NBA - Tổng hợp trước mùa giải mới: Philadelphia 76ers

09:44 Thứ hai 15/10/2012

Sixers là một đội bóng trẻ, và với thành tích từng lọt vào đến vòng 2 play-off mùa trước sau khi đánh bại Chicago Bulls, đội bóng của HLV Doug Collins đang tự tin tiến vào mùa giải mới với những thay đổi đáng kể.

Mùa giải 2011-2012 của Philadelphia 76ers

Với 35 chiến thắng trên tổng số 66 trận, Sixers đã giành chiếc vé cuối cùng của miền Đông tham dự vòng play-off. Đội bóng này chơi phòng thủ tốt, nhưng lại thiếu ổn định trong việc ghi điểm. Nếu như Derrick Rose của Chicago Bulls không chấn thương ngay game 1, có lẽ Sixers đã phải sớm chia tay vòng play-off. Tuy nhiên khi Rose gục ngã vì bị đứt dây chằng đầu gối, Sixers đã tận dụng cơ hội để đánh bại Bulls và sau đó buộc Boston Celtics phải mất tới 7 game mới có thể đánh bại được họ.

Những cầu thủ nào đã ra đi?

Sau nhiều tin đồn, cuối cùng thì Sixers cũng chuyển nhượng Andre Igoudala trong một cuộc chuyển nhượng bốn bên với sự có mặt của siêu sao Dwight Howard. Ngoài ra, họ còn chia tay Nikola Vucevic, Elton Brand và Jodie Meeks.

Andrew Bynum gia nhập Sixers và ngay lập tức trở thành trung tâm của đội bóng. Ảnh: Internet.

Những bổ sung

Như một phần của vụ chuyển nhượng 4 bên, Sixers để Igoudala sang Denver Nuggets và đón nhận trung phong được đánh giá là đứng thứ nhì ở NBA hiện tại, Andrew Bynum. Họ cũng mang về Jason Richardson và Nick Young để cải thiện khả năng ghi điểm. Những cầu thủ khác vừa gia nhập là Dorell Wright và Arnett Moultrie.

Philadelphia 76ers sẽ ra sao trong mùa giải mới?

Thành tích trong mùa tới của Sixers sẽ phụ thuộc nhiều vào khả năng thích nghi của Bynum khi trở thành trung tâm của đội bóng. Ở Lakers, Bynum phải nấp sau cái bóng quá lớn của Kobe Bryant, tuy nhiên ở Sixers, anh đang được coi là số 1. Đó là điều mà Bynum muốn, nhưng ở một đội bóng như Sixers, đồng nghĩa với việc anh sẽ không có những đồng đội như Kobe Bryant hay Pau Gasol thu hút sự chú ý của các hậu vệ ở trong sân và sự quan tâm của giới truyền thông ở ngoài sân. Anh sẽ phải đối phó với tất cả những điều đó một mình.

Philadelphia 76ers là một đội bóng nhiều tiềm năng. Ảnh: Internet.

Ngoài ra, các cầu thủ quan trọng khác  như Jrue Holiday và Evan Turner cũng cần cải thiện khả năng của mình. Holiday và Turner có thể được xem là hai cầu thủ phòng ngự từ xa có tiềm năng nhất NBA.

Holiday là một hậu vệ dẫn bóng giỏi, đủ khả năng để dẫn dắt thế công của Sixers, tuy nhiên anh cần kết thúc những cú ném của mình tốt hơn. Turner thì sở hữu thành tích bắt bóng bật bảng ấn tượng và khả năng dẫn bóng khá tốt, nhưng cầu thủ này cũng cần ổn định hơn trong những pha ném 3 điểm.

Nếu muốn tiến xa, Sixers cần cải thiện khả năng tấn công, nhưng họ cũng không được phép lơi lỏng trong việc phòng ngự quá nhiều. Mùa giải vừa rồi họ là đội phòng ngự tốt thứ ba tại NBA, với việc chỉ để thua trung bình 96,6 điểm/100 lần cầm bóng của đối phương (chỉ có Chicago Bulls và Boston Celtics là đạt được con số tốt hơn). Nếu vẫn duy trì được thành tích này, Sixers sẽ có nhiều cơ hội để làm nên chuyện.

Dự đoán

47 thắng, 35 thua, và Sixers có thể cán đích ở vị trí thứ 4 hoặc thứ 6 của khu vực miền Đông. Sixers có thể sẽ có một khởi đầu chậm chạp, nhưng một khi có thời gian để gắn bó và chơi ăn ý cùng nhau, thì càng về sau họ sẽ càng là một đối thủ khó chơi.

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục