Mkhitaryan: Tìm lại niềm tin ở Emirates

21:48 Chủ nhật 04/02/2018

TinTheThao.com.vnHenrikh Mkhitaryan vừa lập cú hat-trick kiến tạo cho Arsenal trong trận đấu Pháo thủ hạ gục Everton với tỉ số đậm 5-1. Vậy, điều gì đã làm nên thành công đó của Mkhitaryan?

Từ sự tự tin

Mkhitaryan nổi lên trong màu áo Shakhtar Donetsk mùa giải 2012/2013 với danh hiệu Vua phá lưới với 25 bàn thắng, qua đó giúp Shakhtar Donetsk thống trị giải VĐQG Ukraine. Song song đó, Mkhitaryan cùng các đồng đội cũng xuất sắc vượt qua vòng bảng UEFA Champions League khi loại đương kim vô địch Chelsea và chỉ chịu dừng bước trước Dortmund – đội bóng sau đó giành ngôi Á quân. Lúc ấy, có thể nói Mkhitaryan đã thực sự đi trên con đường trở thành ngôi sao mới của bóng đá thế giới.

 - Bóng Đá

 Mkhitaryan giúp Shakhtar Donetsk loại Chelsea ở vòng bảng Champions League 2012/2013.

Điều ấy càng có cơ sở, khi ở mùa giải tiếp theo Mkhitaryan chuyển tới Dortmund của Juergen Klopp, anh đã có những đóng góp rất quan trọng vào thành tích của đội bóng vùng Ruhr với 25 đường kiến tạo cùng 23 bàn thắng sau 88 trận. Mùa 2015/2016, anh giành danh hiệu Vua kiến tạo với 15 đường chuyền thành bàn. Góp công lớn giúp Dortmund 2 lần giành siêu cup Đức và trở thành đối trọng thực sự của Bayern Munich.

 - Bóng Đá

 Mkhitaryan (hàng dưới thứ 2 từ phải sang) trong chiến tích vô địch siêu cúp Đức 2014.

Cơn ác mộng tại nhà hát của những giấc mơ

Sau thành công ở Dortmund, hè năm 2016, Mkhitaryan thực hiện giấc mơ thời thơ ấu, anh chuyển tới MU. Mkhitaryan là 1 trong những bản hợp đồng đầu tiên của Jose Mourinho. Anh được coi là nhân tố chính trong công cuộc cải tổ MU của “Người đặc biệt”.

 - Bóng Đá

 Mkhitaryan – bom tấn của MU 2016.

Mùa giải đầu tiên, Mkhitaryan chật vật tìm chỗ đứng trong đội hình MU vốn đã có các siêu sao như Pogba, Mata,… và các tài năng trẻ như Rashford, Lingard,… Nhưng anh đã thất bại, mùa giải ấy Mkhitaryan chỉ ra sân 24 trận trong đó chỉ có 15 lần đá chính và chỉ có 4 lần đá trọn 90 phút. Cùng với các chấn thương dây chằng và mắt cá đã khiến Mkhitaryan không thể tạo dấu ấn đậm nét trong mắt Người đặc biệt.

 - Bóng Đá

 Kép phụ luôn là vai trò của Mkhitaryan thời điểm đầu cập bến Old Trafford.

Sự hồi sinh ngắn ngủi

Những tưởng chấn thương cùng việc không được tin dùng sẽ khiến Mkhitaryan gục ngã. Nhưng không, trong giai đoạn cuối của mùa giải 2016/2017, Mkhitaryan đã trở lại, với bàn ấn định tỉ số 2-0 trong trận chung kết Europa League, chàng trai người Armenia này đã có lần đầu tiên tạo điểm nhấn tại MU và giúp quỷ đỏ trở lại Champions League.

 - Bóng Đá

 Bàn thắng ấn định tỉ số 2-0 giúp MU lên ngôi Europa League.

Tiếp đà hưng phấn, Mkhitaryan bước vào mùa giải 2017/2018 như mơ với 5 đường kiến tạo sau 3 trận đầu tiên mùa giải năm nay, anh được kỳ vọng sẽ trở lại như ông Vua kiến tạo Bundesliga ngày nào.

 - Bóng Đá

 Mkhitaryan chói sáng đầu mùa với 1 bàn, 5 kiến tạo sau 3 trận đầu tiên.

Thất vọng tột cùng

Những tưởng sau thành công đầu mùa, Mkhitaryan sẽ trở thành con bài chiến lược của Jose Mourinho. Nhưng anh lại đánh mất phong độ, cùng với đó là màn trình diễn chói sáng của Jesse Lingard cũng như sự thiếu kiên nhẫn của Mourinho, Mkhitaryan lại làm quen với băng ghế dự bị.

 - Bóng Đá

 Mkhitaryan cô đơn nhìn đồng đội tỏa sáng.

Và đỉnh điểm của sự thất vọng là việc anh trở thành “món hàng” để MU trao đổi trong thương vụ Alexis Sanchez.

Niềm tin ở Emirates

Mkhitaryan có thể là người thừa ở Old Trafford nhưng anh sẽ là nhân tố quan trọng ở Arsenal. Đó chắc chắn là những gì mà Wenger luôn tin tưởng. Giáo sư là người luôn ngưỡng mộ Mkhitaryan. Còn nhớ, sau thành công ở Dortmund, kì chuyển nhượng hè 2016, Wenger đã tích cực liên hệ với Dortmund để mang anh về Emirates nhưng Mkhitaryan lại muốn thực hiện ước mơ khoác áo MU nên Giáo sư đành bỏ cuộc.

Khi Mkhitaryan tới, Wenger đã dọn chỗ sẵn cho anh, Mkhitaryan có màn ra mắt trước cả Sanchez ở MU. Wenger cũng giữ chân Ozil và đem về bom tấn Aubameyang vốn là người bạn và đồng đội thân thiết của anh ở Dortmund. Bên cạnh đó, Giáo sư cũng thể hiện sự tin tưởng bằng cách trao cho anh chiếc áo số 7 mà Sanchez để lại với mong muốn anh cũng sẽ như Sanchez trở thành ngôi sao sáng của đội chủ sân Emirates.

 - Bóng Đá

 Ở Emirates, Mkhitaryan được tạo điều kiện tốt nhất khi được thi đấu cùng Ozil và Aubameyang.

Những niềm tin, sự kì vọng ấy của Wenger đã được đền đáp. Mkhitaryan đã lập hat-trick kiến tạo để giúp Arsenal đè bẹp Everton 5-1 tại Emirates rạng sáng nay. Hy vọng “Micky”- biệt danh của Mkhitaryan sẽ dần tìm lại niềm tin và cảm hứng chơi bóng trong màu áo Pháo thủ, qua đó tiếp tục tỏa sáng đưa đội bóng đã tin tưởng anh tới những bến đỗ thành công trong tương lai.

 - Bóng Đá

 Mkhitaryan đã có trận đấu tuyệt vời trước Everton.

(Bạn đọc: Vũ Minh Tâm)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

TinTheThao.com.vn - TTVN | 20:50 04/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục