.


Cho đến giờ, đó luôn được coi như một sự lựa chọn thế kỉ của Mourinho dành tặng cho các fan hâm mộ Chelsea. Có ai đó đã ví von rằng, nếu Terry đổ máu trên sân cỏ, nó sẽ chảy ra màu xanh, một màu xanh bất diệt của lòng trung thành. Đôi lúc Terry đã làm cho các fan thoáng buồn bởi những sự kiện không hay đã qua bên ngoài sân cỏ. Hay những giọt nước mắt cay đắng trong đêm mưa tại Moscow năm nào, nơi mà Terry đã khiến Chelsea đánh rơi chiếc Cúp vô địch Champions League sau cú trượt chân định mệnh trên chấm 11m. Nhưng nó chỉ là một phần nhỏ của ký ức. Còn đêm nay, các CĐV Chelsea sẽ hướng đến Terry bằng tất cả trái tim, cảm ơn Terry vì anh sinh ra để thuộc về The Blues. Xin chào anh, Mr. Captain 500!
Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục