Premier League cán mốc 500 triệu chuyển nhượng

23:23 Thứ ba 19/08/2014

Cho tới lúc này, 20 đội bóng thuộc Premier League bỏ ra tổng cộng 500 triệu bảng để mua sắm. Với những động thái tích cực của cả M.U, Liverpool và Arsenal trong những ngày qua, kỷ lục 630 triệu bảng của hè năm ngoái hoàn toàn có thể bị phá vỡ.

Trong hai mùa hè chuyển nhượng trở lại đây, thay vì nhường vai trò trung phong cho La Liga và Ligue 1, Premier League đã trở lại thực sự. 20 đội bóng thuộc giải đấu cao nhất xứ sở sương mù đều tích cực mua sắm, không ngại tạo những “bom tấn”.

Nổi bật nhất phải kể đến những đại gia như Chelsea, Liverpool, Arsenal, M.U hay thậm chỉ cả Man City, đội bóng bị UEFA hạ chế chuyển nhượng.

Chelsea đã chi 80 triệu bảng cho chuyển nhượng

Theo thống kê từ Transfersmark, tính cho tới lúc này, 20 CLB thuộc Premier League đã chi ra tổng cộng 500 triệu bảng để mua sắm tân binh. Chi nhiều nhất chính là Liverpool, với 100 triệu bảng để mang về Adam Lallana, Javier Manquillo, Rickie Lambert, Emre Can, Divock Origi, Lazar Markovic, Alberto Moreno và Dejan Lovren. Đứng thứ hai là Chelsea, với 80 triệu bảng để chiêu mộ bộ 3 La Liga, gồm Diego Costa, Cesc Fabregas và Filipe Luis.

M.U lẫn Arsenal cũng chẳng kém cạnh. Cả hai đều chi không dưới 60 triệu bảng. Nhưng mọi thứ chưa dừng lại, HLV Wenger của Arsenal bắt đầu xúc tiến mua Kostas Manolas và Adrien Rabiot, đồng thời hy vọng có thể thực hiện một “bom tấn” cho hàng công. Trong khi đó, M.U vẫn theo đuổi một loạt mục tiêu thượng thặng như Angel di Maria, Arturo Vidal, Juan Cuadrado, Maros Rojo, Mehdi Benatia và Daley Blind... Phía Liverpool cũng vẫn rục rịch mua sắm.

Ngay cả Man City, đội bị UEFA hạn chế chuyển nhượng vì vi phạm luật công bằng tài chính, cũng không muốn đứng ngoài cuộc. Họ bỏ 32 triệu bảng mua Eliaquim Mangala, đồng thời cũng thực hiện nhiều phương cách khác nhau để có thêm 4 tân binh khác. Trong khi đó, những CLB khác thuộc nhóm dưới Premier League cũng chịu chơi chẳng kém. Everton đã ném ra 32,5 triệu bảng, trong đó có 28 triệu bảng dành cho thương vụ Romelu Lukaku. Hull City chi 20 triệu bảng, Newcastle 28 triệu bảng, Southampton 37 triệu bảng, West Ham 18 triệu bảng...

Theo nhận định của tờ Metro, từ nay cho tới khi kỳ chuyển nhượng mùa hè 2014 khép lại, các cầu thủ thuộc Premier League, nhất là những đội có khả năng cạnh tranh tốp 4 sẽ còn bạo chi hơn nữa. Việc phá vỡ kỷ lục 630 triệu bảng của mùa hè năm ngoái chẳng phải điều quá khó khăn.

Tùng Lâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục