Nếu Pep Guardiola đến Juventus?

22:28 Thứ năm 23/05/2019

TinTheThao.com.vnPep Guardiola dù đang hạnh phúc tại Man City nhưng không có nghĩa ông sẽ không ra đi nếu tìm được một CLB giàu tiềm năng hơn. Juventus chẳng hạn, tại sao không kia chứ?

Sau 3 mùa giải liên tiếp thất bại tại Champions League cùng Man City thì có lý do để HLV Pep Guardiola ra đi tìm thử thách mới. Đó là nguồn gốc vì sao có tin ông sẽ là người dẫn dắt Juventus mùa sau. Một khi cựu chiến lược gia của Barcelona đến với Lão phu nhân thành Turin thì ai được lợi và ai sẽ thất vọng?

Juventus 

Juventus chính là đội được hưởng lợi đầu tiên. Pep Guardiola là một tên tuổi quá lớn trong làng bóng đá Châu Âu, có ông, CLB không chỉ thu hút được sự quan tâm của người hâm mộ mà HLV người Tây Ban Nha còn là thỏi nam châm thu hút nhiều ngôi sao. Điều quan trọng là với tài thao lược của người từng có hai chức vô địch Champions League với Barcelona (2009, 2011) sẽ giúp Juventus đủ khả năng chinh phục Châu Âu. Quan trọng là sau nửa thập kỷ gắn bó với Massimiliano Allegri thì Juventus cũng cần một HLV đặc sắc hơn để mong có thể đổi vận.

 - Bóng Đá

Pep Guardiola hứa hẹn sẽ làm tốt hơn Allegri? 

Man City 

Ngược lại, Man City sẽ là đội thất bại khi không giữ chân được vị HLV xuất sắc này. Dù mục tiêu của những ông chủ Ả Rập khi mời Pep Guardiola về chính là chinh phục Champions League, điều đó chưa thành hiện thực sau 3 thất bại trước AS Monaco, Liverpool và Tottenham nhưng không thể phủ nhận dấu ấn đậm nét mà Pep Guardiola mang lại cho đội chủ sân Etihad và bóng đá Anh. Chỉ cần nhìn vào việc họ là đội đầu tiên bảo vệ được ngôi vương Premier League sau 10 năm kể từ khi Man United làm được điều đó cùng với hai số điểm kỷ lục là 100 và 98. Nửa xanh thành Manchester cũng là đội đầu tiên giành trọn 3 danh hiệu trong nước (Ngoại hạng Anh, Carabao Cup, FA Cup) đã cho thấy Man City của Pep Guardiola xuất sắc ra sao. Sẽ rất đáng lo cho Man City một khi không còn Pep Guardiola nhất là khi lối chơi của họ đã định hình rõ ràng với chiến lược gia này.

 - Bóng Đá

Pep Guardiola ra đi là tổn thất lớn cho Man City. 

Pep Guardiola 

Và người hưởng lợi đầu tiên chính là Pep Guardiola. Juventus là CLB số 1 nước Ý và rất giàu tiềm lực. Dẫn dắt Juventus, Pep Guardiola sẽ không khó khăn trong việc vô địch Serie A để hoàn thành bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ từ La Liga đến Bundesliga rồi Premier League. Trong lịch sử bóng đá không có nhiều HLV có thể vô địch ở Tây Ban Nha, Đức, Anh và cả Ý. Đó là viễn cảnh hoàn hảo cho Pep Guardiola. Mặt khác Juventus là CLB có sự bề thế hơn Man City nên cơ hội để ông lần nữa chinh phục Champions League cũng rõ ràng hơn nhiều.

Nếu Pep Guardiola đến Juventus? - Bóng Đá

Juventus là nơi quá tốt để Pep Guardiola tìm vinh quang mới. 

Jose Mourinho

Nếu Pep Guardiola là người thắng thế trong thương vụ đình đám này thì với Jose Mourinho - đại kình địch một thời của ông - sẽ phải nhận một thất bại khó chịu. Nhiều nguồn tin cho hay Người đặc biệt rất muốn ngồi vào vị trí do Massimiliano Allegri để lại. Nhưng phía Juventus không ngó ngàng gì tới người từng giúp Inter Milan đoạt cú ăn ba năm 2010. Điều này cho thấy thương hiệu của Jose Mourinho đã giảm rất nhiều sau những lần bị Chelsea rồi Man United sa thải khi mà triết lý bóng đá của nhà cầm quân người Tây Ban Nha dần cho thấy sự lạc hậu. Bây giờ có lẽ Mourinho nên hướng đến các đội bóng trung bình khá thì hơn bởi các đội bóng lớn như Juventus, Bayern Munich,… không muốn tìm đến Người đặc biệt nữa.

Nếu Pep Guardiola đến Juventus? - Bóng Đá

Người đặc biệt ngày càng mất giá? 

Cristiano Ronaldo

Không chỉ Jose Mourinho mà người học trò cũ của ông tại Real Madrid - Cristiano Ronaldo - có lẽ cũng chẳng vui vẻ gì nếu tin Pep Guardiola đến Juventus là sự thật. Có 3 lý do để tin rằng sẽ không có sự kết hợp hoàn hảo nào giữa Pep Guardiola và CR7. Thứ nhất một HLV không thích ai, nhất là cầu thủ lấn quyền mình còn bên kia là ngôi sao luôn thích làm số 1 nên mâu thuẫn rất dễ xảy ra. Thứ hai những ân oán khi xưa ở Tây Ban Nha (Ronaldo đá cho Real Madrid còn Pep Guardiola dẫn dắt Barcelona) sẽ tác động không nhỏ đến mối quan hệ mới.

Thứ ba, quan trọng nhất, CR7 bây giờ không phải là mẫu tiền đạo Pep Guardiola ưa thích. Vì gánh nặng tuổi tác, Ronaldo chọn lối đá gần khung thành, vừa tiết kiệm sức vừa có thể ghi nhiều bàn thắng. Trong khi đó Pep Guardiola thích mẫu tiền đạo hoạt động rộng, là tuyến phòng ngự từ xa đầu tiên để phù hợp với triết lý bóng đá mà ông đã chọn. Ngay cả Sergio Aguero tại Man City cũng phải chơi theo kiểu này một khi Pep Guardiola muốn. Đây rõ ràng là vấn đề lớn khi sức lực của CR7 bây giờ không cho phép anh làm điều đó. Một khi có mâu thuẫn xảy ra thì CLB chắc chắn đứng về phía HLV Pep Guardiola chứ không thể nghe theo một ngôi sao đã 34 tuổi ngoài.

 - Bóng Đá

Liệu CR7 có giữ mối hòa khí với cựu HLV Barcelona? 

Pep Guardiola - Juventus được cho là sự kết hợp hoàn hảo. Nhưng có lẽ chỉ đúng với chiến lược gia người Tây Ban Nha và CLB của Ý mà thôi.

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 22:00 23/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục