5 Bài toán khó đang chờ Van Gaal giải

01:29 Thứ năm 09/10/2014

(TinTheThao.com.vn) – Sau trận thắng kịch tính trước Everton, lần đầu tiên Man United có 2 trận thắng liên tiếp và lọt vào tốp 4. Nhiều dấu hiệu tích cực đã có tại Old Trafford nhưng không phải là đã hết những điều lo âu đối với Louis Van Gaal.

Nạn chấn thương

Theo như thống kê thì hiện tại Man United là đội có số cầu thủ chấn thương nhiều nhất, trong đó có nhiều cái tên đáng chú ý như Carrick, Herrera, Luke Shaw…Chính nạn chấn thương đã tàn phá gần như hết hàng phòng ngự của Man United nên trong trận gặp Everton, Van Gaal phải dùng hầu hết cầu thủ trẻ. Trong đợt tập trung đội tuyển, không ai dám chắc chắn Man United sẽ không bị virus FIFA làm cho tệ hại hơn.

Lịch thi đấu

Sau những trận đầu đều gặp những đối thủ bình thường, giai đoạn sau là thời kỳ kinh khủng đối với Man United. Đến vòng 9 (ngày 26/10), họ phải tiếp đội đầu bảng Chelsea, sang vòng 10 (ngày 2/11) làm khách tại Etihad trong trận derby Manchester, qua vòng 12 (ngày 23/11) quyết đấu cùng Arsenal tại Emirates rồi tới vòng 16 (ngày 13/12) đón Liverpool tại Old Trafford. Phải nói là một lịch thi đấu tra tấn cho Man United, nếu không có sự chuẩn bị tốt, họ sẽ dễ tan nát trong những trận đấu sinh tử liên tiếp này. Và trận gặp Chelsea mà không có Rooyney do treo giò là thử thách mở đầu cho Van Gaal trong giai đoạn khốc liệt này.

Phong độ cầu thủ

Ngoại trừ những cái tên như Di Maria, Rafael, De Gea thì hiện tại các cầu thủ của Man United chưa có phong độ tốt nhất. Như trường hợp của Mata và Persie, dù họ được kỳ vọng khi Rooney bị treo giò nhưng cả hai không thể hiện được mình, trong đó Van Persie là nỗi thất vọng của Man United trong suốt thời gian qua. Bên cạnh đó, vấn đề hàng thủ là điều làm dau đầu Van Gaal nhất khi đến giờ ông vẫn chưa có những con người lành lặn và ổn định nhất.
Chọn lựa hàng công

Trên lý thuyết, Di Maria, Rooney, Persie và Falcao là những cầu thủ tấn công xuất sắc. Nhưng bóng đá rất cần sự phối hợp, nhất là những mũi tấn công phía trên. Trong đó Robin Van Persie là cái tên gây thất vọng nhất khi anh không phối hợp được với Falcao hay Rooney. Việc mạnh dạn để ai đá chính, ai dự bị cũng là điều khó xử cho Van Gaal. Nhất là trong hoàn cảnh tuyến giữa Man United khá mỏng thì ông cũng nên suy nghĩ việc giảm số lượng hàng tiền đạo để tăng tuyến tiền vệ lên.

Tâm lý cầu thủ

Dẫn trước Leicester City 2 bàn rồi thua ngược, đến khi gặp West Ham và Everton dù Man United đã thắng nhưng khá chật vật và may mắn, đặc biệt họ phải chống đỡ rất vất vả trong hiệp 2 mới bảo toàn được tỷ số. Đó không chỉ là phong độ mà còn ở tâm lý cũng như bản lĩnh thi đấu. Nếu Van Gaal không có liệu pháp đúng đắn, thì những con người “yếu bóng vía” đó làm sao đương đầu với Chelsea hay Man City ?

Người hâm mộ chờ đợi ở Van Gaal không chỉ cùng Man United ì ạch vào tốp 4 mà CLB phải chơi có bản sắc và phát huy được sức mạnh của một đội bóng lớn. Muốn như vậy, Van Gaal còn rất nhiều việc phải làm !

Hoàng Thông | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục