Đòn “tự sát” của Everton

21:37 Thứ năm 17/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Không có gì quá đáng khi cho rằng, thất bại trước Crystal Palace ở trận đấu bù chẳng khắc nào là đòn tự sát của Everton trong cuộc đua giành vé dự Champions League với Arsenal.

Trong cảnh hầu hết các đội bóng đều giành giật nhau từng điểm một thì Everton đã tự “bắn chân mình” với thất bại 2-3 trước Crystal Palace. Thật sự là quá khó hiểu cho những gì thầy trò HLV Roberto Martinez đã trình diễn. Thực tế, đội bóng chủ sân Goodison Park lẽ ra phải làm tốt hơn trong cuộc đối đầu gặp Crystal Place nếu như cố gắng hết sức thay vì có sự chủ quan đáng thất vọng. Nên nhớ 10 ngày trước, Everton đã làm “gỏi” Arsenal đến ba bàn thì khó tin để cho Crystal Place dẫn liền 3-0 ngay tại Goodison Park.

Chiến thắng của Crystal Palace mang lại lợi thế lớn cho Arsenal. Ảnh: Internet

Bây giờ, từ thế dẫn điểm Arsenal, thì Everton đã để cho đối thủ dẫn lại 1 điểm trong cuộc đua ở top 4. Hơn hết, đội bóng vùng Merseyside còn phải đối mặt với lịch thi đấu khắc nghiệt với Man United, Man City và Southampton đang chờ ở phía trước. Đó đều là những đối thủ vô cùng khó chơi. Man United cần điểm để dự Europa League. Man City thì không thể mất điểm nữa nếu không muốn chấm dứt giấc mơ vô địch. Southampton luôn là cái tên đáng sợ khi họ được chơi trên sân nhà.

Mọi thứ cho thấy, Everton đã tự làm khó mình sau khi để thua Crystal Palace ngay tại Goodison Park. Chỉ cần lãnh thêm một thất bại nữa thôi thì thầy trò Roberto Martinez gần như tự đóng cánh cửa dự Champions League vào mùa sau. Bởi Arsenal không chỉ dẫn điểm mà có lịch thi đấu quá dễ dàng. Pháo thủ chỉ gặp Hull City, Newcastle, West Brom và Norwich. Nếu thể hiện được đẳng cấp thì thầy trò HLV Wenger sẽ chiến thắng là điều không bàn cãi.

Dẫu biết là trên lí thuyết thì Everton vẫn còn có cơ hội rất lớn để cạnh tranh vé dự Champions League với Arsenal. Nhưng sau đòn tự sát trước Crystal Palace cộng với lịch thi đấu khó khăn thì thầy trò HLV Roberto Martinez khó lòng cạnh tranh nổi với Arsenal, trừ phi thầy trò HLV Wenger cũng tự tạo ra thêm “đòn tự sát” như Everton vừa làm.

Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục