Mourinho xứng danh "Vua chung kết"

10:40 Thứ năm 25/05/2017

TinTheThao.com.vnThêm một lần Jose Mourinho thể hiện bản lĩnh và tài thao lược của mình trong môt trận chung kết. Chiến thắng đêm qua tiếp tục nối dài chuỗi thành tích ấn tượng của ông.

Manchester United đêm qua đã chơi một trận đấu trên cơ Ajax Amsterdam, và không phải ngẫu nhiên mà huấn luyện viên trưởng của họ, José Mourinho có biệt danh là 'Người đặc biệt'.

 - Bóng Đá

Mourinho xứng danh "Vua chung kết"

Trong suốt sự nghiệp làm huấn luyện viên của mình, Mourinho chưa bao giờ thua trong một trận chung kết các cúp châu Âu. Tính xa hơn, Mourinho chỉ thua 2 trận chung kết trong sự nghiệp HLV của mình. Tính cả trận chung kết Europa League với Ajax Amsterdam đêm qua, ông đã có tổng cộng 14 trận chung kết với thành tích: Thắng 12, thua 2.

Hai thất bại ở chung kết trong lịch sử cầm quân của Mourinho, một trước Atletico Madrid vào ngày 17/05/2013, ở chung kết cúp Copa del Rey, được ông mô tả là "ngày tồi tệ nhất trong sự nghiệp". Atletico Madrid thắng 2-1 ở phút 99 nhờ công của trung vệ Miranda. Sau thất bại đó, Mourinho bị Real Madrid sa thải. Thất bại thứ hai là khi dẫn dắt Chelsea nhiệm kỳ 2, trước Arsenal ở trận tranh Community Shield vào ngày 02/08/2015. Alex Oxlade-Chamberlain ghi bàn duy nhất cho Arsenal.

Tổng cộng, Mourinho đã giành 2 chức vô địch Champions League, 1 Europa League, 8 chức vô địch quốc gia Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Italia và Anh, cùng 14 danh hiệu lớn nhỏ khác. Ở mùa giải năm nay, ông giúp M.U vô địch FA Community Shield, EFL Cup và Europa League.

NT - Thể Thao Việt Nam | 11:57 25/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục